Thể thao

V-League 1 trở lại với nhiều thay đổi

Hoàng Nam 24/11/2023 08:17

V-League 1 sẽ trở lại bằng trận đấu bù chiều 24/11 giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC. Cùng với đó, trong quãng nghỉ vừa qua đã có rất nhiều thay đổi ở các đội bóng.

anh-bai-duoi.jpg
Hà Nội FC gặp khó khi làm khách ở Bình Dương. Ảnh: VFF.

Hoàng Anh Gia Lai và Viettel là 2 CLB có thay đổi tên gọi trong quãng thời gian V-League nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Theo đó, VFF đã chấp thuận thay đổi tên CLB bóng đá HAGL thành CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là tin vui cho bầu Đức khi CLB được đổi tên và được nhiều quyền lợi từ nhà tài trợ mới gắn bó với đội bóng phố Núi. Trong khi đó, quyết định đổi tên CLB Bóng đá Viettel thành CLB Bóng đá Thể Công - Viettel đã được công bố. VFF cũng chấp thuận thay đổi tên CLB bóng đá Viettel thành CLB bóng đá Thể Công - Viettel.

Trên băng ghế huấn luyện của Công an Hà Nội (CAHN) và CLB TPHCM cũng đã thay tướng. CLB TPHCM vừa nói lời chia tay với HLV Vũ Tiến Thành và HLV Phùng Thanh Phương đang tạm quyền dẫn dắt đội bóng trước khi HLV chính thức được lựa chọn. Hiện tại, CLB TPHCM đang tìm HLV mới và một số ứng viên là nhà cầm quân ngoại đã được nhắm đến như Alexandre Polking, Dusit Chalermsan hay Jurgen Gede. CLB TPHCM trở thành đội bóng thứ ba ở V.League 2023/2024 thay HLV trưởng. Trước đó, ông Trần Tiến Đại phải nhường vị trí của mình ở CLB Công an Hà Nội cho HLV Gong Oh Kyun. Hà Nội FC bổ nhiệm ông Đinh Thế Nam làm tạm quyền thay HLV Lê Đức Tuấn.

Với V.League, sự trở lại được đánh dấu bằng trận đá bù giữa chủ nhà B.Bình Dương và Hà Nội FC. Sau 5 thất bại liên tiếp, CLB Hà Nội đã có cú hích tinh thần lớn tại AFC Champions League sau màn lội ngược dòng trước Wuhan Three Towns. Tại V.League, việc đang trắng tay, đứng bét bảng khiến Hà Nội FC rất khát thắng dù phải hành quân tới Bình Dương. Khó khăn lớn nhất với Hà Nội FC chính là lịch thi đấu dày đặc với đầy nguy cơ tiềm ẩn. Trong thời điểm FIFA Days, CLB Hà Nội có tới 6 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia gồm Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng và Phạm Tuấn Hải. Ngoài Nguyễn Văn Tùng chưa chiếm được suất đá chính ở CLB, 5 cầu thủ còn lại là những nhân tố khó thay thế của nhà cựu vô địch V-League.

Trong khi đó, B.Bình Dương đang cho thấy sự trở lại của 1 tên tuổi ở V-League sau 2 trận toàn thắng và đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thành tích này khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức và người hâm mộ đất Thủ đang rất hưng phấn. Chưa kể trước trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức đã có thêm thời gian để gắn kết các cầu thủ và đặc biệt là với các ngoại binh vẫn cần thêm thời gian để thích nghi. Ở cuộc đón tiếp này, theo thông báo của Ban tổ chức giải, hai đội đều hụt ngoại binh là Janclesio (bị kỷ luật); trong khi Hà Nội FC vắng Duy Mạnh (chấn thương) và Pereira Denilson (thẻ phạt). Bên cạnh đó, điều mà HLV Lê Huỳnh Đức lo ngại là chấn thương của Quế Ngọc Hải trong trận Việt Nam - Iraq vừa qua liệu có kịp bình phục cho cuộc so tài này hay không?

Cùng với đó, Cúp Quốc gia Casper 2023/24 khởi động ngay sau quãng nghỉ FIFA Days là cơ hội để các CLB hoàn chỉnh các “thước ngắm” chiến thuật, cũng như “làm nóng” trước khi quay trở lại các đấu trường Night Wolf V-League 1 hay Gold Stars - League 2. Với thể thức loại trực tiếp một trận thua, “đấu trường” Cúp Quốc gia luôn là nơi chứng kiến nhiều bất ngờ và kịch tính… Cúp Quốc gia Casper 2023/24 chính thức bước vào guồng quay từ chiều 24/11 với 9 trận đấu thuộc vòng loại.

Từ mùa giải 2023, giải thưởng cho đội đoạt Cúp Quốc gia được tăng lên 2 tỷ đồng, đội xếp thứ Nhì 1 tỷ đồng và hai đội đồng hạng Ba là 400 triệu đồng....Tất cả các đội bóng tham dự còn được chia tiền bản quyền truyền hình, theo từng vòng đấu họ tham dự. Đây là điều mới và đầy khích lệ cho các CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 1 trở lại với nhiều thay đổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO