Thể thao

Tuyển Việt Nam: Thầy mới, không khí mới

Hoàng Nam 04/06/2024 13:27

ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ 3 kể từ ngày tập trung chuẩn bị cho trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với Philippines trên sân Mỹ Đình. Dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng tất cả đều đang chờ đợi một diện mạo mới của ĐT Việt Nam, đó cũng là điều mà HLV Kim Sang Sik hướng đến để vực dậy niềm tin cho bóng đá Việt.

anhbaitren(1).jpg
Tuyển Việt Nam đang có bầu không khí hứng khởi dưới thời HLV mới. Ảnh: VFF.

Chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhiệm vụ đầu tiên đối với HLV Kim Sang Sik là dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự 2 lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và Iraq trên sân khách vào ngày 11/6 tới đây. Dù cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam gần như không còn nhưng 2 trận đấu sắp tới sẽ vô cùng quan trọng cho bước khởi đầu của HLV Kim Sang Sik cũng như nỗ lực tìm lại giá trị nơi ĐT Việt Nam.

Ngay từ ngày đầu tập trung, tinh thần hứng khởi là điều thể hiện rõ nét của đội tuyển dưới thời ông thầy mới. Tân HLV trưởng cũng đang cố gắng để tạo sự gần gũi, hòa nhập với các cầu thủ và giúp toàn đội có được không khí thoải mái nhất. Trong những buổi tập này, HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự đã dành nhiều thời gian cho các nội dùng rèn về chiến thuật và cấu trúc đội hình cho ĐT Việt Nam. Tân HLV trưởng người Hàn Quốc rất tập trung vào công việc và tận tình hướng dẫn các cầu thủ thực hiện một cách tốt nhất các ý tưởng của mình.

Chia sẻ cảm nhận của mình khi tập luyện với ông thầy mới, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng cho biết, toàn đội cảm thấy rất hứng khởi khi bước vào đợt tập trung lần này. Anh hi vọng đội tuyển sẽ cùng với HLV Kim Sang Sik đem đến luồng gió mới, giúp họ có được những chiến thắng sau thời gian dài với kết quả không được tốt. “Chúng tôi kỳ vọng vào tân HLV trưởng. Thầy có nhiều kinh nghiệm ở các giải trong nước ở Hàn Quốc, dẫn dắt câu lạc bộ thi đấu ở K-League hay AFC Champions League. Hi vọng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp các cầu thủ phát triển” - Hùng Dũng nói.

Hùng Dũng cũng chia sẻ thêm, HLV Kim Sang Sik khá gần gũi, có thể do văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng. Anh cũng biết tân HLV trưởng sẽ bị so sánh với HLV Park Hang Seo - người đem lại quãng thời gian thành công nhất cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, nhưng tất cả đã là quá khứ: “Tôi không nghĩ HLV Kim Sang Sik phải tạo ra lối chơi mới, mà quan trọng là sự phù hợp. Với nhân sự, phong độ, kết quả hiện tại, tôi nghĩ lối chơi nào hiệu quả, đem lại chiến thắng, niềm vui cho người hâm mộ là được”.

Trong lần triệu tập này, HLV Kim Sang Sik chỉ có chưa đầy 1 tháng làm quen với bóng đá Việt Nam. Thời gian chưa đủ và cũng không quá gấp gáp nên ông thầy người Hàn đã chọn 1 bản danh sách được xem là “an toàn” và phù hợp cho 2 trận đấu tới. Trận tái đấu với Philippines của tuyển Việt Nam chắc chắn không dễ dàng dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, cũng như từng giành chiến thắng trận lượt đi tại Manila, bởi lúc này tuyển Philippines đang có sự thay đổi rất lớn về lực lượng khi đã có hàng chục cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu có gốc gác Philippines về khoác áo đội tuyển.

Dẫu vậy, cơ sở để ông Kim và các học trò có trận ra mắt thành công là các cầu thủ đều đang có tinh thần khát khao chiến thắng, khát khao thể hiện mình bởi tất cả đều muốn khẳng định bản thân với vị thuyền trưởng mới và người hâm mộ, đặc biệt là những cựu binh, những ngôi sao trụ cột như Tiến Linh, Tuấn Anh, Hùng Dũng và Quang Hải, Bùi Tiến Dũng hay Hoàng Đức. Họ đang rất khát khao thể hiện như lời khẳng định chưa hết thời sau quãng thời gian bị HLV Troussier lãng quên. Cùng với đó, những cầu thủ ở lứa U23 cũng rất muốn chứng tỏ việc được gọi lên tuyển Việt Nam không đơn thuần nằm trong tiến trình trẻ hóa mà xuất phát từ những gì họ đã thể hiện tại V.League.

Những gì đang diễn ra khiến nhiều nhà chuyên môn cho rằng HLV Kim Sang Sik sẽ hướng tuyển Việt Nam đi theo những tiêu chí cơ bản, phù hợp: kế thừa được các tinh hoa, ưu việt mà các HLV trước để lại. Triết lý chơi bóng phù hợp với trình độ, tố chất của cầu thủ Việt Nam. Với tinh thần, không khí quyết chiến đó, nhiều người chờ đợi HLV Kim Sang Sik sẽ nâng cấp bóng đá Việt Nam thành phiên bản mới: hiện đại hơn, chủ động hơn và hiệu quả hơn. Tất cả đang hi vọng, tuyển Việt Nam sẽ mang đến diện mạo mới, sinh khí mới trong trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang Sik.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thầy mới, không khí mới