Uống sữa đậu nành mỗi ngày cho da đẹp, tim khỏe

Hồ Hương Thủy 11/11/2015 14:10

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao, cộng với hương vị thơm ngon mát lành, dễ mua, giá rẻ…. Chính vì vậy mà từ lâu sữa đậu nành trở thành thức uống tối ưu và thông dụng của người Việt Nam.

Uống sữa đậu nành mỗi ngày cho da đẹp, tim khỏe

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển, năm 2014 Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về mức tiêu thụ sữa đậu nành với 613 triệu lít, tương đương khoảng 1,5 triệu lít mỗi ngày. Dự báo, con số này sẽ chỉ có thể tăng cao chứ không hề giảm sụt do ý thức sử dụng thức uống dinh dưỡng này càng tăng.

Chia sẻ về thói quen sử dụng sữa đậu nành chị Nguyễn Ngọc Ly, nhân viên bán hàng tiêu dùng (Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TP. HCM) cho hay: “Các thành viên trong gia đình tôi thường xuyên uống sữa đậu nành mỗi sáng. Đây chính là thói quen tốt mà mẹ tôi kỳ công xây dựng. Tuy nhiên, thay vì mẹ tôi phải cất công ngâm đậu vào buổi tối để sáng xay, nấu nay cả nhà chọn sữa đậu nành chế biến công nghiệp nhằm tiết giảm thời gian song vẫn đảm bảo được dinh dưỡng”.

Không riêng chị Nguyễn Ngọc Ly mà vô số “tín đồ” của sữa đậu nành cũng tiết lộ, sau khi tỉnh giấc vào mỗi sáng ngoài bữa ăn bổ sung năng lượng cho cả ngày, ly sữa đậu nành là bạn đồng hành hữu ích của cả gia đình.

Liên quan đến nguồn dinh dưỡng từ sữa đậu nành các nghiên cứu chứng minh rõ, hạt đậu nạnh chứa 8% nước, 5% chất vô cơ, 1525% glucose, 15- 20% chất béo, 35 – 45% protein, và các acid béo thiết yếu khác, nhiều vitamin nhóm B và E. Những chất này không phải thực phẩm nào cũng có được.

Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn có hợp chất BBIC – chất có khả năng ức chế hoạt động của protease (một loại enzyme quan trong trong quá trình dẫn đến chứ đa xơ cứng). Cho nên, việc uống sữa đậu nành thường xuyên có thể giúp da phụ nữ mềm mại, mịn màng và săn chắc.

Uống sữa đậu nành mỗi ngày cho da đẹp, tim khỏe - 1

Không dừng lại ở đó, do giàu khoáng chất, acid, vitamin nên sữa đậu nành còn giúp thanh mát cơ thể, chống lão hóa, loãng xương... Đặc biệt, người tiêu dùng còn ưu tiên sử dụng sữa đậu nành như một loại hữu dược dự phòng giúp hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch – chứng bệnh vốn đang được cảnh báo về mức độ gia tặng mạnh mẽ trong giới trẻ bởi thói quen lười vận động, ăn nhiều chất béo động vật...

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng, cũng nhờ đó, những sản phẩm thức uống truyền thống khoác lên mình những chiếc áo mới, cung cấp đa dạng dưỡng chất và vitamin hơn, đáp ứng đa dạng nhu cầu hơn.

Ví dụ điển hình là từ nhu cầu và thói quen uống sữa đậu nành phổ biến của người tiêu dùng trong nhiều năm qua, sữa đậu nành và đậu xanh Number 1 Soya của công ty Tân Hiệp Phát đã xuất hiện trên thị trường và được đông đảo chị em phụ nữ đón nhận với tính năng bổ sung là giúp thanh mát cơ thể.

Sữa đậu nành Number 1 Soya nhận được sự tin dùng bởi sản phẩm sản xuất trên quy trình khép kín với công nghệ tách vỏ hiện đại của Nhật Bản. Công nghệ hiện đại này áp dụng hơi nóng gia nhiệt hạt đậu rồi làm mát đột ngột giúp tách vỏ ra khỏi hạt đậu. Mục đích của việc tách vỏ nhằm loại bỏ các chất gây khó tiêu, đầy hơi như đường stachyose, raffinnose. Ngoài ra, công nghệ bóc tách Nhật Bản còn có chức năng loại bỏ túi dầu, chất chát… giúp giữ lại tinh chất tự nhiên của sản phẩm, mang đến mùi vị thơm ngon tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uống sữa đậu nành mỗi ngày cho da đẹp, tim khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO