U23 Việt Nam quyết giành vé sớm

Hoàng Nam 09/09/2023 07:30

U23 Việt Nam sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước U23 Guam vào tối ngày 6/9 đã chiếm ngôi đầu bảng C. Ở lượt trận tiếp theo, tối 9/9, U23 Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ hai của bảng C là Yemen.

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Guam ở trận ra quân. Ảnh: HOÀNG TÙNG.

U23 Yemen vừa gây bất ngờ khi đánh bại U23 Singapore với tỷ số đậm 3-0 trong ngày ra quân. 3 bàn thắng của đội bóng này được thực hiện bởi tiền đạo Ahmer Maher (2 bàn) và cầu thủ chạy cánh Hamzah Maross. Chiến thắng của U23 Yemen là thuyết phục, thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn, cho thấy họ có sự đồng nhất ở đội hình. Các cầu thủ được đào tạo bài bản và chơi với nhau khá ăn ý. Từ phòng thủ đến tấn công, việc tạo ra nhiều lớp cầu thủ đã khiến lối chơi của thầy trò HLV Misroslav Soukup trở nên hiệu quả. Cách triển khai bóng, đấu pháp của HLV Miroslav Soukup áp dụng cho U23 Yemen là lên bóng nhanh, mạnh về đánh biên và các tiền vệ trung tâm sẵn sàng hỗ trợ cho các tiền đạo. U23 Yemen đang thể hiện quyết tâm rất lớn tại giải U23 châu Á lần này. Họ mang đến vòng loại đội hình gồm 15 tuyển thủ quốc gia.

Các học trò của HLV Miroslav Soukup được dự đoán sẽ gây khó khăn hơn cho U23 Việt Nam khi có tư duy chơi bóng, kỹ thuật và thể lực tốt hơn U23 Guam.

Trên thực tế, nếu U23 Yemen hòa U23 Việt Nam thì có thể cạnh tranh vé nhất bảng C với chủ nhà bằng cách đua hiệu số. Các học trò của HLV Miroslav Soukup cần ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới U23 Guam ở lượt cuối và mong U23 Việt Nam khó thắng hoặc thắng nhẹ U23 Singapore. Điều này rất dễ xảy ra, đặc biệt khi có thể đến lượt cuối, U23 Guam xác định sẽ chỉ chơi trận thủ tục. Với những gì đã thể hiện, U23 Yemen cũng cho thấy, họ có những cá nhân có khả năng tạo đột biến rất cao. Đây là điều mà hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam cần hết sức lưu ý. Chác chắn, đoàn quân của ông Troussier sẽ không thể trải qua một trận đấu dễ dãi và nhàn hạ như trước U23 Guam. Không quá khi cho rằng, U23 Yemen sẽ là thử thách “cực đại” cho các hậu vệ của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2024.

Trong khi đó, U23 Việt Nam có ưu thế sân nhà và tinh thần cũng đã được giải tỏa sau chiến thắng đậm trước U23 Guam nên đoàn quân của ông Troussier hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu hay để giành chiến thắng. U23 Việt Nam gặp U23 Yemen là trận đấu mang tính bản lề quyết định tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024 của cả 2 đội. Ngay chính HLV Troussier cũng đã đồng tình ý kiến U23 Việt Nam đã bỏ lỡ một số cơ hội dẫn tới không thể ghi thêm 3- 4 bàn trước U23 Guam. “Tôi hiểu rằng sẽ có những chỉ trích vì đáng ra U23 Việt Nam phải ghi nhiều bàn hơn. Tôi đồng ý bởi U23 Việt Nam có nhiều cơ hội, lẽ ra phải ghi thêm 3, 4 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên về toàn cục, tôi tin cầu thủ đang thấm nhuần lối chơi tôi đề ra. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. U23 Việt Nam đang chơi với những gì tôi mong muốn để hướng tới mục tiêu lâu dài là vươn ra châu lục”, ông thầy người Pháp chia sẻ. Trận ra quân với chiến thắng cùng kết quả đẹp giúp U23 Việt Nam ngoài việc xếp nhất bảng C còn có hiệu số rất cao so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Yemen. Điều này giúp ông Troussier có thể toan tính khi gặp chính đội tuyển trẻ tới từ Tây Á.

Trận đấu loại ở bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 9/9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Nếu chơi đúng phong độ, U23 Việt Nam có thể giành chiến thắng trước U23 Yemen và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang háo hức chờ đợi màn thể hiện mãn nhãn hơn nữa nơi U23 Việt Nam cùng chiếc vé đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam quyết giành vé sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO