U23 Việt Nam: Tiếp tục rà soát lực lượng

Hoàng Nam 13/10/2021 06:00

Sau thời gian tập huấn trong nước, U23 Việt Nam đã sang UAE tập huấn và có trận hòa 1-1 với U23 Tajikistan. Dẫn trước đối thủ nhưng không thể bảo toàn chiến thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ rút ra nhiều bài học để bước vào Vòng loại U23 châu Á tới đây.

Sau gần 2 năm từ lúc hội quân, U23 Việt Nam mới có trận đấu giao hữu quốc tế để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Giai đoạn này, do huấn luyện viên Park Hang Seo đang bận công việc tại đội tuyển quốc gia nên ông đã giao phó việc chỉ đạo chiến thuật trên sân cho trợ lý Kim Han Yoon.

Gặp U23 Tajikistan, ông Kim đã phân bổ làm 2 đội hình nhằm tạo điều kiện cho tất cả các học trò cơ hội được thể hiện bản thân cũng như rèn chiến thuật. Trận giao hữu đầu tiên với Tajikistan là trận đấu rất quan trọng để U23 Việt Nam rà soát đội hình khung chính và huấn luyện viên Kim Han Yoon đã cho U23 Việt Nam xuất phát với đội hình được xem là mạnh nhất với những Hai Long, Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Văn Tới và đặc biệt là sự góp mặt của 2 cầu thủ mới được điều chuyển xuống từ đội tuyển quốc gia là Thanh Bình, Văn Xuân.

Tuy nhiên, đây là hiệp đấu mà U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự, chắc chắn bên phần sân của mình nên không có nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra về phía đối thủ. Dường như trợ lý Kim muốn cho học trò chịu áp lực khi đối thủ chủ động tấn công dồn dập. Cùng với đó, trợ lý huấn luyện viên trưởng Chu Ngọc Cảnh cho biết, mục tiêu chính của đội tuyển U23 Việt Nam là hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2022, do vậy đội không đặt nặng kết quả thắng hay thua ở một trận giao hữu.

Trợ lý Chu Ngọc Cảnh nói: “Ở một trận giao hữu, chúng tôi không đặt nặng kết quả thắng hay thua. Ban huấn luyện động viên các em tự tin, thoải mái, chơi hết khả năng của mình. Tất cả cầu thủ đều đã cố gắng nhưng vì những điều kiện khách quan nên chưa đảm bảo 100% phong độ”.

Trận đấu với U23 Tajikistan chỉ ra những điều cần sửa chữa cho ông Park. Bộ 3 tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của đối thủ. Hai Long, Hữu Thắng không thể tung ra những đường chuyền ưng ý nhất khi U23 Tajikistan luôn áp sát và sẵn sàng va chạm. Các pha xử lý cuối cùng của cầu thủ U23 Việt Nam luôn thiếu sự chính xác.

Cùng với đó, sự tập trung hàng thủ cho tới khi trận đấu kết thúc cũng sẽ là điều mà Ban huấn luyện phải thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ. Điều quan trọng nhất hiện tại với U23 Việt Nam mà Ban huấn luyện phải làm là giúp các tài năng Hữu Thắng, Hai Long, Việt Cường, Bảo Toàn, Xuân Tú nhanh chóng tìm lại khả năng tốt nhất của mình. Sự toả sáng của họ rất cần thiết để đội có thể hoàn thành mục tiêu tiến đến Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan tháng 6 năm sau.

Liên quan đến vấn đề nhân sự cũng như chiến thuật, trợ lý Chu Ngọc Cảnh khẳng định U23 Việt Nam hay đội tuyển quốc gia đều nằm dưới sự quản lý và chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang Seo: “Sử dụng nhân sự như thế nào, chơi theo sơ đồ chiến thuật ra sao, chúng tôi đều thông qua huấn luyện viên Park. Ban huấn luyện U23 Việt Nam hiện tại chỉ làm theo chỉ thị từ huấn luyện viên Park Hang Seo”.

Lực lượng của U23 Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 5 cầu thủ đang cùng đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman ngày 12/10, 5 cầu thủ này cùng với huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, bác sĩ Choi Ju Young và lãnh đội Đoàn Anh Tuấn đã di chuyển trở lại UAE để hội quân cùng U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 17/10 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai tại UAE với U23 Kyrgyzstan. Việc rơi vào bảng I cùng U23 Myanmar và U23 Đài Loan được đánh giá là rất nhẹ nhàng cho U23 Việt Nam. Tất cả các trận đấu tại bảng I đều diễn ra trên sân Dolon Omurzakov. Sau trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam sẽ tới Kyrgyzstan 1 tuần trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á và khoảng thời gian đó là đủ để các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu mới và sẵn sàng bước vào giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Tiếp tục rà soát lực lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO