U23 Việt Nam: Sẵn sàng cho trận ra quân

Hoàng Nam 27/10/2021 06:06

Chiều 27/10, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Quyết tâm chiến thắng là điều mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đang nỗ lực hết mình.

So với U23 Việt Nam hay U23 Myanmar, U23 Đài Bắc Trung Hoa bị đánh giá thấp nhất ở bảng I. Chính bởi vậy, quyết tâm chiến thắng đội tuyển này là điều mà U23 Việt Nam hướng tới. Tuy nhiên, tôn trọng đối thủ, không được phép chủ quan là điều mà U23 Việt Nam sẽ đem vào sân ở cuộc đối đầu.

Bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Đài Bắc Trung Hoa đã có sự chuẩn bị rất kỹ và quyết tâm gây bất ngờ tại giải đấu. Huấn luyện viên Chen Junming và các học trò đã hội quân cùng nhau từ giữa tháng 8 vừa qua. Với quỹ thời gian chuẩn bị dài như vậy nên khi trả lời báo chí quê nhà, ông Chen Junming đã không giấu giếm sự hài lòng về công tác chuyên môn.

Ông cho biết, các học trò đã sử dụng thuần thục chiến thuật đề ra. Việc đến địa điểm tổ chức bảng I rất sớm, từ ngày 15/10 để làm quen với thời tiết lạnh ở Kyrgyzstan cho thấy, U23 Đài Bắc Trung Hoa hướng đến vòng loại một cách rất nghiêm túc.

Một ưu điểm dễ nhìn thấy ở đoàn quân của ông Chen Junming là thể hình khá tốt. Trước khi bước vào vòng loại, ông Chen Junming đã phát biểu: Các cầu thủ của chúng tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất. Toàn đội không thể tập huấn nước ngoài nhưng đã có 3 trận giao hữu bổ ích. Dù vẫn còn những điều cần phải chỉnh sửa nhưng nhìn chung các cầu thủ đã ở trạng thái sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên gặp U23 Việt Nam, đối thủ rất mạnh ở bảng đấu này.

Trong khi đó, mục tiêu duy nhất của U23 Việt Nam là phải thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa. Chỉ có chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, mới giúp cho thầy trò ông Park tạo lợi thế trước khi giáp mặt với đối thủ khó chơi là U23 Myanmar. Trong suốt thời gian kể từ khi đặt chân tới Kyrgyzstan, những bài tập chiến thuật, những trận đấu nội bộ đã được ông Park áp dụng và bước đầu khiến ông phần nào hài lòng về các học trò.

Có thể thấy huấn luyện viên Park Hang Seo đang đặt niềm tin vào những trụ cột được tăng cường từ đội tuyển quốc gia như thủ thành Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Văn Đô, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hoàng Anh…

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi những trận đấu nội bộ là cơ hội thuận lợi nhất để các cầu thủ ghi điểm với Ban huấn luyện nhằm cạnh tranh vị trí ra sân tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Trước khi bước vào trận ra quân, để giúp các học trò cởi bỏ áp lực, ông Park còn tổ chức trò chơi vui nhộn bằng cách thử tài sút trúng xà ngang từ cự ly sát vòng 16m50, ai sút trúng sẽ được nghỉ trước. Cũng nhờ vậy mà tinh thần, năng lực của cầu thủ U23 Việt Nam có sự tiến bộ đáng kể.

Liễu Quang Vinh, hậu vệ của U23 Việt Nam cởi mở: “Chúng tôi không cảm thấy áp lực bởi các cầu thủ đều hiểu những điều mà thầy Park làm đều là muốn chúng tôi tiến bộ hơn. Kể từ khi thầy có mặt trong các buổi tập luyện cùng đội, tôi cũng cải thiện rất nhiều về thể lực cũng như tư duy chơi bóng và kỹ thuật”.

U23 Việt Nam hoàn toàn đủ sức giành chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, nếu chủ quan, thầy trò ông Park có thể phải trả giá, nhất là khi năng lực của lứa U23 Việt Nam hiện tại được đánh giá không tốt bằng lứa trước và không có những sự chuẩn bị tốt nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh. Quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) là không tổ chức các buổi tập chính thức tại Sân vận động Dolon Omurzakov như thông lệ tại các giải đấu đã gây khó khăn cho không chỉ U23 Việt Nam mà cả những đội bóng còn lại tham dự tại vòng loại lần này.

Lý do được AFC đưa ra là do Sân vận động này cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D - Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022. Mật độ các trận đấu dày đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại.

Việc không được tập làm quen sân thi đấu là điều bất lợi đối với cả 3 đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar. Tuy vậy, đây là khó khăn chung và buộc các đội phải có giải pháp và sự chuẩn bị tốt nhất. Dù không được tập luyện trên sân Dolen Omurzakov nhưng U23 Việt Nam đã dành thời gian đến đây nghiên cứu để có sự cảm nhận rõ hơn về không gian thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Sẵn sàng cho trận ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO