Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận: Tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội

Xuân Hiếu 04/08/2023 11:46

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội trong hội  nghị giao ban công tác Mặt trận quý II/2023.

Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý II/2023.

Ngày 4/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý II/2023 với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Được biết, trong quý II/2023, MTTQ các cấp tỉnh Ninh Thuận đã triển khai thực hiện có hiệu quả, toàn diện các nội dung, chương trình công tác đề ra, với 10 nhóm kết quả. Trong đó nổi bật là đổi mới phương thức, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân.

Chủ động đổi mới công tác giám sát, phản biện xã hội theo hướng chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Tổ chức hiệu quả đợt 1 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến”, thu hút 11.918 lượt người tham gia. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 3,5 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 87 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng trị giá 4,41 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các huyện, thành phố cũng đã báo cáo làm rõ thêm những kết quả nổi bật của địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua như: Quan tâm huy động các nguồn lực hỗ trợ cho các huyện về công tác xóa nhà tạm bợ; nguồn lực, điều kiện đảm bảo cho hoạt động phản biện xã hội còn hạn chế; bố trí thêm biên chế nhân sự cho MTTQ các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II/2023 của MTTQ các cấp trong toàn tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh Ninh Thuận ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chương trình công tác đã đề ra, mỗi địa phương cần chủ động xây dựng chương trình hoạt động của Mặt trận sát với tình hình thực tế ở từng địa phương.

Trong đó, việc cần đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước; nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, có uy tín trong cộng đồng dân cư, nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của Mặt trận từ cấp tỉnh đến cơ sở ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận: Tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO