Thể thao

V.League 1-2023/24: Nhiều bất ngờ

Hoàng Nam 05/12/2023 06:47

Vòng 4 V.League đã tiếp tục cho thấy sức mạnh của Nam Định khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vững vàng ngôi đầu với chuỗi trận toàn thắng. Trong khi đó, Viettel và Hà Nội FC cũng đã gây bất ngờ khi cùng bại trận ở vòng đấu này.

anhbaiduoi(1).jpg
Nam Định tiếp tục bay cao ở V.League. Ảnh: VFF.

Tuy phải làm khách trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) nhưng Nam Định đã có chiến thắng chung cuộc 4-2 quan trọng để giữ vững ngôi đầu bảng. Với việc giành 3 điểm trên sân của HLHT, CLB Nam Định có chuỗi 4 chiến thắng tuyệt đối, thống trị ngôi đầu bảng. Đây là điểu chưa từng xảy ra trong lịch sử của đội bóng thành Nam. Thành tích này cũng chứng kiến lần đầu tiên Nam Định thắng 5 trận liên tiếp trong một mùa giải, bao gồm 4 trận thắng ở V.League và 1 ở Cúp Quốc gia.

Trước đó, thành tích tốt nhất của đội bóng thành Nam là thắng 3 trận liên tiếp. Theo chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt, ông luôn cảm thấy áp lực với mong muốn duy trì tốt nhất thành tích của đội. “CLB Nam Định hiện đang dẫn đầu và mục tiêu của chúng tôi là phải duy trì thành tích và kéo dài chuỗi chiến thắng này để tiếp nối niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Nam Định” – vị HLV nói. Nam Định bay cao nhờ những bàn thắng của hàng công và đặc biệt là chân sút Rafaelson - người đang có 5 bàn thắng sau 4 trận vừa qua. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt cho biết đội bóng của mình không quá phụ thuộc vào chân sút nào.

Trong khi đó, với trận thua này, HLHT rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 2 điểm sau 4 vòng đấu. Cơn mưa bàn thắng không chỉ xuất hiện ở sân Hà Tĩnh mà nó còn xuất hiện ở sân Vinh khi chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Quảng Nam chia điểm trong trận cầu có tới 8 bàn thắng. Bị chia điểm ngay trên sân nhà, SLNA mới chỉ có được 3 điểm, đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Quảng Nam có hai điểm sau 4 vòng đấu, xếp trên HLHT và Hoàng Anh Gia Lai nhờ chỉ số phụ. Ở các cặp đấu khác, Khánh Hòa đã để thua 0-2 trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà còn trên sân Pleiku, đội chủ nhà vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng khi để CLB Becamex Bình Dương cầm hòa 1-1. Đội bóng phố núi tiếp tục tạm chấp nhận vị trí cuối cùng trên BXH.

Cũng ở vòng đấu này, Hà Nội FC tưởng chừng sẽ hồi sinh sau trận thắng B.Bình Dương trong trận đá bù vòng 1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã trình diễn lối đá đầy thất vọng và để thua MerryLand Quy Nhơn Bình Định 0-1 ở vòng 4 V.League 2023-2024 ngay tại sân nhà Hàng Đẫy. Bàn thua xuất phát từ một tình huống chuyền đầy bất cẩn của Xuân Mạnh. Hà Nội FC cho thấy họ không dễ trở lại với HLV Đinh Thế Nam. HLV trưởng U20 Việt Nam ngày nào vẫn rất chật vật trong việc tiếp quản, ghi dấu ấn tại môi trường mới. Hà Nội FC sau thất bại này vẫn giữ vị trí thứ 10 trên BXH nhưng chỉ hơn đội cuối bảng LPB HAGL 1 điểm.

Chung số phận như Hà Nội FC là Thể Công Viettel. Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đã không thể làm nên chuyện như MerryLand Quy Nhơn Bình Định trong ngày ra mắt thương hiệu mới. Được đánh giá yếu hơn so với đội khách Viettel, nhưng lối chơi biết mình biết ta và sự tỏa sáng của ngoại binh Timite đã giúp CLB TPHCM có được chiến thắng đầy ý nghĩa. HLV Phùng Thanh Phương cho thấy ông gặp nhiều khó khăn sau trận thua B.Bình Dương ở Cúp QG vừa qua. Tuy nhiên, ở mặt trận V.League, CLB TPHCM tập trung hơn và họ có thể đã gặp may mắn khi đối diện Thể Công Viettel có lối chơi rời rạc lúc này. Đội khách đã không thể ngăn cản được Timite Cheick – ngoại binh hay nhất của CLB TPHCM được chiêu mộ đầu năm nay. Tài năng của chân sút từng chơi ở hạng đấu cao nước Pháp thực sự tạo khác biệt lớn cho CLB TPHCM. Chính Cheick đã bật chế độ "gánh team" không ít lần cho CLB TPHCM và ở trận này đã có món quà tặng đầy ý nghĩa cho tân HLV Phùng Thanh Phương.

Chiến thắng này đưa đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 7 điểm và quan trọng hơn là họ đã tìm thấy sự tự tin sau cuộc chia tay của HLV Vũ Tiến Thành. Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh khá buồn khi đội nhà thất bại ngay trận đầu đội bóng có tên mới và cho biết đội bóng của ông phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 1-2023/24: Nhiều bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO