Thể thao

U23 Việt Nam: Nỗ lực hoàn thiện

Hoàng Nam 12/04/2024 07:02

U23 Việt Nam đã có trận đấu tập với U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

anh-thay-8.jpg
U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF.

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra lúc 21h00 tối ngày 10/4 theo giờ Qatar (01h00 ngày 11/4 theo giờ Việt Nam) trên sân tập Qatar University. Ở trận đấu duy nhất trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2024 nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ đều được vào sân thi đấu nhằm rà soát lực lượng, đồng thời thử nghiệm lắp ghép đội hình trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á 2024.

Với tính chất của một trận giao hữu, U23 Việt Nam và U23 Jordan đều có những thử nghiệm. 2 đội không hạn chế thay đổi người để phục vụ tối đa trong việc tìm ra đội hình tối ưu. Trận đấu khép lại với tỉ số 0-0 và 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên loạt đấu súng, U23 Jordan thắng U23 Việt Nam với tỉ số 4-3.

“Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng xét toàn cục, trận hòa là xứng đáng với cả 2 đội bóng” - HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá sau trận. Cùng với đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng tự tin khoảng thời gian tới U23 Việt Nam sẽ hoàn thiện nốt những sai số để tự tin bước vào giải đấu. “So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian 6 ngày nữa chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait. Nhìn chung, các cầu thủ thể hiện tốt về mặt khả năng, kỹ năng, dù các chiến thuật chưa được hoàn hảo lắm nhưng có dấu hiệu lạc quan. Chúng tôi tự tin khi thấy các cầu thủ đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi” - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Sau trận giao hữu này, U23 Việt Nam sẽ còn 6 ngày để hoàn thiện lối chơi cũng như công bố danh sách chính thức những cái tên tham dự VCK U23 Châu Á. Trước đó, ngày 10/4, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024. Trong bản danh sách này, U23 Việt Nam không điền 5 cái tên đang tập huấn tại Qatar, gồm: thủ môn Đoàn Huy Hoàng (CLB Bình Phước), trung vệ Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), tiền vệ Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội). Tuy nhiên, đây chỉ là bản danh sách 23 cầu thủ sơ bộ mà các đội phải đăng ký với AFC 10 ngày trước trận đấu đầu tiên của đội tại giải. Nếu không có gì thay đổi, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ chốt danh sách 23 cầu thủ gửi tới AFC trong ngày 16/4, trước khi U23 Việt Nam đá trận mở màn gặp U23 Kuwait (ngày 17/4).

Hiện tại, danh sách U23 Việt Nam có 27 cầu thủ, như vậy HLV Hoàng Anh Tuấn cần loại 4 cái tên. Với lực lượng hiện có trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin sẽ lựa chọn được đội hình U23 Việt Nam tối ưu nhất, hướng tới mục tiêu tiến xa ở VCK U23 châu Á 2024. Không khó để xác định những cái tên sẽ được điền cũng như những người đá chính lúc này nơi U23 Việt Nam. Những cái tên như thủ thành Quan Văn Chuẩn, 3 trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thành Khải và Lương Duy Cương gần như chắc chắn là những sự lựa chọn không thể thiếu của HLV Hoàng Anh Tuấn ở vị trí trung vệ. Ở hành lang cánh, Khuất Văn Khang (cánh trái) và Hồ Văn Cường (cánh phải) chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Trong khi đó, bộ đôi Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Đức Việt sẽ là những cái tên được đặt niềm tin nơi trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, bộ 3 tiền đạo Nguyên Hoàng, Đình Bắc và Bùi Vĩ Hào là những ưu tiên được lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam vẫn còn có những sự lựa chọn thay thế trong những thế trận khác nhau với những Quốc Việt, Minh Quang hay Văn Tùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Nỗ lực hoàn thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO