Thể thao

V.League 1-2023/24: Cuộc đua khó lường

Hoàng Nam 11/03/2024 10:05

Lượt đi V.League 1-2023/24 đã khép lại sau vòng 13, Nam Định vẫn giữ chắc ngôi đầu nhưng việc để vuột chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn. Trong khi đó, Khánh Hòa tiếp tục tụt lại phía sau ở nhóm cuối.

anhbaiduoi.jpg
Thép Xanh Nam Định vô địch lượt đi đầy thuyết phục. Ảnh: VPF.

Trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa được xem là chung kết lượt đi V.League 2023/24, khi 2 đội bóng này được giới chuyên môn đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay. Thế nên kết quả của trận đấu này tác động rất nhiều đến cuộc đua vô địch, nhất là trong thời điểm mà các ứng viên khác đang tăng tốc. Cả hai đều hướng đến chiến thắng bởi chiến thắng sẽ giúp Thép Xanh Nam Định xây thật chắc ngôi đầu, còn chiến thắng sẽ giúp Đông Á Thanh Hóa “cắt đuôi” nhóm giữa đang áp ngày càng sát.

Khép lại lượt đi, Thép Xanh Nam Định là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Với 1 điểm có được, Thép Xanh Nam Định vẫn vô địch lượt đi nhưng đã để đội nhì bảng Becamex Bình Dương thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Ở vòng đấu này, đội chủ sân Gò Đậu đã có trận thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Sông Lam Nghệ An. 3 bàn thắng của đội chủ nhà được ghi nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (phút 28 và phút 52) và ngoại binh Atshimene (phút 80).

Thắng chung cuộc 3-2, các khán giả Bình Dương có thể vui vì chiến thắng của đội nhà, nhưng có lẽ thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khó có thể hài lòng khi họ thua liền 2 bàn liên tiếp cuối trận, dẫu chơi hơn người… Ở chiều ngược lại, thất bại trước B. Bình Dương khiến Sông Lam Nghệ An nằm ở nhóm cuối bảng (xếp thứ 11) với 13 điểm và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở giai đoạn lượt về trong cuộc đua trụ hạng.

Ở cuộc đua vô địch V.League mùa này, Công an Hà Nội đã được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất có thể ngăn cản Thép Xanh Nam Định. Sau những chiến thắng liên tiếp kể từ khi HLV Kiatisuk về dẫn dắt, CAHN đã bất ngờ thua sốc Thể Công Viettel ở vòng đấu cuối lượt đi. Ít ai có thể ngờ, Thể Công Viettel vốn dĩ đang trải qua chuỗi trận bết bát và đang đứng áp chót bảng xếp hạng lại có thể đánh bại được các nhà đương kim vô địch CAHN với tỷ số không tưởng và trở thành cú sốc lớn nhất ở vòng đấu 13 này. Cuộc đua vô địch đang trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn.

Trong cuộc đua này, tất cả đều đang dè chừng một cái tên đang từ từ tiến lên: CLB Hà Nội. Sau trận thắng CLB Quảng Nam, CLB Hà Nội đã bước chân vào tốp 6 và họ chỉ còn kém vị trí thứ 3 của CAHN khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Hà Nội FC âm thầm trở lại và khi khí thế được khôi phục họ sẽ luôn là đối thủ cạnh tranh cực kỳ khó chịu và có thể tạo ra bất ngờ trên đường đua dài.

Sau 13 vòng đấu, cục diện của V.League đã được hình thành tương đối rõ rệt. Đua vô địch sẽ là Nam Định, Bình Dương và CAHN. Nơi cuộc đua trụ hạng, Khánh Hòa dù gây bất ngờ khi có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Quy nhơn Bình Định nhưng vẫn chôn chân nơi đáy bảng và họ dường như khó thoát khỏi vị trí cuối bảng khi mùa giải khép lại.

Trong khi đó, cuộc đua trốn khỏi suất đá play-off cuối mùa sẽ cực kỳ khó lường khi khoảng cách điểm giữa 6 đội Quảng Nam, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA, LPB Hoàng Anh Gia Lai và Thể Công Viettel cực kỳ sít sao. Cả SLNA, HAGL và Thể Công Viettel đều đang có 13 điểm trong khi Hải Phòng và Hà Tĩnh cùng có 14 điểm và Quảng Nam mới 15 điểm.

Chiến thắng đầy bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ CAHN đã giúp thày trò HLV Nguyễn Đức Thắng vững tin trở lại ở giai đoạn lượt về. Việc có được 3 điểm ở vòng này không giúp Thể công Viettel cải thiện vị trí trên BXH khi vẫn đứng áp chót nhưng họ đã nới rộng khoảng cách với đội cuối bảng Khánh Hòa lên 4 điểm và chỉ kém vị trí thứ 8 của Quảng Nam còn có 2 điểm, khiến cuộc đua trụ hạng sẽ cực kỳ nóng bỏng ở giai đoạn lượt về.

Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, Giải Vô địch Quốc gia V.League 2023/24 sẽ tạm nghỉ để các đội bóng thi đấu tại Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24, sau đó nhường chỗ cho Đội tuyển Quốc gia tập trung thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với đối thủ Indonesia. Các trận đấu ở giai đoạn lượt về (vòng 14) V-League 2023/24 sẽ khởi tranh từ ngày 30/3/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 1-2023/24: Cuộc đua khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO