U22 Việt Nam trước trận mở màn

Hoàng Nam 28/04/2023 07:55

U22 Việt Nam đang có những buổi tập chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32 gặp U22 Lào (19 giờ ngày 30/4) trên đất Campuchia. Bóng đá Việt 2 mùa liên tiếp đăng quang tại SEA Games dưới thời HLV Park Hang Seo. Chính bởi vậy, tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã cảm nhận rõ sức ép trong lần thử thách đầu tiên dẫn dắt bóng đá Việt Nam đá giải chính thức.

Sau khi đặt chân đến Phnom Penh vào buổi trưa 26/4, ngay trong buổi chiều, U22 Việt Nam đã ra sân tập luyện. Ảnh: Thanh Vũ.

Nếu như ông Park có hơn 1 năm với các đợt tập trung ngắn hạn để chuẩn bị cho SEA Games 20219 thì ông Troussier chỉ có chưa đầy 2 tháng. Ông Park được quyền bổ sung 3 cầu thủ lớn tuổi cho 2 kỳ SEA Games vừa qua thì ông Troussier không có may mắn đó. Ngay cả các cầu thủ trong độ tuổi dự SEA Games dưới thời ông Park cũng được đánh giá thiện chiến hơn cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh kinh nghiệm bởi được trui rèn qua nhiều giải quốc tế trước đó… Thế nên, nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games sẽ là thách thức vô cùng lớn với HLV Troussier.

Lực lượng U22 Việt Nam hiện đang có 24 cầu thủ chuẩn bị tham dự SEA Games 32. Tới trước trận ra quân gặp U22 Lào vào ngày 30/4, ông Troussier sẽ chính thức công bố danh sách thi đấu gồm 20 cái tên và giữ lại thêm 1 thủ môn dự phòng. Bộ khung của U22 Việt Nam cơ bản là đội hình tham dự Doha Cup 2023. U22 đang chịu áp lực bảo vệ HCV cũng như sức nóng SEA Games chưa bao giờ nguội đối với người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng lối chơi của U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Troussier dường như chưa thực sự hình thành được những miếng đánh sở trường để chọc thủng lưới đối phương. Những trận thua liên tiếp vừa qua tại Qatar hoặc thi đấu trong nước dù không phải là đá giải nhưng vẫn cho thấy U22 có quá nhiều nhược điểm.

Trong khi đó, ông Troussier lại đang đặt niềm tin vào cặp tiền đạo trên hàng công là Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vĩ Hào. Cặp tiền đạo có chiều cao 1m80 này vắng mặt ở Doha Cup 2023. Nguyễn Văn Tùng sinh năm 2001, là thành viên U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 trên sân nhà dưới thời HLV Park Hang Seo, sau đó vào tới tứ kết U23 châu Á 2022 cùng HLV Gong Oh Kyun. Bùi Vĩ Hào sinh năm 2003, là trụ cột U20 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2023. Tiền đạo này là một trong số những cầu thủ U22 Việt Nam giàu kinh nghiệm nhất tại V.League, khi thường xuyên ra sân ở Bình Dương.

Trận ra quân gặp U22 Lào sẽ là trận đấu rất quan trọng để U22 Việt Nam vững niềm tin vào lối chơi mới xây dựng nếu có được chiến thắng. Tuy nhiên, dù U22 Lào bị đánh giá thấp hơn nhưng HLV Michael Weiss của U22 Lào đã thể hiện sự tự tin vào các học trò trước khi bước vào chiến dịch SEA Games 32 trên đất Campuchia. "Dù có rơi vào bảng tử thần, phải gặp đương kim vô địch U22 Việt Nam hay Á quân U22 Thái Lan thì chúng tôi cũng tới SEA Games 32 không phải để chơi" - HLV Michael Weiss khẳng định. Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh, U22 Lào sẽ thi đấu như những chiến binh trước các đối thủ mạnh ở vòng bảng, đồng thời hy vọng vào một kết quả tốt ở kỳ SEA Games lần này. Thuyền trưởng U22 Lào cũng cho biết ông và các học trò đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ ở bảng B. "U22 Lào chẳng ngại đụng độ đội từng 16 lần vô địch là Thái Lan, hay đương kim vô địch Việt Nam. Chúng tôi sẽ ra sân và chiến đấu như những chiến binh" - HLV Michael Weiss tuyên bố. Để chuẩn bị cho SEA Games 32, ông Michael Weiss đã triệu tập 25 cầu thủ vào đội U22 Lào. Trong số này có 3 cái tên rất nổi bật. Đó là Theo Klein đang khoác áo CLB Omaha Mavericks - Mỹ, Roman Angot đang thi đấu cho CLB Bahlinger SC tại giải hạng 4 Đức và Victor Ngovinassack đang chơi tại hạng 4 Pháp cho CLB Montceau. Sức mạnh của U22 Lào được dự báo sẽ tăng đáng kể khi được bổ sung những cầu thủ chất lượng nói trên và sẽ không dễ để thày trò HLV Philippe Troussier có được trận ra quân thực sự thoải mái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam trước trận mở màn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO