V-League 2015: Hấp dẫn ở chặng nước rút

Minh Vy 04/08/2015 09:10

Vòng 19 V-League đáng lẽ chính thức khép lại sau cuộc đối đầu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh với đội bóng đang tạm đứng cuối bảng HAGL trên sân Cẩm Phả chiều nay (4/8). Tuy nhiên, do tình hình thời tiết mưa to gây lụt trong nhiều ngày qua nên theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức giải V-League 2015, trận đấu ở vòng 19 V-League giữa Than Quảng Ninh và HAGL sẽ tiến hành vào lúc 18h00, ngày 5/8 trên SVĐ Cẩm Phả - Quảng Ninh.

FLC Thanh Hóa tiếp tục phả hơi nóng vào B. Bình Dương

trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

V-League đang cực kỳ nóng bỏng ở 2 đầu cuộc đua. Vòng đấu 19 là vòng đấu mà các đội bóng chủ nhà đều có thể nở nụ cười khi 5/6 chủ nhà giành chiến thắng.

B.Bình Dương cùng FLC Thanh Hóa cùng bám đuổi quyết liệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trong khi đó, HAGL đã lâm vào thế đường cùng sau khi trận đấu với chủ nhà Than Quảng Ninh tiếp tục bị hoãn và phải lùi lại 1 ngày nên vẫn đang nhận vị trí bét bảng. Với chủ nhà Đồng Nai, 1 điểm có được trước đối thủ mạnh như HN.T&T cũng có thể làm họ tạm hài lòng khi tạm vượt qua và nhường vị trí đáy bảng lại cho HAGL và khiến cuộc đua trụ hạng trở nên càng nóng bỏng.

Cuộc đua song mã trên đỉnh BXH tiếp tục diễn ra khi cả B.Bình Dương lẫn FLC Thanh Hóa đều có được chiến thắng. Sau 2 thất bại liên tiếp trước S.KH và HAGL, B.BD đang có sự trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Vòng đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành trọn 3 điểm nhờ đánh bại XSKT.CT với tỷ số 4-1. FLC Thanh Hoá cũng vượt qua SLNA với tỷ số 2-1 để tiếp tục bám đuổi B.BD trên đỉnh BXH. Với khoảng cách 1 điểm, cuộc đua song mã đến chức vô địch giữa 2 đội bóng này chắc chắn sẽ còn nhiều gay cấn.

Nói là song mã nhưng thực chất nếu không cảnh giác và có những cú xảy chân thì cả B.Bình Dương lẫn FLC Thanh Hóa sẽ ngay lập tức bị bám kịp khi ĐTLA và Hải Phòng vẫn đang kiên trì bám đuổi bằng những chiến thắng 2-0 trước Sanna Khánh Hòa và SHB. Đà Nẵng ở vòng đấu này. Khoảng cách điểm chỉ từ 4 đến 5 điểm giữa 2 đội đầu bảng với những đội bám ngay sau khiến cuộc đua tới ngôi vô địch V-League sẽ hứa hẹn còn nhiều bất ngờ bởi vẫn còn đến 7 vòng đấu trước khi khép lại.

Trong khi đó, HN.T&T mới tuyên bố chính thức trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch và là đội bóng có phong độ cao nhất trước vòng đấu thứ 19 này khi đã trải qua 8 trận bất bại liên tiếp, với 7 chiến thắng. Tại V.League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trải qua chuỗi 6 trận, thắng tới 5. HN.T&T thậm chí đang được đánh giá là đối thủ thách thức số 1 cho ngôi vô địch của B.BD. Tuy nhiên, trước đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Đồng Nai, họ đã bước hụt bởi trận hoà không bàn thắng đầy thất vọng.

Vòng 19 V-League đáng lẽ chính thức khép lại sau cuộc đối đầu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh với đội bóng đang tạm đứng cuối bảng HAGL trên sân Cẩm Phả chiều nay (4/8). Tuy nhiên, do tình hình thời tiết mưa to gây lụt trong nhiều ngày qua nên theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức giải V-League 2015, trận đấu ở vòng 19 V-League giữa Than Quảng Ninh và HAGL sẽ tiến hành vào lúc 18h00, ngày 5/8 trên SVĐ Cẩm Phả - Quảng Ninh.

Trước đó, trận đấu dự kiến được tổ chức vào ngày 2/8 nhưng do Quảng Ninh, trong đó có khu vực thành phố Cẩm Phả bị mưa lũ nên trận đấu đã phải hoạn lại 2 ngày sau. Chiều 2/8 khi điều kiện thời tiết có dấu hiệu thuận lợi hơn, CLB HAGL đã lên đường di chuyển từ Hải Phòng ra Cẩm Phả, chuẩn bị cho trận đấu, đồng thời BTC sân cũng quyết định mở cửa bán vé phục vụ người hâm mộ theo dõi trận đấu này.

Tuy nhiên, đến trưa 3/8, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu đình chỉ các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn của tỉnh để tập trung khắc phục hậu quả nghiêm trọng về người và của sau trận lũ lịch sử diễn ra vào tuần qua. Ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh đã lập tức gửi công văn gửi công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho tạm hoãn trận đấu.

Không thể thi đấu, thầy trò HLV Guillaume Graechen phải nhận vị trí “bét bảng” cùng nguy cơ xuống hạng đang trở nên rõ mồn một. Dù vẫn còn 1 trận trong tay nhưng HAGL phải xếp cuối bảng do kém Đồng Nai một điểm. Đoàn quân của HLV Trần Bình Sự đã thi đấu vô cùng nỗ lực và kiếm được 1 điểm cực kỳ quý giá trước đội bóng đang có chuỗi phong độ ấn tượng và mới trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch là HN. T&T để chính thức chiếm vị trí mà HAGL đang nắm giữ.

Chặng đường trụ hạng của HAGL đang gian nan hơn bao giờ hết. Sau hồi đầu mùa “hừng hực” khí thế với tham vọng trở thành “chú ngựa ô” của giải, thách thức các đội bóng lớn, tuy nhiên môi trường V-League không hề đơn giản đối với các chân sút trẻ bên phía bầu Đức.

Ngay sau trận đấu với Than Quảng Ninh, ngay lập tức thày trò HLV Graechen sẽ lập tức quay trở về Pleiklu để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Cần Thơ, đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng trên sân nhà Pleiku cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2015: Hấp dẫn ở chặng nước rút

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO