Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tự tin trước đối thủ

Hoàng Nam 05/06/2024 08:56

Thầy trò HLV Kim Sang Sik đang bước vào những buổi tập luyện chiến thuật, rà soát nhân sự cho cuộc đón tiếp ĐT Phillippines. Hi vọng HLV Kim sang Sik sẽ giúp bóng đá Việt tìm lại quãng “thời gian đã mất” để hướng đến những khát vọng mới, thành tích mới.

anhbaitren(3).jpg
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện hứng khởi chuẩn bị cho trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam quy tụ được gần như tất cả những gương mặt xuất sắc, ngoại trừ một số cầu thủ đang gặp vấn đề về phong độ như Ngọc Hải, hay chấn thương như Văn Hậu. Trong lần tập trung này, giới chuyên môn đều hài lòng với những cái tên mà tân thuyền trưởng người Hàn Quốc triệu tập. HLV Kim Sang Sik đang được trông đợi sẽ có cái nhìn thực tế về năng lực của các cầu thủ Việt Nam, từ đó xây dựng chiến lược đúng đắn và chiến thuật phù hợp để đưa ĐT Việt Nam tìm lại vị thế đã mất.

Cho đến thời điểm này, HLV Kim Sang Sik đã bắt tay tập trung rèn giũa kỹ lưỡng hơn các bài chiến thuật cho tuyển Việt Nam. Ông cũng tiến hành đánh giá các vị trí trên sân để xây dựng đội hình tối ưu nhất cho trận đấu gặp Philippines và Iraq sắp tới. Với quỹ thời gian chỉ có ít ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines nên khó có thể đòi hỏi đội tuyển vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn theo triết lý của tân HLV trưởng Kim Sang Sik. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhận thấy rõ điều này và ông đang tìm cách tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có trong tay để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Dưới thời ông thầy mới, Hoàng Đức - tiền vệ được đánh giá cao về chuyên môn của bóng đá Việt Nam giai đoạn hiện tại đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ là nhân tố tỏa sáng và quên đi quãng thời gian bị bỏ quên dưới thời HLV Troussier. Trở lại với đội tuyển, Hoàng Đức đang rất tự tin vào phong độ của mình sau những màn trình diễn ấn tượng tại V.League vừa qua. Anh cho biết: “Thời điểm hiện tại, khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tôi đang có 100% phong độ. Nếu được ra sân, tôi sẽ thi đấu hết mình”.

Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với chủ nhà Việt Nam, tuyển Philippines đã đặt chân tới Hà Nội và họ sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. “Chúng tôi đang có trạng thái tốt trước trận đấu. Việc di chuyển sớm đến Việt Nam cũng là cách để đội có thêm thời gian thích nghi với điều kiện thời tiết. Cả hai đội đã bổ nhiệm HLV mới. Đội hình cũng có những cầu thủ cũ và mới. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hay, ẩn chứa nhiều điều thú vị” - thủ môn Neil Etheridge chia sẻ ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội.

Ở cuộc đối đầu lần này, tuyển Philippines cũng đã đón chào HLV mới mang tên Tom Saintfiet. Dù mới 51 tuổi nhưng nhà cầm quân người Bỉ đã tham gia công tác huấn luyện suốt 27 năm, từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia. Thậm chí Tom Saintfiet còn từng là ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nigeria tại World Cup 2010.

Ngay sau khi lên nắm quyền, HLV Tom Saintfiet đã thuyết phục thành công một số cầu thủ có gốc gác Philippines về đầu quân. Trong chuyến sang Việt Nam lần này, ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo… danh sách còn có những tân binh rất đáng chú ý như trung vệ 27 tuổi sinh ra ở Iceland - Kristófer Reyes; cựu tuyển thủ U15 Mỹ - Zico Bailey; cựu tuyển thủ U17 Canada - Matthew Baldisimo và đặc biệt là tài năng trẻ một thời của bóng đá Bỉ: Dylan Demuynck.

Dylan Demuynck có bố là người Bỉ và mẹ là người Philippines. Sự xuất hiện của HLV trưởng Tom Saintfiet là một trong những lý do thúc đẩy Demuynck quyết định đầu quân cho ĐT Philippines thay vì tìm kiếm cơ hội tại Bỉ. Demuynck là tài năng trẻ hứa hẹn của Bỉ vài năm về trước. Năm 2022, khi mới 18 tuổi, anh và đội bóng chủ quản Zulte Waregem đạt được bản hợp đồng chuyên nghiệp đến năm 2027. Bản thân Demuynck cũng có khởi đầu như mơ ở giải vô địch quốc gia Bỉ thời điểm đó. Cũng cách đây 5 năm, Demuynck từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của U15 Bỉ trước U15 Anh - tập thể sở hữu một số gương mặt đã được đăng ký tham dự Ngoại hạng Anh hiện tại. Năm ngoái, anh còn được HLV Thomas Vermaelen (cựu trung vệ Arsenal) điền vào danh sách U20 Bỉ. Dẫu cho tương lai nhiều hứa hẹn, Demuynck vẫn quyết định thi đấu cho ĐT Philippines. Anh sẽ là cái tên đáng chú ý trong đội hình The Azkals khi gặp Việt Nam vào ngày 6/6 trên sân Mỹ Đình.

“Tôi biết các tiền đạo Việt Nam rất giỏi. Ngoài ra họ còn có những cá nhân xuất sắc khác. Lối chơi của họ cũng được tổ chức tốt, có bàn thắng khi gặp Philippines. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, nhưng tôi cũng đã từng trải nghiệm cảm giác không dễ dàng khi đá trên sân của Việt Nam. Vì họ có những cổ động viên nhiệt huyết, tạo nên bầu không khí ấn tượng” - Neil Etheridge, ngôi sao của ĐT Philippines cho biết thêm.

Tuyển Philippines đã có nhiều thay đổi và hứa hẹn sẽ là đối thủ không dễ để tuyển Việt Nam có thể nhẹ nhàng giành chiến thắng như ở trận lượt đi. Đánh giá về đối thủ sắp tới, Hoàng Đức nói: “Tôi chưa biết cụ thể ĐT Philippines đã nhập tịch những cầu thủ nào cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với tôi thì cầu thủ nào cũng đáng gờm. Vì thế chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng giành chiến thắng trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình”.

Cánh cửa đi tiếp tại vòng loại 2 World Cup 2026 của tuyển Việt Nam còn rất hẹp, nhưng với người hâm mộ lúc này, họ đang trông chờ đoàn quân của ông Kim Sang Sik sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất, chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Các tuyển thủ Việt Nam lúc này đang khao khát lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau hơn 1 năm quá nhiều mất mát dưới triều đại Troussier, nên đây cũng là dịp thuận lợi để HLV Kim Sang Sik có thể có màn ra mắt thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tự tin trước đối thủ