Tỷ phú Elon Musk sẽ trao Twitter vào tay một người phụ nữ

Mai Phương (theo AP) 12/05/2023 09:58

Ngày 11/5, tỷ phú Elon Musk cho biết, ông đã tìm được một Giám đốc điều hành mới cho Twitter và đó là một phụ nữ. Ông Musk không tiết lộ danh tính của người phụ nữ này nhưng nói rằng cô ấy sẽ bắt đầu sau khoảng 6 tuần nữa.

Tỷ phú Elon Musk bế một trong những đứa con của mình tại Miami International Autodrome. Ảnh: AP.

Ông Musk, người đã mua Twitter vào mùa thu năm ngoái và điều hành nó kể từ đó, từ lâu đã khẳng định rằng, ông không phải là CEO thường trực của công ty. Ông chủ của Tesla cho biết, vai trò của ông sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành và Giám đốc công nghệ của Twitter.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2022, chỉ vài tuần sau khi mua Twitter với giá 44 tỷ đô la, ông Musk đã nói với tòa án Delaware rằng, ông không muốn trở thành CEO của bất kỳ công ty nào. "Tôi hy vọng sẽ giảm thời gian của mình tại Twitter và tìm người khác điều hành Twitter theo thời gian”, ông Musk nói.

Hơn một tháng sau, ông Musk đã tweet: “Tôi sẽ rời vị trí CEO của Twitter ngay khi tôi tìm thấy ai đó đủ ‘ngu ngốc’ để nhận công việc đó”. Cam kết được đưa ra sau khi hàng triệu người dùng Twitter yêu cầu ông từ chức trong một cuộc thăm dò trên Twitter mà chính tỷ phú đã tạo ra và hứa sẽ tuân thủ.

Các nhà phân tích theo dõi hoạt động kinh doanh của Twitter đã hoan nghênh tin tức này ngay cả khi không biết ai sẽ là người thay thế. Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đã bị ảnh hưởng dưới sự cai trị thất thường của tỷ phú Musk, mặc dù tỷ phú này đã nói với BBC vào tháng trước rằng công ty hiện “gần như” hòa vốn.

Ảnh: AP.

Nhà phân tích Jasmine Enberg của Insider Intelligence cho biết: “Một CEO mới là con đường tiến lên duy nhất cho Twitter. Vấn đề lớn nhất với hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter là Elon Musk. Khi anh ấy lùi bước, Twitter có thể bắt đầu tách thương hiệu cá nhân của Musk khỏi hình ảnh của công ty và cố gắng lấy lại niềm tin của các nhà quảng cáo. Sự thành công của những nỗ lực đó sẽ phụ thuộc vào việc ai sẽ tiếp quản, nhưng thật khó để tưởng tượng rằng CEO mới có thể gây tranh cãi hoặc gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter nhiều hơn so với Musk”.

Cổ phiếu của Tesla đã tăng khoảng 2% vào ngày 11/5 sau khi ông Musk đưa ra thông báo trên. Các cổ đông của công ty ô tô điện đã lo ngại về mức độ chú ý của ông ấy dành cho Twitter.

Tháng 11 năm ngoái, ông Musk đã bị thẩm vấn trước tòa về cách phân chia thời gian của mình giữa Tesla và các công ty khác mà ông sở hữu, bao gồm cả SpaceX và Twitter. Ông Musk đã phải làm chứng trong phiên tòa tại Tòa án Thủ hiến của bang Delaware về thách thức của một cổ đông đối với kế hoạch bồi thường tiềm năng trị giá 55 tỷ đô la với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty ô tô điện.

Ông Musk cho biết, ông chưa bao giờ có ý định trở thành CEO của Tesla và ông cũng không muốn trở thành giám đốc điều hành của bất kỳ công ty nào khác, ông thích xem mình là một kỹ sư hơn. Vào thời điểm đó, tỷ phú Musk cũng cho biết ông dự kiến việc tái cấu trúc tổ chức của Twitter sẽ hoàn thành trong tuần tới hoặc lâu hơn. Và đã gần 6 tháng kể từ khi ông tuyên bố điều đó.

Nhiệm kỳ của ông Musk ở vị trí lãnh đạo Twitter rất hỗn loạn, đồng thời ông đã đưa ra nhiều lời hứa và tuyên bố khác nhau mà anh ấy đã rút lại hoặc không bao giờ thực hiện. Ông bắt đầu ngày đầu tiên bằng cách sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty, sau đó là khoảng 80% nhân viên của công ty. Ông ấy đã hỗ trợ hệ thống xác minh của nền tảng và đã giảm quy mô kiểm duyệt nội dung cũng như các biện pháp bảo vệ chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch.

Nói chuyện với những người theo dõi Twitter vào cuối năm ngoái, ông Musk bày tỏ sự bi quan về triển vọng của một CEO mới, và cho rằng, người đó “phải chịu nhiều tổn thương” để điều hành một công ty “đang trên đà phá sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Elon Musk sẽ trao Twitter vào tay một người phụ nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO