Văn hóa

Ươm mầm tài năng nghệ thuật

Hoàng Minh 29/04/2024 10:41

Sau các phần tranh tài đầy kịch tích, cuộc thi Tài năng Nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ 4 - 2024 đã chính thức khép lại bằng đêm chung kết và lễ trao giải.

Tối ngày 28/4, đêm chung kết cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ IV diễn ra tại Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình.

img_1714360861226_1714360881862.jpg
Cuộc thi Tài năng Nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ 4 - 2024 thu hút hơn 150 hồ sơ đăng ký dự thi.

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 150 hồ sơ đăng ký dự thi. Qua các vòng thi, Ban tổ chức lựa chọn 13 tiết mục xuất sắc tham gia vòng chung kết. Với sự đầu tư bài bản, chỉn chu, dàn dựng kỹ lưỡng, các thí sinh, nhóm thí sinh tham dự đêm chung kết đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đặc sắc ở nhiều thể loại như hát, hát chèo, hiphop, biểu diễn nhạc cụ. Các em đã có sự tiến bộ qua từng vòng thi, thể hiện được tài năng, nhiệt huyết, đam mê nghệ thuật; chất lượng của các tiết mục khá đồng đều và nhận được những nhận xét tích cực từ Ban giám khảo.

img_1714360861575_1714360887513.jpg
13 thí sinh tham gia đêm chung kết.

Đánh giá về cuộc thi, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh, Trưởng ban tổ chức Vũ Thị Nga cho biết: Nhìn lại quá trình diễn ra cuộc thi, chúng ta thấy được sự trưởng thành của các thí sinh thông qua mỗi vòng thi. Các em không chỉ được thể hiện bản thân, cháy hết mình với đam mê nghệ thuật mà còn trau dồi cho mình những kỹ năng sống cần thiết như: kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, bài bản là cơ sở góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và là nhân tố góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh, trí tuệ, hiệu quả cho thanh thiếu nhi. Thông qua đó, giúp Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh lựa chọn ra những nhân tố tài năng trẻ cho tỉnh nhà để bồi dưỡng, vun đắp và ươm mầm.

Cũng theo Trưởng ban tổ chức, cuộc thi năm nay còn chứa đựng nhiều điều đặc biệt với những hồ sơ đăng ký rất đặc biệt. Những hoàn cảnh khó khăn với nghị lực phi thường vượt lên số phận đã tạo nên một màu sắc vô cùng nhân văn trong một sân khấu nghệ thuật chuyên nghiệp. Điều này giúp Cuộc thi Tài năng Nghệ thuật trẻ tình Thái Bình thực sự lan tỏa sâu rộng và là địa chỉ để thanh thiếu nhi nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật.

img_1714360864260_1714360893031.jpg
Trao giải nhất cho thí sinh Lưu Thùy Dương.

Kết quả chung cuộc, giải nhất được trao cho thí sinh Lưu Thùy Dương, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 5 giải ba, 5 giải tiềm năng. Các thí sinh, nhóm thí sinh cũng được nhận bằng khen, giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức và một nghệ sĩ cũng đã tặng quà động viên cho một thí sinh khuyết tật giàu nghị lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ươm mầm tài năng nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO