U19 nữ Việt Nam về nhì tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023

PV 16/07/2023 09:36

U19 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á sau thất bại 1-2 trước U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết.

U19 nữ Việt Nam không tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1. Ảnh: AFF.

Theo Laodong, ngày 15/7, chạm trán U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023, U19 nữ Việt Nam ra sân với đội hình quen thuộc bao gồm các trụ cột như Kiều My, Bảo Trâm, Như Quỳnh, Vũ Thị Hoa, Nhật Lan, Minh Chuyên, Hồng Yêu,...

Trong hơn nửa đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng. Đoàn quân của huấn luyện viên Akira Ijiri chưa cho thấy sự áp đảo so với đội bóng xứ chùa Vàng.

Nửa cuối hiệp đấu đầu tiên, Thái Lan là những người kiểm soát bóng tốt hơn, song họ cũng không có được tình huống đáng chú ý nào trước hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam.

Trong hiệp 2, U19 nữ Thái Lan cho thấy thể lực và sự sắc bén hơn so với các học trò của huấn luyện viên Akira Ijiri.

Phút 69, bàn thắng mở tỉ số đến với đội bóng xứ chùa Vàng. Trung vệ Suprapon sút phạt không mấy nguy hiểm, nhưng thủ môn Kiều My lại không làm tốt trong tình huống này.

Chỉ 3 phút sau, Kiều My một lần nữa vào lưới nhặt bóng khi Thanchanok Jansri tung cú sút xa đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ thành sinh năm 2005, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan. Trước đó, một hậu vệ U19 nữ Việt Nam đã phá bóng không tốt tạo cơ hội cho đối thủ dứt điểm.

U19 Thái Lan ghi 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 3 phút. Ảnh: AFF.

Nhưng cũng ngay sau đó, tận dụng sai lầm của đối phương, Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Thanh Thảo dứt điểm hiểm hóc trước khi Linh Trang băng vào đá bồi, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 75.

Khoảng thời gian cuối trận, Bảo Trâm và các đồng đội dâng cao đội hình và tấn công nhiều hơn nhằm tìm kiến bàn san bằng tỉ số. Dù vậy, nỗ lực của U19 nữ Việt Nam là không đủ để có thể mang về bàn thắng thứ 2.

Đoàn quân của huấn luyện viên Akira Ijiri chấp nhận thất bại 1-2 trước U19 nữ Thái Lan, qua đó khép lại giải U19 nữ Đông Nam Á với ngôi Á quân.

Dù sao, với màn thể hiện xuyên suốt giải đấu, U19 nữ Việt Nam vẫn mang đến những tín hiệu tích cực và sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi và tinh thần thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U19 nữ Việt Nam về nhì tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO