U22 Việt Nam, còn đó nỗi lo

Hoàng Nam 24/04/2023 06:50

U22 Việt Nam đã nhận thất bại thứ tư liên tiếp dưới thời tân HLV Philippe Troussier, sau trận thua CLB TPHCM với tỉ số 2-3 trong trận giao hữu tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Philippe Troussier chuẩn bị đưa U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32.

Như vậy là chỉ còn đúng 1 tuần, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân SEA Games 32 tại Campuchia và kết quả này khiến người hâm mộ lo ngại về mục tiêu bảo vệ HCV của thầy trò HLV Philippe Troussier. Trong trận thua CLB TPHCM, U22 Việt Nam là những người có bàn thắng trước nhưng sau đó lại bị đối thủ gỡ hòa, vươn lên và giành chiến thắng chung cuộc.

Đáng chú ý, U22 Việt Nam bước vào trận đấu gặp CLB TPHCM với nhiều mục tiêu chuyên môn rõ ràng. Khác với giai đoạn tập trung lần trước, U22 Việt Nam chú trọng nhiều về mặt thể lực và HLV Troussier đã cho các học trò tập rất nặng. Không chỉ là những bài tập chiến thuật để làm quen với ý tưởng của huấn luyện viên trưởng, ông Troussier yêu cầu nâng cao thể lực rõ ràng đến từng cá nhân. Cũng chính bởi khối lượng vận động tăng cao, các cầu thủ không tránh khỏi sức ì khi bước vào trận đấu.

Tuy thế, sau trận thua, nỗi lo nơi hàng công của U22 Việt Nam cũng phần nào tạm vơi. Lê Văn Đô với bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận từ CLB đến U22 đang tự tin sẽ thắp sáng chiếc áo số 7 của mình. Còn tiền đạo Nguyễn Văn Tùng từ chấm 11 m đã có bàn thắng giải tỏa áp lực. Người hùng SEA Games 31 từng được ông Park Hang Seo kỳ vọng rất nhiều đang trải qua mùa giải 2023 đầy khó khăn, gần như là con số 0 tròn trĩnh ở V.League 2023. Việc có bàn thắng sẽ giúp chân sút sinh năm 2001 khôi phục sự tự tin trước sức ép mạnh mẽ của đàn em lứa 2003 như Quốc Việt, Văn Trường.

Dẫu vậy, dù hàng công của U22 Việt Nam đã tạm yên tâm nhưng 2 pha lập công trong trận đấu với CLB TPHCM đều xuất phát từ những tình huống cố định, khi Lê Văn Đô lập “siêu phẩm” sút phạt còn Nguyễn Văn Tùng sút thắng quả phạt 11 m. Trong khi đó, hàng phòng ngự còn phạm nhiều sai sót và những bàn thua không đáng có vẫn tiếp tục đến. Khả năng áp sát đối phương và bọc lót cho đồng đội chưa tốt là nguyên nhân khiến khâu phòng ngự của U22 Việt Nam lỏng lẻo, dễ bị đánh sập.

U22 Việt Nam có thành tích không tốt tại Doha Cup, đứng thứ 10/10 đội tham dự, nhưng HLV Troussier cho biết sau Doha Cup, các cầu thủ Việt Nam đã tự tin hơn. Vì vậy, khi gặp các đối thủ ngang tầm tại Đông Nam Á, ông Troussier tin rằng các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ chơi tốt.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Philippe Troussier triệu tập 31 cầu thủ, bao gồm 4 thủ môn, 10 hậu vệ, 11 tiền vệ và 6 tiền đạo. Như vậy, sau trận giao hữu cuối cùng vào chiều 24/4 với CLB Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Troussier phải loại 11 cầu thủ để chốt danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 32. Thực tế, HLV Philippe Troussier có thể sẽ mang sang Campuchia 23 cầu thủ nhằm dự phòng trường hợp chấn thương hay gặp vấn đề về sức khỏe. Việc quân số U22 Việt Nam phải loại tới 1/3 là bài toán khó với HLV Philippe Troussier bởi lứa cầu thủ hiện tại không có sự quá nổi bật.

Nhìn vào những gì đã diễn ra có thể thấy ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ loại một nửa và 2 cái tên dễ bị loại là Trung Kiên và Văn Bình. Hàng hậu vệ hầu hết là những cái tên được đánh giá cao và có sự đồng đều, nhưng HLV Philippe Troussier buộc phải loại 2-3 cầu thủ, trong đó Văn Thắng, Văn Cường, Văn Phương là những người ít thể hiện nhất.

Với lối chơi kiểm soát bóng, ông Troussier ưu tiên cho hàng tiền vệ, nhưng với 11 cầu thủ hiện tại là quá dư thừa. Khi phải lựa chọn, chiến lược gia người Pháp có thể loại Nam Trường, Đức Hoàng, Hữu Nam... Còn ở hàng tiền đạo, trong 6 cái tên hiện tại, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ phải nói không với Đình Duy và gương mặt trẻ Vỹ Hào

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ sang Campuchia từ ngày 26/4 và sẽ đá trận ra quân tại vòng bảng nội dung bóng đá nam SEA Games vào ngày 30/4 gặp U22 Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam, còn đó nỗi lo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO