Ùn tắc kéo dài, dân lách rào đi vào làn mở rộng trên đường Nguyễn Xiển

Lê Khánh 24/03/2023 08:00

Do dựng rào chắn phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã chiếm dụng 2/3 mặt đường, khiến tuyến đường Nguyễn Xiển luôn ngập trong ùn tắc. Vì vậy, Hà Nội đã cho phép xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 để mở rộng đường...

Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân) để thi công gói thầu số 2 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá hiện đang xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển để làm đường tạm...
Vào tháng 2/2023, tuyến đường Nguyễn Xiển luôn ngập trong ùn tắc do rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã chiếm dụng tới 2/3 lòng đường.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu đơn Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (Ban Hạ tầng và nông nghiệp-chủ đầu tư) xén dải phân cách giữa làm một làn đường mở rộng.
Sau khoảng 1 tháng thi công, làn đường mở rộng hiện đã thành hình.
Theo người dân sinh sống gần tuyến đường phản ánh, làn đường này đã làm xong nửa tháng rồi nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác để giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Xiển.
Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện tại một số hạng mục của dự án mở rộng làn đường Nguyễn Xiển chưa được thực hiện. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường Vành đai 3 trên cao đang được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án thi công.
Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cũng cho hay, làn đường này muốn được đưa vào sử dụng thì phải được sự chấp thuận của Sở GTVT, Công an TP Hà Nội là đủ điều kiện vận hành."Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành, đưa vào sử dụng làn đường mới mở này trong tháng 4/2023", đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội nói.
Dù dự án chưa hoàn thành, nhưng tuyến đường Nguyễn Xiển ngập trong cảnh ùn tắc nên người dân đã xé rào di chuyển vào làn đường mở rộng này.
Hàng dài phương tiện di chuyển vào làn mở rộng.
Nhiều phương tiện xe máy vẫn bất chấp lách rào để di chuyển.
Đặc biệt, việc rào chắn chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển để phục vụ thi công dự án nhưng theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online tại một số "lô cốt" của dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xã không có công nhân, máy móc. Mà thay vào đó biến thành nơi để sửa xe, rửa xe.
Thậm chí, phía trong rào chắn còn được gắn biển quảng cáo, rác thải la liệt, nước thải chảy lênh láng gây ô nhiễm môi trường. Khiến nhiều người dân phải đặt câu hỏi về trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư khi để dự án biến thành nơi để xe?
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ùn tắc kéo dài, dân lách rào đi vào làn mở rộng trên đường Nguyễn Xiển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO