Thể thao

UEFA xác định 6 bảng đấu ở giải Euro 2024

PV 03/12/2023 08:13

Sau buổi lễ bốc thăm tại nhà hát Elbphilharmonie (Hamburg, Đức), UEFA đã xác định 6 bảng đấu ở giải Euro 2024.

Italy, Tây Ban Nha, Croatia đại chiến ở bảng tử thần Euro 2024 - 1

Kết quả bốc thăm Euro 2024.

Không nằm ngoài dự đoán, bảng tử thần đã xuất hiện. Ba đội bóng hùng mạnh ở châu Âu là Italy, Tây Ban Nha, Croatia nằm ở bảng B (cùng với Albania).

Bảng B có sự góp mặt của hai đội từng vô địch cả World Cup lẫn Euro là Tây Ban Nha và Italy.

Ngoài bảng B, người hâm mộ chờ đợi bất ngờ thú vị có thể xuất hiện ở bảng D khi Pháp, Hà Lan, Áo và đội thắng ở play-off A (Ba Lan, Wales, Phần Lan, Estonia). Áo hay Ba Lan (nếu vượt qua vòng loại) hoàn toàn có thể là kẻ thách thức với những đội bóng mạnh hơn như Pháp hay Hà Lan.

Đội chủ nhà Đức rơi vào bảng đấu không quá khó với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Trong khi đó, Anh cũng có thể vui mừng khi gặp Đan Mạch, Serbia và Slovaenia ở bảng C.

Bỉ nằm ở bảng E với Slovakia, Romania và đội thắng ở play-off B (Iceland, Israel, Bosnia, Ukraine), còn Bồ Đào Nha đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và đội thắng ở play-off C (Kazakhstan, Georgia, Hy Lạp, Luxembourg) ở bảng F.

Vào tháng 3/2024, UEFA sẽ xác định toàn bộ 24 đội tham dự Euro 2024 khi loạt trận play-off diễn ra. Ba đội đứng đầu mỗi nhánh A, B, C sẽ góp mặt ở giải đấu này.

Vòng chung kết Euro 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UEFA xác định 6 bảng đấu ở giải Euro 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO