Văn hóa

‘Ừ thôi em lấy chồng’ - lời tự sự của ca sĩ trẻ Khánh Thy

TRIÊU LAI 20/10/2024 10:05

Ngày 16/10, ca sĩ trẻ Khánh Thy, người đã đạt giải 3 cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 đã có buổi họp báo ra mắt MV và album đầu tay “Ừ thôi em lấy chồng”.

Khánh Thy 1
Ca sĩ Khánh Thy, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc và MC Hạnh An An trên sân khấu họp báo ra mắt album “Ừ thôi em lấy chồng”.

Album "Ừ thôi em lấy chồng" gồm 6 ca khúc: Ừ thôi em lấy chồng, Bơ vơ, Yêu, Tình hờ, Một đời tan vỡ, Tình hận (Delilah), như câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của một người phụ nữ.

Điểm đặc biệt của album lần này đó là bài hát chủ đề “Ừ thôi em lấy chồng”, được phổ nhạc từ bài thơ “Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng” của tác giả Nồng Nàn Phố. Bài thơ diễn tả nỗi lòng của cô gái buộc phải từ bỏ người đàn ông mà cô yêu tha thiết nhưng không nhìn thấy tương lai nên cô đành lấy người đàn ông mình không yêu làm chồng. Đây là một bài thơ lạ, rất đời, mộc mạc và cũng rất chân thực.

Từ bài thơ dài, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc đã rút gọn lại phần lời để phù hợp với một ca khúc và lấy tên “Ừ thôi em lấy chồng”. Giai điệu của ca khúc được viết từ chậm rãi đến cao trào như một lời tự sự đầy day dứt của cô gái dành cho người yêu mà cô không thể lấy bởi anh không muốn cưới cô…

Nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc chia sẻ: “Tôi mới chỉ gặp Khánh Thy 1 lần vào hôm thu âm ca khúc và tôi bất ngờ khi cô ấy chọn "Ừ thôi em lấy chồng" làm MV chủ đề cho album. Trong quá trình thu âm ca khúc, tôi khá bất ngờ về giọng hát của Khánh Thy. Cô ấy còn trẻ nhưng trong giọng hát có độ dày dặn, có nét từng trải và trưởng thành ở những quãng trầm. Khánh Thy đã đem đến những góc nhìn sâu sắc hơn cho ca khúc này”.

Đặc biệt tác giả của bài thơ "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng", nhà thơ Nồng Nàn Phố bày tỏ: “Đã có nhiều người phổ nhạc bài thơ “Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng” của tôi. Nhưng “Ừ thôi em lấy chồng” của Hoàng Hồng Ngọc phổ nhạc do Khánh Thy thể hiện là ca khúc hay nhất trong tất cả những ca khúc phổ nhạc từ bài thơ của tôi. Nhạc sĩ phổ nhạc đã giữ nguyên tình thần của bài thơ, ca sĩ hát tình và rất cảm xúc”.

Theo nhận định của người đã góp mặt cùng Khánh Thy từ những ngày đầu sản xuất album, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa, với 6 bài hát, album này có sự kết hợp của nhiều thể loại nhạc như Pop Ballad style thập niên 90, Bossanova, Fuffle, Lattin…

“Xuất phát từ suy nghĩ của ca sĩ Khánh Thy, khi cô mong muốn có một album có chữ TÌNH. Vậy là cả 6 ca khúc trong sản phẩm này là các mắt xích tạo thành một câu chuyện. Những giai điệu và lời ca thực sự dành cho những người đã trưởng thành, những người từng trải một chút. Album như lời tâm sự của người phụ nữ trưởng thành đã trải qua những tổn thương, day dứt trong tình yêu…”, nhà soạn nhạc Duy Nghĩa chia sẻ thêm.

Khánh Thy là ca sĩ bước ra từ cuộc thi âm nhạc uy tín Tiếng hát Hà Nội 2023 do Đài Hà Nội tổ chức. Cuộc thi đã tạo bệ phóng cho các ca sĩ trẻ có cơ hội để phát triển. Không chỉ đồng hành phát hành các album, MV âm nhac, các ca sĩ trẻ còn có cơ hội góp mặt cho các chương trình nghệ thuật chính luận, chuyên nghiệp do Đài Hà Nội tổ chức. Hiện nay kênh youtube của ca sĩ Khánh Thy đang nằm trong hệ thống mạng đa kênh MCN của Đài Hà Nội. Sản phẩm âm nhạc của Khánh Thy và các nghệ sĩ tham gia hệ sinh thái kỹ thuật số của Đài sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng như: phát thanh, truyền hình, website, ứng dụng Hanoi On, kênh Youtube của các nghệ sĩ và của Đài, các nền tảng nhạc số Apple Music, Spotify.

Chia sẻ với báo giới, Khánh Thy nhắn mạnh: “Mỗi nghệ sĩ khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc thì tốn rất nhiều thời gian từ việc lên ý tưởng, chọn ca khúc, rồi hoà âm phối phí thế nào, chọn nhà sản xuất âm nhạc nào, rồi đơn vị phát hành… Và Thy may mắn có được sự hợp tác và hỗ trợ từ các anh chị, cô chú của ekip Đài Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ừ thôi em lấy chồng’ - lời tự sự của ca sĩ trẻ Khánh Thy