U22 Việt Nam quyết giành vé bán kết sớm

Hoàng Nam 08/05/2023 06:45

Chiếc vé vào bán kết sớm sẽ thuộc về U22 Việt Nam nếu đánh bại được U22 Malaysia ở lượt trận thứ 3 (19h ngày 8/5). Có lợi thế hơn đối thủ về thời gian phục hồi thể lực cũng như sự chuẩn bị kỹ và nhất là càng lúc càng tiến bộ trong việc hoàn thiện lối chơi, U22 Việt Nam tràn đầy tự tin.

U22 Việt Nam quyết tâm cao cho cuộc đối đầu với U22 Malaysia.

Sau lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2023, U22 Thái Lan và U22 Việt Nam có cùng 6 điểm sau 2 trận. Cũng với 2 trận nhưng U22 Malaysia chỉ có 3 điểm. Thất bại trước U22 Thái Lan với tỷ số 0-2 khiến U22 Malaysia bất lợi hơn trong việc tranh vé vào bán kết với 2 đối thủ kể trên. Trong khi đó, U22 Singapore và U22 Lào sớm bị loại. Chiến thắng của U22 Thái Lan trước U22 Malaysia giúp U22 Việt Nam có quyền tự quyết cao hơn trong việc giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2023. U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Malaysia và U22 Thái Lan đấu trận thứ 3 gặp U22 Lào. Nếu giành chiến thắng trước U22 Malaysia, U22 Việt Nam nghiễm nhiên vào bán kết trước khi lượt đấu cuối cùng với U22 Thái Lan diễn ra. Khi đó, màn so tài giữa Việt Nam và Thái Lan nghiêng về chuyện phân định ngôi nhất, nhì bảng để chọn cặp đấu bán kết với các đội ở bảng A. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu với U22 Malaysia mang tính chất cực kỳ quan trọng cho một chiếc vé đi tiếp của bảng đấu này.

U22 Malaysia là đội bóng cho thấy họ mạnh nhờ hàng phòng ngự chắc chắn và phản công nguy hiểm. U22 Malaysia luôn thi đấu với đội hình 3 -4 -3. Họ chơi với sở trường là tấn công biên hoặc chơi phòng ngự để chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công rất nhanh. Với tình thế đang gặp phải khi đã thua U22 Thái Lan, U22 Malaysia chỉ có con đường duy nhất là phải giành chiến thắng trước U22 Việt Nam nếu muốn đi tiếp. HLV Elavarasan sẽ buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm chiến thắng để nắm chắc trong tay quyền tự quyết, nhất là khi U22 Thái Lan sẽ gặp U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối. Điều này đồng nghĩa U22 Malaysia sẽ tìm cách kéo U22 Việt Nam vào cuộc đua tốc độ và sức mạnh sở trường, để tận dụng những đường tạt rất chuẩn xác từ 2 biên vào trong. Đây sẽ là những phương án tấn công khiến nhiều người lo lắng bởi với U22 Việt Nam, qua những gì đã thể hiện thì không chiến và chống các tình huống xuống biên đang lại là hạn chế lớn nhất của họ.

Gặp U22 Malaysia, các học trò HLV Trousier đang có nhiều lợi thế hơn đối thủ. U22 Việt Nam có thời gian chuẩn bị cho trận đấu này lên tới 5 ngày trong khi U22 Malaysia vừa hao tổn thể lực trong cuộc đấu với Thái Lan cách đây 2 ngày. Cùng với đó, áp lực và tâm lý của U22 Việt Nam đã được giải tỏa rất nhiều sau 2 trận thắng vừa qua.

Muốn đánh bại U22 Malaysia, U22 Việt Nam cần kiểm soát bóng tốt, giữ được nhịp độ thi đấu. HLV Trousier cho biết, không có bóng sẽ phải chạy theo bóng, sẽ rất nhanh mệt. Do vậy, cách tốt nhất để U22 VN bảo trì thể lực là kiểm soát bóng trong chân mình.

Tuy vậy, U22 Việt Nam cần thực sự rút kinh nghiệm sâu sắc sau những sai sót đã bộc lộ ở nững trận đấu trước, khi mà hàng phòng ngự vẫn mang tới nhiều lo ngại khi để các đối thủ có thể dễ dàng uy hiếp khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Nhiều tình huống tấn công của U22 Việt Nam chưa ấn tượng.

Chiếc vé đi tiếp đang rộng cửa hơn nhưng U22 Việt Nam vẫn cần thi đấu cực kỳ tập trung và quyết tâm cao nhất để tránh bị loại ngay sau vòng bảng. Dù toàn thắng cả 2 trận đầu tiên nhưng U22 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng nếu trắng tay ở 2 trận còn lại. Nếu bị Malaysia cầm hoà ở lượt trận này, Việt Nam cần không thua Thái Lan ở lượt cuối để chắc chắn đi tiếp. Theo điều lệ giải, hiệu số bàn thắng bại được xét đến đầu tiên khi các đội bằng điểm. Việt Nam đang có hiệu số +4, so với Malaysia +2. Nếu hòa Malaysia rồi thua Thái Lan, Việt Nam sẽ bị loại trong trường hợp Malaysia thắng Singapore cách biệt 2 bàn ở lượt cuối. Thậm chí Malaysia chỉ cần thắng cách biệt 1 bàn, với điều kiện họ ghi nhiều bàn hơn Việt Nam trong bảng B. Nếu thua Malaysia, Việt Nam chưa hẳn đã hết hy vọng, nhưng khi đó cửa đi tiếp sẽ hẹp hơn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam quyết giành vé bán kết sớm