Thể thao

Tuyển Việt Nam và mục tiêu chiến thắng

Hoàng Nam 20/03/2024 09:59

Ngày 19/3, thầy trò HLV Troussier đã có mặt tại Jakarta và ngay lập tức bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu hứa hẹn đầy thách thức, khó khăn với tuyển Indonesia.

anh-thay.jpg

Trước khi lên đường, căn cứ vào tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, HLV Troussier đã chọn ra 28 trong cái tên vào danh sách ĐT Việt Nam cho 2 trận đấu với Indonesia. 5 cầu thủ nói lời chia tay gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương. Trong số 5 cầu thủ này, gây nhiều tiếc nuối nhất là trường hợp của Công Phượng và Duy Mạnh. Cả 2 đều gặp những chấn thương và không thể ra sân thi đấu với Indonesia trận ngày 21/3 (tại sân Gelora Bung Karno) và 26/3 (tại SVĐQG Mỹ Đình).

Trước mỗi trận, HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn ra 23 cái tên từ danh sách 28 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu. Ngay trước khi lên đường, HLV Troussier liên tục có những có động thái lên dây cót tinh thần các học trò. “Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là những chiến binh, là một tập thể, một khối liên kết vững vàng. Đội tuyển là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo. Các cầu thủ cũng sẽ thấy tuyệt vời hơn nếu cảm nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, đặc biệt là trận đấu trên sân nhà ngày 26/3 tới. Hãy đến sân thật đông và cổ vũ hết mình cho các chiến binh của chúng ta!” - HLV Troussier nói.

HLV Troussier đã thất bại trong cả 3 màn đối đầu gặp các đội tuyển xứ vạn đảo trong quá khứ. Trong đó, ông để thua 2 trận khi dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam khi gặp gỡ chiến lược gia Shin Tae Yong. HLV Troussier đang chịu khá nhiều áp lực, hoài nghi cả về mặt chiến thuật lẫn cách lựa chọn và sử dụng con người và ông Troussier hiểu rằng mình phải đối mặt với áp lực rất lớn, không chỉ từ người hâm mộ Việt Nam mà còn từ những cổ động viên có thừa sự cuồng nhiệt ở sân Bung Karno. Đó là chưa kể tuyển Indonesia sẽ được gia tăng sức mạnh khi bổ sung thêm một số cầu thủ nhập tịch.

Dù rằng HLV Troussier chịu áp lực nặng nề nhưng ông cùng các thành viên ĐT Việt Nam được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho sự tin tưởng tuyệt đối trước thềm 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Riêng ông Philippe Troussier bày tỏ tin tưởng vào ý chí, nghị lực của các cầu thủ và sẽ có giải pháp để vượt qua tình thế khó khăn hiện tại.

Thời gian qua ĐT Indonesia tăng cường 10 cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, điều đó có thể thấy họ rất quyết tâm, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam cũng có nhiều ca chấn thương. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang có tinh thần tốt, cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo nên LĐBĐVN rất tin tưởng vào BHL và toàn đội.

“LĐBĐVN cũng xác định mục tiêu cuối cùng là phấn đấu giành vị trí nhì bảng, đảm bảo suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Vì vậy kết quả của 2 trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ quyết định nhiều đến việc này. Chúng tôi cũng rất mong người hâm mộ luôn đồng hành và đến sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong các trận đấu sân nhà của đội tuyển. Đó là nguồn động lực tinh thần rất to lớn giúp các cầu thủ thêm tự tin, có thêm hậu phương vững chắc và tinh thần tốt nhất khi ra sân thi đấu” - Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định niềm tin vào ĐT dù đối thủ có sự tăng cường lực lượng đáng gờm.

Gặp Indonesia sẽ là thử thách lớn nhưng HLV Troussier đã đưa thông điệp rất rõ ràng: Tuyển Việt Nam không chỉ thắng Indonesia trong 2 trận đấu tới đây, mà còn là thắng đẹp. “Chiến thắng cũng đồng nghĩa với hiện thức hóa mục tiêu đi sâu hơn, xa hơn ở đấu trường châu Á. Dù vậy, mục tiêu của chúng ta muốn đạt được không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ ngồi đây đều là chiến binh. Họ luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày, chứng tỏ mỗi ngày, trong mỗi buổi tập để hướng tới mục tiêu không chỉ là chiến thắng, mà còn là cách giành chiến thắng” - HLV Troussier chia sẻ.

Tuyển Việt Nam đang có lợi thế dẫn 2 điểm so với tuyển Indonesia, cùng lịch thi đấu được cho là thuận lợi, yếu tố cần thiết đặt ra lúc này là “không thua” trước khi nghĩ tới chiến thắng và thắng đẹp. HLV Troussier sẽ phải tìm ra những phương án mới để hóa giải và khiến đối thủ bị bất ngờ trong thời gian tới. So với Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ có sự trở lại của các cựu binh quan trọng và đó có thể là chìa khóa thành công cho nhà cầm quân người Pháp. Khó khăn đã được dự báo từ trước nên HLV Troussier và các học trò hiểu rõ mình phải làm gì để đi đến cái đích cuối cùng là đạt được kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam và mục tiêu chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO