Thể thao

U23 Việt Nam: Tự tin dù gặp khó

Hoàng Nam 25/04/2024 13:51

Do đều đã sớm giành vé đi tiếp vào tứ kết vòng bảng U23 châu Á nên trận đấu giữa 2 đội U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng nhằm xác định đối thủ sẽ gặp ở tứ kết.

anhbaiduoi.jpeg
U23 Việt Nam sẽ thể hiện những gì tốt nhất khi vào tứ kết. Ảnh: VFF.

Nhằm đảm bảo lực lượng tối ưu nhất cho vòng đấu loại trực tiếp nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra tới 8 sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Có lẽ chính vì vậy nên U23 Việt Nam đã bắt nhịp không tốt và đã phải nhận trận thua với tỉ số 0-3.

Với kết quả thua U23 Uzbekistan, đội tuyển U23 Việt Nam cán đích ở vị trí thứ nhì bảng D và sẽ gặp U23 Iraq tại tứ kết. U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng sau 2 chiến thắng trước Kuwait và Malaysia nhờ tận dụng tốt cơ hội và không bị đối thủ trừng phạt các sai sót trong phòng ngự. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn phát huy tốt điểm mạnh của mình trong việc đọc tình huống để thay người, điều mà người tiền nhiệm Philippe Troussier hầu như không thể hiện được suốt một năm cầm quân trước đó. Màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Qatar lúc này giống như một cơn mưa mát lành cho những ngày nắng nóng, khô hạn của bóng đá Việt Nam suốt 1 năm qua. “Những chiến binh Sao vàng” có vé vào tứ kết U23 châu Á và trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành được trọn vẹn 2 chiến thắng ở 2 trận đầu tiên trong lịch sử các VCK U23 châu Á.

Gặp lại Iraq ở tứ kết đang đem lại nhiều cảm xúc dâng trào nơi người hâm mộ Việt Nam. Sau 6 năm của ký ức Thường Châu (Trung Quốc), bây giờ, U23 Việt Nam lại sắp tái ngộ U23 Iraq ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024. 6 năm trước, bóng đá Việt Nam đã thực sự cất cánh khi vượt qua Iraq ở tứ kết VCK U23 châu Á tại Thường Châu 2018. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sau đó đã hạ tiếp Qatar tại bán kết, và chỉ để thua sát nút 1-2 trước Uzbekistan sau 120 phút giữa cơn bão tuyết Thường Châu. Chính bởi vậy, nhiều người đang kỳ vọng cái duyên trước đội bóng Tây Á này sẽ được lập lại và cũng từ đó bóng đá Việt Nam sẽ tự tin, trở lại mạnh mẽ với những thành công mới, mốc son mới cùng lứa cầu thủ trẻ của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, với tính chất đấu loại trực tiếp của một trận đấu thì điều gì cũng có thể xảy ra và cơ hội cho 2 đội là vẫn là 50-50. Trận đấu với U23 Uzbekistan có thể xem là bước tập dượt cho trận đấu với U23 Iraq, giúp ban huấn luyện đề ra giải pháp tối ưu cho trận đấu tới. “Đội hình U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ lần đầu ra sân ở giải này. Trận tứ kết chắc chắn sẽ rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa họ là đội bóng yếu. Họ vẫn là đội mạnh. Tuy vậy, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đến đây là để thi đấu và các cầu thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết” - ông Tuấn nói.

U23 Việt Nam lúc này có thể xác định rõ mục tiêu tiếp theo chính là giành vé dự Olympic. Muốn vậy, họ cần chuẩn bị tốt nhất, tập trung cao nhất cho cuộc đối đầu với Iraq để có thể vượt qua vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Tự tin dù gặp khó