Thể thao

Tuyển Việt Nam: Thay đổi để có chiến thắng

Hoàng Nam 25/03/2024 07:10

Tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu cực kỳ quan trọng với Indonesia, quyết định đến khả năng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình.

anhbaiduoi(1).jpg
Tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình sau khi thất bại ở trận lượt đi. Ảnh: AFP.

Sau 3 lượt trận, Indonesia đang đứng nhì bảng F với 4 điểm. Trong khi đó, ĐT Việt Nam xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn. Cuộc đọ sức tới đây giữa Việt Nam và Indonesia sẽ mang tính quyết định với cả 2 đội. Nếu đánh bại Việt Nam, tuyển Indonesia chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa ở 2 trận đấu cuối cùng vào tháng 6 là đi tiếp. Nếu thua Việt Nam, khoảng cách 2 điểm sẽ được tái lập và những gì Indonesia cần làm là phải giành được điểm trước Iraq. Đây thực sự là nhiệm vụ rất khó khăn với họ.

Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò ông Troussier sẽ trở lại vị trí thứ nhì, qua đó, tạo cách biệt với 2 điểm nhiều hơn so với chính Indonesia và các học trò của ông Troussier sẽ dễ thở hơn trong 2 trận còn lại sau đó. Lịch sử thi đấu trên sân Mỹ Đình đang đứng về phía đội chủ nhà. Tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình để nuôi hi vọng giành vé đi tiếp và sẽ giúp tuyển Việt Nam có tâm lý tự tin hơn trong tương lai, đồng thời giảm bớt áp lực bị sa thải cho HLV Troussier.

Trong 1 trận đấu buộc phải thắng, HLV Troussier cần thay đổi chiến thuật và đây là lúc cần đến kinh nghiệm, bản lĩnh của những cầu thủ kì cựu. Bước vào trận lượt về này, ngoài việc nghiên cứu đối thủ và đưa ra chiến thuật phù hợp, HLV Troussier sẽ phải thay đổi trong việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu tới. Việc sử dụng các cầu thủ trẻ đã cho thấy sự không hiệu quả. Trong trận cầu mang tính “sinh tử”, họ dễ mắc sai lầm và bị qua mặt trước 1đối thủ nhiều tiểu xảo như Indonesia.

Thực tế hiện nay, ĐT Việt Nam vẫn đang trung thành với lối chơi tấn công, kiểm soát bóng dưới thời ông Troussier, nhưng lối đá của đội lại đang thiếu tính hiệu quả nghiêm trọng. Theo đánh giá của các chuyên gia, ĐT Việt Nam đang thiếu sự đột phá ở khu vực cuối sân đối phương, đồng thời cũng thiếu các phương án sút xa từ các tình huống bóng hai, có thể mở ra cơ hội ăn bàn.

Đã đến lúc HLV Troussier cần nhìn lại vào băng ghế dự bị và sử dụng các cựu binh. Đây là lúc ĐT Việt Nam cần các cầu thủ nhiều kinh nghiệm, có phẩm chất ngôi sao như Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồ Tuấn Tài, Quang Hải... Với 1 cầu thủ đang có phong độ cao, sẽ vô cùng lãng phí nếu HLV Troussier vẫn bảo thủ mà bỏ qua Quang Hải ở màn quyết đấu trên sân Mỹ Đình. Trong bối cảnh cần bàn thắng và 3 điểm ở trận tới, ĐT Việt Nam cần chủ động tiếp tục triển khai các bài tấn công nhưng phải đảm bảo tính hiệu quả tối đa. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng phải giữ được sự an toàn tuyệt đối trước những pha chuyển trạng thái của đối thủ.

Cùng với đó, đây tiếp tục sẽ là cuộc đấu trí của 2 HLV khi cho đội bóng của mình sẽ nhập cuộc như thế nào. Tuyển Việt Nam với lợi thế sân nhà cùng việc buộc phải thắng liệu có áp đặt trận đấu ở cuộc tái đấu này như đã làm trong 20 phút đầu trên trên sân đối phương và để Indonesia sẽ tiếp tục thành công trong đấu pháp như ở trận lượt đi? Ở vào thế phải thắng, tuyển Việt Nam buộc phải chơi tấn công để thắng, muốn vậy phải có chiến thuật để kết thúc tấn công bằng nhiều pha bóng sút cầu môn. Các học trò HLV Troussier cũng sẽ phải đặc biệt lưu ý tới việc phân phối sức cho toàn trận đấu nên việc sử dụng đội hình đúng và thay người chuẩn xác sẽ là những yếu tố mang tính quyết định.

Tuyển Indonesia đang có lợi thế tâm lý lớn sau chiến thắng trước tuyển Việt Nam, nhưng những gì họ đã thể hiện ở trận lượt đi cho thấy họ không phải là đối thủ không thể thắng. Với lợi thế sân nhà, lối chơi hợp lý, tuyển Việt Nam còn nhiều cơ hội lấy lại vị trí của mình từ tay đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thay đổi để có chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO