U23 Đông Nam Á 2023: HLV Hoàng Anh Tuấn ca ngợi bản lĩnh của những nhà vô địch trẻ

27/08/2023 11:51

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại tỉnh Rayong của Thái Lan, sau trận chung kết giàu cảm xúc với nhiều diễn biến kịch tính và không kém phần quyết liệt, U23 Việt Nam, nhà đương kim vô địch của Giải U23 Đông Nam Á đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. 

U23 Việt Nam bước vào giải đấu với tâm thế của nhà đương kim vô địch. Dù có những khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải, song với bản lĩnh và dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng, có kinh nghiệm trận mạc khi tham gia một số giải đấu khu vực, quốc tế ở cấp độ trẻ, Việt Nam đã lên ngôi xứng đáng khi toàn thắng cả 4 trận.

HLV đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn tại cuộc họp báo sau trận thắng chung kết. Ảnh: Huy Tiến/Pv TTXVN tại Thái Lan.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi lên ngôi vô địch, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thật ra một trận đấu hết sức căng thẳng. Tôi rất vui, điều thứ nhất là đó là lần đầu tiên ở cấp độ quốc gia, tôi có một danh hiệu vô địch. Thứ hai, theo định hướng của Liên đoàn Việt Nam thì chúng ta tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Như các bạn thấy, thông qua giải đấu này các cầu thủ 17 tuổi, 18 tuổi của chúng ta thi đấu rất nhiều. Không chỉ chúng ta vô địch mà chúng ta vô địch với một lực lượng trẻ nhỏ tuổi hơn. Tôi nghĩ rằng có lẽ là đội Việt Nam là đội bóng trẻ tuổi nhất là giải đấu này... Cũng không phải là chủ quan, nhưng chúng tôi đã xác định là thời gian là thuộc về U23 Việt Nam.

Tôi biết rằng thể trạng thể lực sau khi đội Indonesia thi đấu ở trận bán kết với Thái Lan thì đã xuống sức rất nhiều. Khi nhìn vào danh sách thi đấu thì họ có 7 cầu thủ dự bị mà trong đó 2 thủ môn, họ chỉ còn có 5 sự lựa chọn mà tôi biết trên sân một số cầu thủ ra sân thi đấu, 11 người đầu tiên, một vài cầu thủ trong đó đang có thể trạng không tốt. Tôi nghĩ rằng là sự chuẩn bị của mình không sai tí nào cả. Tôi vẫn động viên các cầu thủ tiếp tục tiếp tục làm việc, thời gian thuộc về mình, bàn thắng sẽ xảy ra theo thời gian thôi. Chính vì thế cầu thủ hôm nay cũng có vẻ hơi căng, nhưng họ giữ thăng bằng được, không đánh mất mình sau tình huống hỏng 11m đó".

Về loạt sút luân lưu, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Tất cả các cầu thủ làm việc với tôi lâu rồi, ít nhất một năm, nhiều thì ba năm. Vậy nên, tôi hiểu được điểm mạnh của từng cầu thủ như nào. Những buổi tập gần đây, chúng tôi tập sút 11m rất nhiều. Khả năng sút 11m của U23 Việt Nam khá đồng đều. Vấn đề chính là tôi hiểu rõ khả năng sút của cầu thủ để sắp xếp cầu thủ đá. Chúng tôi đã lường trước được việc trận đấu có thể kéo dài vào loạt sút luân lưu. Diễn biến trận đấu đúng như chúng tôi nhận định".

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, chị Hà Thị Mát, đến từ Hà Nội chia sẻ: "Khi xem xong trận chung kết, cảm xúc của tôi vỡ òa, rất mừng cho đội tuyển U23 Việt Nam hôm nay đã bảo vệ được chức vô địch. Hy vọng lứa cầu thủ này sẽ phát triển tốt đẹp hơn nữa. Nhiều cầu thủ rất tuyệt vời. Hôm nay tôi cảm thấy ấn tượng rất nhiều cầu thủ, cả đội Việt Nam mình. Tôi rất vui".

Quay trở lại với trận đấu, cả hai bên đều nhập cuộc một cách khá thận trọng với một thế trận chặt chẽ. Trong khi đó, U23 Việt Nam thực hiện ban bật bóng ở tuyến giữa, chờ đợi thời cơ chọc khe cho tuyến trên.

Ở phút 32, đội tuyển U23 Việt Nam phối hợp tấn công trung lộ để suýt chút nữa có bàn thắng khi bóng chạm cột dọc, ngay sau đó Minh Quang bị phạm lỗi trong vòng cấm để mang về quả penalty. Tuy nhiên trên chấm 11m, tiền đạo Quốc Việt đã không thể đánh bại Ernando Ari khi thủ thành này đoán đúng hướng sút và bay hết người để cản phá thành công.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy nhanh. Hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Mặc dù rất nỗ lực tấn công nhưng hai đội không thể tìm được bàn thắng để hòa nhau 0-0 và trận đấu phải bước vào 2 hiệp phụ.

Sau 2 hiệp phụ hòa với tỷ số 0-0, U23 Việt Nam và U23 bước vào loạt sút luân lưu 11 mét. Thủ môn Quan Văn Chuẩn xuất sắc đẩy được cú sút thứ 6 của Indonesia, sau đó Thái Bá Đạt sút thành công mang về chức vô địch cho U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Đông Nam Á 2023: HLV Hoàng Anh Tuấn ca ngợi bản lĩnh của những nhà vô địch trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO