Thể thao

U23 Việt Nam: Ráo riết chuẩn bị

Hoàng Nam 15/04/2024 06:54

Ngày 15/5, Vòng chung kết U23 châu Á sẽ bắt đầu khởi tranh.

anhbaiduoi.jpg
U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân. Ảnh: VPF.

Kể từ khi có mặt tại Qatar và nhất là sau trận giao hữu duy nhất với U23 Jordan, tới lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đang chạy nước rút để hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. “So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Chúng tôi vẫn còn chưa nhả khối lượng. Nhìn chung, các cầu thủ thể hiện tốt về mặt khả năng, kỹ năng, dù các miếng chiến thuật chưa hoàn hảo lắm nhưng có dấu hiệu lạc quan. Ở trận đấu này, các cầu thủ đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi” - ông Tuấn đã đưa ra đánh giá khái quát tình hình đội tuyển sau trận giao hữu với Jordan.

Theo VFF, HLV người Khánh Hòa sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào ngày 15/4, sớm hơn dự định 1 ngày. Chính bởi vậy, tất cả cầu thủ đều nỗ lực để thể hiện tối đa khả năng của mình. Ngay sau trận đá tập ngày 11/4, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự chắc hẳn đã tìm ra 23/27 gương mặt tốt nhất, và chỉ chờ ngày chính thức công bố 4 cầu thủ bị loại. Trong số 4 cái tên bị loại chắc chắn sẽ có 1 thủ môn, bởi giải đấu chỉ cho đăng ký 3 thủ môn nhưng U23 Việt Nam đang tập trung tới 4 cái tên, gồm Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Việt, Trần Trung Kiên và Đoàn Huy Hoàng.

Với một đội bóng không có nhiều ngôi sao, chiến lược gia người Khánh Hòa xây dựng lối chơi theo phong cách tập thể, đề cao tính kỷ luật, sự hiệu quả. Ở Vòng chung kết U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ưu tiên cho hàng phòng ngự có chiều cao tốt nhằm chống những pha bóng bổng và tình huống cố định của đối thủ. Đây là bài toán mà ông đã tính toán kỹ khi U23 Việt Nam nằm trong nhóm các đội bóng thấp bé, nhẹ cân nhất giải đấu. Cụ thể, chiều cao trung bình của U23 Việt Nam là 1,783m, thấp thứ 3 trong số các đội dự giải. Không chỉ thua thiệt về chiều cao, cũng theo thông số của AFC đưa ra, thể hình của U23 Việt Nam khá nhỏ con. Chỉ có 1 cầu thủ nặng hơn 80kg là thủ môn Trần Trung Kiên. Đa số cầu thủ nặng từ 68 - 75kg. Các cầu thủ nhẹ cân nhất của U23 Việt Nam là Thái Sơn (61kg), Hồ Văn Cường và Khuất Văn Khang (cùng 63kg).

Trong những buổi tập gần đây, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục củng cố lối chơi mà ông đang áp dụng cho U23 Việt Nam, nhưng với những yêu cầu cao hơn đối với các học trò. Trước các buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã họp để chỉ ra những vấn đề cần khắc phục sau trận giao hữu với U23 Jordan. Ông yêu cầu các học trò cần chủ động hơn nữa trong cách chơi bóng, đặc biệt là khi chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Gia tăng khả năng phối hợp nhuần nhuyễn hơn, cải thiện hiệu suất hàng công là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện đang chú trọng cho toàn đội. Khi có cơ hội, các cầu thủ cần mạnh dạn dứt điểm cầu môn để tìm kiếm bàn thắng và hướng đến chiến thắng.

Mục tiêu của ông Hoàng Anh Tuấn đặt ra cùng U23 Việt Nam sẽ là vé vào tứ kết trong bảng đấu có U23 Uzbekistan, U23 Kuwait, U23 Malaysia. Có thể thấy, mục tiêu mà tân thuyền trưởng U23 Việt Nam đặt ra đối với đội nhà là hợp lý, khôn ngoan, khi giảm tải được áp lực cho bản thân lẫn các học trò trong bối cảnh vừa tiếp quản “ghế nóng”. Bằng kinh nghiệm, tài năng của mình, người hâm hộ tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn có thể cùng U23 Việt Nam đạt được mục tiêu đề ra, ít nhất là tấm vé tứ kết ở giải đấu diễn ra tại Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Ráo riết chuẩn bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO