U20 Việt Nam chưa chắc suất vào tứ kết

T. Linh 05/03/2023 09:11

Dù giành 6 điểm sau hai trận nhưng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn có thể bị loại khỏi vòng chung kết Giải bóng đá U20 châu Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu. Ảnh: VFF.

U20 Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước U20 Qatar tối ngày 4/3. Quốc Việt giúp U20 Việt Nam mở tỷ số trận đấu nhưng đã bị đối phương gỡ hoà. Niềm vui vỡ oà đến từ những phút cuối trận khi Văn Trường đánh đầu ngược giúp U20 Việt Nam ấn định chiến thắng 2-1. Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu được niềm vui.

HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời chúc mừng đến các học trò song vẫn nhắc nhở rằng, với 6 điểm trong tay, U20 Việt Nam chưa chắc suất đi tiếp vào tứ kết. U20 Australia đã giành chiến thắng 3-2 trước U20 Iran và hai đối thủ này hiện đều đã có 3 điểm trong tay. Trường hợp ba đội cùng đạt 6 điểm sau khi kết thúc vòng bảng là rất lớn, lúc đó, nếu phải tính đến hiệu số hay tổng bàn thắng thì U20 Việt Nam sẽ rất khó khăn.

Với 2 chiến thắng trước U20 Australia và U20 Qatar, hiện tại U20 Việt Nam đang đứng đầu BXH. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn một thử thách trong trận đấu cuối cùng gặp U20 Iran. Vì vậy, theo vị thuyền trưởng của U20 Việt Nam toàn đội phải thận trọng và có tính toàn kỹ lưỡng. U20 Việt Nam không nên ngủ quên trên chiến thắng, cần phải tập trung cho trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Về vấn đề U20 Việt Nam gặp nhiều bất lợi về quyết định của trọng tài, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay, các bạn khán giả ngồi trên sân hay theo dõi qua truyền hình đều đã thấy rõ rồi. Nếu tôi nói thêm sẽ rất thừa. Dù sao, chúng tôi đã có được điều mình muốn. Trước khi vào trận U20 Việt Nam đặt mục tiêu có điểm. Hôm nay, toàn đội đã có 3 điểm rồi. Đến lúc này khi trận đấu kết thúc xong rồi, tôi muốn quên nó đi. Tôi muốn hướng tới trận đấu với Iran.

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, quy định của Điều lệ, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, các tiêu chí để phân hạng sẽ theo thứ tự ưu tiên như sau:

Kết quả đối đầu trực tiếp các trận đấu giữa các đội có liên quan.

Hiệu số bàn thắng bại các trận đấu giữa các đội có liên quan.

Tổng số bàn thắng ghi được trong các trận đấu giữa các đội có liên quan.

Sau khi áp dụng tiêu chí đối đầu nếu vẫn còn 2 hoặc nhiều hơn 2 đội cùng thứ hạng, tiêu chí đối đầu tiếp tục được áp dụng đối với các đội này.

Hiệu số bàn thắng bại trong tất cả các trận đấu vòng bảng.

Bàn thắng được ghi trong tất cả các trận đấu bảng.

Thi đấu luân lưu 11m nếu chỉ có hai đội bằng điểm và gặp nhau ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.

Điểm kỷ luật (trừ 1 điểm đối với thẻ vàng, trừ 3 điểm đối với thẻ đỏ gián tiếp (hai thẻ vàng), trừ 3 điểm đối với thẻ đỏ trực tiếp, trừ 4 điểm đối với thẻ vàng và thẻ đỏ trực tiếp sau đó).

Bốc thăm.

Bảng xếp hạng tạm thời bảng B. Nguồn: VFF.

[U20 Việt Nam thắng kịch tính Qatar ở phút 90]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam chưa chắc suất vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO