Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tự tin và tập trung cao độ

Hoàng Nam 18/03/2024 06:59

Chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á với ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier đã có đầy đủ quân số tập luyện từ cuối tuần qua trên sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (VYF) ở Hà Nội.

anhbaitren(2).jpg
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện với sự tập trung nhưng đầy thoải mái và hưng phấn. Ảnh: VFF.

Chuyến làm khách trên sân Indonesia của ĐT Việt Nam dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Để đứng vững trước một chủ nhà đang hừng hực khí thế, có sự thay đổi lớn về chất và sức ép từ khán đài, HLV Troussier sẽ phải xây dựng được một bộ khung đảm bảo đủ tốt cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc để hy vọng vào một kết quả khả quan.

Chia sẻ về trận đấu tới đây khi làm khách tại chảo lửa Bung Karno, cả tiền đạo Văn Toàn lẫn Tiến Linh đều hiểu rõ sẽ là trận đấu đầy thử thách đối với ĐT Việt Nam, áp lực sẽ cực kỳ lớn nhưng họ tự tin sẽ có kết quả tốt. Tiến Linh là chân sút khá có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia và lại đang lấy lại phong độ, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Cùng với Tiến Linh, tiền đạo Văn Toàn cũng là một trong những nhân tố dày dạn kinh nghiệm trong đội hình ĐT Việt Nam. Theo Văn Toàn, ngay từ khi khởi động, khán giả Indonesia trên sân Bung Karno đã gây sức ép với đối thủ. Đây sẽ là áp lực không nhỏ đối với ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách của đội bóng xứ Vạn đảo ngày 21/3 tới. Theo đánh giá của Văn Toàn, ĐT Việt Nam có thể ghi bàn trước Indonesia dù sẽ phải chịu sức ép lớn từ khán giả. Chân sút đang khoác áo Thép xanh Nam Định cũng thể hiện niềm tin vào các đồng đội của mình. Anh nói: “Bất kỳ trận đấu nào cũng đều khó khăn trong việc ghi bàn, tuy nhiên tôi tin tưởng tất cả các đồng đội đều có thể làm được điều này trong trận đấu tới khi có cơ hội”.

Cũng đồng quan điểm như 2 đồng đội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tích cực. Chuyến đến làm khách trên SVĐ Bung Karno dự báo có nhiều khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng giành điểm trước Indonesia: “Sau những buổi tập vừa qua, tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam đang có chuẩn bị tốt cho hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Các cầu thủ đang có mạch thi đấu ở V-League và Cúp Quốc gia nên không mất nhiều thời gian để hòa nhập lại. Chỉ có một vài cầu thủ lần đầu hoặc đã lâu mới trở lại ĐT nên cần anh em hỗ trợ, nhưng tôi tin mọi thứ dần dần sẽ tốt hơn” - Hùng Dũng chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ Indonesia, Đỗ Hùng Dũng cho biết, đội bạn sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu nên sẽ tận dụng ưu thế về thể hình, thể lực. Việc họ sử dụng sức mạnh về thể chất và tinh thần khi được chơi ở sân nhà sẽ mang đến nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Trong khi đó, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đánh giá Indonesia đã thể hiện nhiều tiến bộ và là một tập thể có tinh thần chiến đấu cao. Bên cạnh đó, việc tăng cường lực lượng các cầu thủ nhập tịch cũng tạo ra lợi thế không nhỏ đối với đội bóng xứ vạn đảo. Ở trận đấu giữa hai đội tại vòng chung kết Asian Cup 2023, các cầu thủ Indonesia đã gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam với lối chơi áp sát nhanh và rất quyết liệt. “Khi đối đầu với họ, chúng tôi cần phải thực hiện những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hơn. Ngoài ra, đội còn phải cố gắng tận dụng tối đa các cơ hội tạo được” - Xuân Mạnh chia sẻ bài học kinh nghiệm sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại đấu trường châu Á vừa qua.

Theo kế hoạch, ngày 18/3, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách rút gọn 28 cầu thủ ĐT Việt Nam. Sẽ có 5 cầu thủ bị HLV Troussier loại từ danh sách 33 cầu thủ ban đầu. Thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng 19/3 và có thêm 2 buổi tập tại Jakarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp ĐT Indonesia vào ngày 21/3 trên sân Bung Karno. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tự tin và tập trung cao độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO