Tuyển Việt Nam sang Philippines thi đấu

Hoàng Nam 13/11/2023 06:45

Ngày 13/11, đội tuyển bóng đá nam đã lên đường sang Philippines để chuẩn bị cho trận ra quân tại trong khuôn khổ lượt trận khai màn bảng F, vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines thi đấu.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 tháng 11 này. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của toàn đội dưới thời HLV Philippe Troussier. Để chuẩn bị cho giải đấu chính thức do mình dẫn dắt, ông Troussier có 8 tháng tuyển chọn, thử nghiệm.

Dù không có được lực lượng ưng ý nhất do một số cầu thủ gặp chấn thương, thế nhưng nhìn cách thể hiện của ông Troussier thời gian qua, có thể ông đã chuẩn bị những nhân sự sẵn sàng ra sân. “Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi với việc thay đổi lối chơi. Nếu ai không sẵn sàng, mọi người có thể ra về.

Ngay bản thân tôi cũng vậy, không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách, đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”- ông Troussier nói.

Tuyên bố ấy như một lời cảnh báo với các cầu thủ, đó là sự liên tục, tập luyện với sự chuẩn bị cao nhất. Bất kỳ sự chểnh mảng, thiếu khát vọng nào cũng sẽ bị đào thải.

Trước ngày lên đường sang Philippines, ông Troussier đón tin vui khi hậu vệ Quế Ngọc Hải đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội, sẵn sàng ra sân thi đấu ở trận gặp Philippines vào ngày 16/11 tới. Quế Ngọc Hải bị tổn thương cơ bắp chân trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại Đại Liên (Trung Quốc) dịp FIFA Days tháng 10. Từ đó đến nay, Quế Ngọc Hải phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng, anh đã tích cực tập luyện để hồi phục và đã có thể gia nhập các bài tập chung cùng toàn đội. Ngược lại với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, HLV Philippe Troussier đã đưa ra quyết định nói lời chia tay với hậu vệ Trương Tiến Anh. Đây là quyết định khá bất ngờ của HLV Troussier, bởi Trương Tiến Anh là một trong 3 cầu thủ có thời lượng thi đấu nhiều nhất tại ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua. Chưa kể, trong 3 đợt tập trung gần nhất, Tiến Anh đều góp mặt, thậm chí anh cũng ra sân cả 6 trận đấu. Tiến Anh có thái độ tập luyện nghiêm túc, luôn thể hiện sự nhiệt huyết, khát khao mỗi khi ra sân. Ngoài ra, khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi cũng là mấu chốt giúp Tiến Anh trụ lại ĐT Việt Nam trong quãng thời gian dài, dù phong độ tại CLB có thể không tốt. “Bởi vậy, việc HLV Troussier loại Tiến Anh cho thấy ông đang rất tin tưởng Xuân Mạnh. Xuân Mạnh có sức mạnh, kỹ thuật khéo léo, tư duy chiến thuật, nhãn quan tốt và luôn xử lý tốt những tình huống cần sự tinh quái và đầu óc. Xuân Mạnh cũng có khả năng đá hậu vệ cánh trái, và cũng là phương án mà HLV Troussier có thể tính đến để thay thế Văn Hậu.

Hiện tại, Xuân Mạnh đang là ứng viên sáng cho vị trí đá chính bên phía cánh phải. Văn Thanh có thể giỏi tấn công, nhưng phòng ngự luôn bị đặt dấu hỏi, trong khi Hồ Văn Cường còn non kinh nghiệm. Vì vậy, Xuân Mạnh có thể được xem là phương án giúp HLV Troussier giải được bài toán hành lang cánh. Cùng với đó, HLV Troussier đã quyết định để 6/8 cầu thủ U23 Việt Nam quay trở lại CLB sau khi hoàn thành giáo án luyện tập cùng ĐT Việt Nam.

Nhóm các cầu thủ trẻ được gọi lên tập luyện chung cùng đội tuyển nhằm tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 gồm Trần Nam Hải, Bùi Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Quang Huy, Hà Văn Phương, Trần Mạnh Quỳnh đã hoàn thành giáo án và được trả về CLB. Hai cầu thủ được HLV Troussier giữ lại là Cao Văn Bình và Nguyễn Thái Quốc Cường.

Đưa 28 cầu thủ sang Manila, HLV Philippe Troussier và các học trò sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi thi đấu với Philippines tại sân Rizal Memorial, trong khuôn khổ lượt đầu tiên vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á. Danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Philippines vào ngày 16/11 sẽ được chốt vào buổi sáng cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sang Philippines thi đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO