Thể thao

Tuyển Việt Nam: Gác lại nỗi buồn, hướng tới những điều tích cực

Hoàng Nam 22/01/2024 08:31

Thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 khiến đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023.

anhbaiduoi(2).jpg
Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023. Ảnh: VPF.

Trận thua đội bóng hạng 146 thế giới là Indonesia với tỷ số 0-1 tại lượt trận thứ hai bảng D khiến tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên bị loại tại giải, không hoàn thành mục tiêu đặt ra là góp mặt vòng đấu loại trực tiếp. Nhiều ý kiến cho rằng, “phù thủy trắng” là nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam vì ông sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm. Trong khi những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng, Văn Thanh, Tấn Tài hay Văn Toàn lại phải ngồi dự bị.

Ngay sau thất bại trước tuyển Indonesia, HLV Troussier cho biết, việc đội tuyển Việt Nam để thua Indonesia trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, ông Troussier khẳng định, đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa trước khi khép lại cuộc hành trình tại VCK Asian Cup 2023. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất.

Về phía các cầu thủ tuyển Việt Nam, họ cũng bày tỏ mong muốn người hâm mộ vẫn sẽ đồng hành, ủng hộ đội bóng ở những chặng đường tiếp theo. “Hãy cùng nhau đồng hành và cùng nhau phấn đấu” - tiền đạo Phạm Tuấn Hải chia sẻ. Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng bày tỏ suy nghĩ riêng của mình sau trận đấu với Indonesia. Cả hai đều đánh giá cao sự tiến bộ của đội bạn, đặc biệt là lực lượng của họ được tăng cường bởi các cầu thủ nhập tịch. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại mất khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm do chấn thương trước khi tham dự VCK Asian Cup 2023. Điều đó cũng cho thấy bóng đá có sự vận động không ngừng. Chúng ta tiến lên thì các đối thủ cũng không đứng nguyên một chỗ. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Cùng quan điểm với người đồng đội, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Để nhuần nhuyễn triết lý lối chơi của HLV Philippe Troussier thì đội tuyển vẫn cần thêm thời gian. Ngay cả bản thân chúng tôi đôi khi phong độ cũng không đủ tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đáp ứng với lối chơi của thầy hơn và sẽ cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất”.

Thất bại trước Indonesia không chỉ khiến trận đấu với Iraq ở lượt cuối chỉ còn ý nghĩa thủ tục với Việt Nam mà còn khiến thầy trò HLV Philippe Troussier tụt hạng khá nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Theo tính toán của Football Ranking, hai trận thua trước Nhật Bản (2-4) và Indonesia (0-1) đã khiến Việt Nam bị trừ đến 29,73 điểm và tụt 5 bậc xuống vị trí 99 thế giới. Chúng ta đang có 1205,85 điểm, chỉ hơn vị trí thứ 101 của Kyrgyzstan có 4,35 điểm - một khoảng cách rất mong manh. Nếu tiếp tục thất bại trước Iraq ở trận chia tay Asian Cup, gần như thầy trò HLV Troussier sẽ văng khỏi top 100 sau 6 năm liên tiếp góp mặt.

Dù không có cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn giữ vững tinh thần của những chiến binh sao vàng, hướng về phía trước với những suy nghĩ và hành động tích cực.

Và mặc dù thầy trò HLV Troussier thất vọng khi không hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng nhưng lãnh đạo VFF khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển và tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để đội tuyển hướng tới các mục tiêu phía trước. Trong đó trước mắt là thi đấu thật tốt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, sau đó là hành trình tại Vòng loại World Cup 2026 với 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia trên sân khách và sân nhà vào tháng 3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Gác lại nỗi buồn, hướng tới những điều tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO