Thể thao

U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Hoàng Nam 19/04/2024 12:09

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Kuwait 3-1 ở trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam mở rộng cánh cửa đi tiếp và sớm vượt qua vòng bảng nếu đánh bại U23 Malaysia ở lượt trận tới.

anh-thay-8.jpg
Một pha tranh bóng trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait 3-1. Nguồn: AFC.

Nhìn từ kết quả, U23 Việt Nam đã có một khởi đầu như mơ khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng D. Tuy nhiên đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bộc lộ rất nhiều hạn chế mà nếu không khắc phục sớm thì sẽ phải trả giá đắt trước một đối thủ mạnh hơn. U23 Việt Nam qua trận đấu đầu tiên cho thấy, ngoài vấn đề gặp áp lực tâm lý thì tính liên kết, sự ăn ý vẫn chưa được như mong muốn.

Tình huống Văn Khang và Văn Tùng va chạm với nhau cho thấy rõ sự thiếu ăn ý của các cầu thủ trẻ. Nhiều cổ động viên thất vọng với pha va chạm không đáng có của 2 cầu thủ trẻ này. Sự thiếu thông tin giữa các cầu thủ với nhau không chỉ xuất hiện một lần. Cùng với đó, vô số pha bóng không hiểu ý lẫn nhau, mang đến cơ hội cho đội bạn, những đường chuyền sai địa chỉ cũng diễn ra rất thường xuyên, bên cạnh những quyết định thiếu chính xác khiến người hâm mộ thấy âu lo.

U23 Việt Nam đã chiến thắng nhưng đó là chiến thắng trước đối thủ yếu hơn rất nhiều. Để tiến xa, U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để khắc phục những pha phạm lỗi không đáng có, gia tăng mối liên kết cũng như thông tin giữa các cầu thủ, chỉn chủ hơn trong các đường chuyền, xử lý đơn giản và hướng đến hiệu quả, đồng thời ra các quyết định chính xác nhanh chóng. Tình huống phạm lỗi của Nguyễn Ngọc Thắng phải nhận thẻ đỏ là bài học nhắc nhở các cầu thủ trẻ phải ý thức về hậu quả có thể xảy đến từ hành động thiếu tính toán theo thói quen chơi bóng ở V.League.

Cho dù vẫn bộc lộ nhiều vấn đề nhưng chiến thắng này cũng mở ra cơ hội lớn cho U23 Việt Nam trong việc tìm vé đi tiếp vào vòng sau. Sau khi lượt trận đầu tiên khép lại, U23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm và hiệu số +2. Ở trận đấu sớm, U23 Uzbekistan, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Malaysia. Đội bóng Trung Á cũng có hiệu số +2 nhưng xếp sau U23 Việt Nam vì ghi ít hơn 1 bàn thắng. Với cục diện này, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là 2 đội bóng ở bảng D đang rộng cửa giành vé đi tiếp vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 20/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Malasyia, còn U23 Uzbekistan sẽ đối đầu với U23 Kuwait. U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết sớm trước 1 lượt trận trong điều kiện có được 3 điểm trọn vẹn trước U23 Malaysia, còn U23 Uzbekistan không thua Kuwait. Trong trường hợp cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều có chiến thắng, cả 2 đội sẽ dắt tay nhau vào tứ kết sớm 1 lượt trận ở bảng D.

U23 Việt Nam thi đấu chưa "trơn tru" trong trận đầu tiên, nhưng vẫn có những dấu hiệu tích cực để người hâm mộ tin vào sự cải thiện ở những trận đấu tiếp theo. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể chơi hay hơn khi gặp U23 Malaysia ở lượt trận tới nhờ tâm lý phần nào thoải mái sau chiến thắng ở trận ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO