U23 Việt Nam - U23 Guam: Đợi cơn mưa bàn thắng

Hoàng Nam 06/09/2023 09:00

Với thực lực được đánh giá vượt trội, người hâm mộ tin rằng các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ “dội một cơn mưa bàn thắng” trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Guam tại bảng C của vòng loại giải U23 châu Á 2024 diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 6/9.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp U23 Guam vào ngày 6/9. Nguồn: VFF.

Bắt đầu vòng loại U23 châu Á 2024 với thành phần tốt nhất, sau khi được sàng lọc và rèn giũa qua các giải đấu như VCK U20 châu Á, SEA Games 32 và U23 Đông Nam Á 2023 những cái tên tốt nhất đã được HLV Philippe Troussier chốt lại.

23 cầu thủ vào danh sách chính thức của U23 Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại vòng loại giải U23 châu Á 2024.

HLV Philippe Troussier đã thể hiện rõ sự tự tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam. Ông và các học trò đã sẵn sàng cho cuộc đua giành vé vào vòng chung kết của giải đấu này. Ông thầy người Pháp tự tin nhưng tỏ rõ sự tôn trọng đối thủ ở vòng loại lần này khi cho biết: “U23 Việt Nam được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng đó chỉ là lý thuyết. Thực tế trên sân, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và toàn đội đang nóng lòng hướng đến trận đấu ra quân với U23 Guam".

Nhà cầm quân người Pháp đang có rất nhiều sự lựa chọn về nhân sự và thậm chí là “cơn đau đầu dễ chịu” khi chất lượng cầu thủ khá đồng đều. Trong quá trình chuẩn bị, ở các buổi tập đã qua, các cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Philippe Troussier chia vào các nhóm khác nhau và tập trung cùng một giáo án với các đàn anh trên ĐTQG. Điều này một mặt khích lệ tính cạnh tranh giữa các cầu thủ, mặt khác cũng giúp HLV Philippe Troussier có thêm phương án để lựa chọn trong trường hợp cần có sự bổ sung kịp thời về nhân sự cho ĐTQG. “Điều đầu tiên sau quãng thời gian tập cùng các anh đội tuyển, tôi được trao dồi nhiều hơn, được học hỏi được kinh nghiệm thi đấu từ tâm lý cho đến kỹ năng xử lý tình huống. Khi nhìn các anh lớn, tôi ổn định được tâm lý và sẽ thi đấu tốt hơn” - hậu vệ Võ Minh Trọng cho biết và nói thêm: “Trận đấu đầu tiên lúc nào cũng khó khăn. Vì thế bản tôi đã có sự chuẩn bị về mặt tinh thần, tập trung tập luyện thật tốt, hướng về mục tiêu có màn thể hiện tốt nhất, góp phần mang về kết quả tốt nhất cho đội”.

Bên phía đối thủ U23 Guam ở trận đầu tiên, tại sân chơi U23 châu Á, Đảo Guam không tham dự 5 lần trước đó. Năm nay mới là lần đầu, Đảo Guam dự vòng loại U23 châu lục. Và không ngoài dự đoán, Đảo Guam gặp không ít khó khăn cho giải đấu này.

Để chuẩn bị trong trận đấu được dự báo đầy khó khăn trước chủ nhà VIệt Nam, HLV Dominic Gadia cho các cầu thủ U23 Guam tập các bài phối hợp nhóm, thoát pressing và chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công ở khu vực giữa sân. Mặc dù không phải chịu quá nhiều áp lực thành tích từ quê nhà, song các cầu thủ U23 Guam cho thấy sự nghiêm túc và tinh thần luyện tập chuyên nghiệp trên sân tập. “Đây là lần đầu chúng tôi tham dự đấu trường U23 châu Á. Tôi không quan tâm kết quả, mà hướng tới xây dựng nền tảng cho tương lai. Tôi đã nghiên cứu nhiều nhất có thể, tối đa các trận đấu mà chúng tôi sở hữu băng hình về U23 Việt Nam. Họ rất thành công trong thời gian qua. Vì thế, tôi tôn trọng U23 Việt Nam. Về phía đội chúng tôi có những cầu thủ từ Mỹ, đây là cơ hội để họ thể hiện năng lực của mình” - HLV Dominic Gadia chia sẻ trước trận ra quân.

Trong số các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier ở chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2024, thì 4 cầu thủ gồm Nguyễn An Khánh (Andrej Nguyễn), Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải được giữ lại và điều chuyển sang Đội tuyển Việt Nam để tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội tuyển Palestine dịp FIFA Days tháng 9. Còn những cái tên như Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Vũ Tiến Long (Hà Nội FC), Huỳnh Công Đến và Võ Nguyên Hoàng (PVF-CAND)… sẽ nằm trong lực lượng của Đội tuyển Olympic Việt Nam, hội quân vào ngày 7/9 tới để chuẩn bị cho ASIAD 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Guam: Đợi cơn mưa bàn thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO