V-League 2016: Ai sẽ lên ngôi?

Khánh Vy 23/08/2016 08:08

V-League 2016 đang trở nên khó lường và kịch tính hơn bao giờ hết khi có đến 4 đội có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Bám sát Hải Phòng (41 điểm) là SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh cùng có 40 điểm, xa hơn là HN.T&T cũng đang có được 38 điểm. Họ đang tạo nên cuộc đua tứ mã tại V-League năm nay.

V-League 2016: Ai sẽ lên ngôi?

Hải Phòng vẫn đang nỗ lực chinh phục chức vô địch V-League.

Hải Phòng có dám xưng Vương?

Nhìn vào cuộc đua này, cơ hội để Hải Phòng giành chức vô địch vẫn là rất lớn. Cuộc đua đến ngôi vô địch bước sang một giai đoạn cực kỳ khó lường và chẳng ai dám chắc đội nào sẽ đăng quang mùa giải này. Bởi, dù đã bước vào chặng nước rút nhưng cánh cửa vô địch vẫn mở ra với nhiều đội bóng. Sau mỗi vòng đấu lại có những xáo trộn trên nơi Top đầu và chỉ cần một lần bước hụt thì nguy cơ lỗi hẹn với chức vô địch sẽ hiện ra ngay trước mắt với các ứng viên.

Trận hòa 1-1 giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa vừa qua đã khiến Hải Phòng đánh mất rất nhiều ưu thế họ đã tạo ra từ đầu mùa. Từ chỗ ung dung khi có khoảng cách tới 9 điểm ở giai đoạn lượt đi thì lúc này hơi thở của các đối thủ đã phả sát gáy thầy trò Trương Việt Hoàng.

Quyền tự quyết, ưu thế lớn nhất tới chức vô địch vẫn thuộc về Hải Phòng bởi không chỉ họ vẫn hơn điểm đối thủ mà đến từ việc những đối thủ tiếp theo của họ hoàn toàn dễ chịu hơn nhiều so với các ứng viên khác.

Lúc này, lịch thi đấu đang ủng hộ Hải Phòng khi họ sẽ còn 2 trận trên sân khách và 2 trận trên sân nhà với những đội bóng không còn nhiều động lực chiến đấu.

Trong khi những đối thủ cạnh tranh sẽ gặp phải những đội bóng với thách thức không hề nhỏ. Những đối thủ còn lại của Hải Phòng sẽ là XSKT Cần Thơ, QNK. Quảng Nam, Long An và SLNA. Đây là những đội bóng chẳng còn nhiều mục tiêu chiến đấu ở mùa giải này khi đã coi như an phận ở những thứ hạng của mình.

Ngoại trừ QNK. Quảng Nam vốn là đội bóng cùng có ảnh hưởng từ một ông bầu với SHB.Đà Nẵng và HN.T&T thì thực sự khó lường còn những đối thủ còn lại không phải quá khó với họ.

Cuối tuần này, Hải Phòng sẽ phải làm khách trước một XSKT Cần Thơ phong độ trồi sụt. XSKT Cần Thơ có thể gây bất ngờ khi vừa đánh bại HN.T&T ngay trên sân khách lại có thể dễ dàng gục ngã trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà. Chiến thắng là điều kiện tiên quyết để Hải Phòng tiếp tục duy trì ưu thế. Ngay sau đó mới là trận khó lường với QNK. Quảng Nam.

Hải Phòng đang quyết tâm vô địch, nó đến không chỉ đến từ sự đoàn kết, quyết tâm của BHL cũng như các cầu thủ mà điều đó càng được thể hiện rõ hơn khi Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã trực tiếp gặp, giao chỉ tiêu phấn đấu giành chức vô địch cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong giai đoạn cuối V-League 2016.

Đây là động lực lớn cho đội đang dẫn đầu bảng Hải Phòng trên con đường chinh phục đỉnh cao V-League. 4 đối thủ còn lại của Hải Phòng là XSKT Cần Thơ, Quảng Nam, Long An và SLNA đều không phải quá đáng gờm, vấn đề còn lại là thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có dám vô địch? Để chạm tới giấc mơ, Hải Phòng cần tránh những trận thua đáng tiếc như trước Sanna Khánh Hòa vừa qua. Muốn vô địch, Hải Phòng không còn cách nào khác phải chiến thắng hết các trận còn lại bởi nhiều người nghi ngại khi họ đang đơn thân độc mã chống lại 4 đội bóng không ít thì nhiều có ảnh hưởng của cùng một ông bầu.

Cuộc chiến tới cùng

Việc chỉ còn kém Hải Phòng 1 tới 3 điểm là cơ hội không thể tốt hơn để Than Quảng Ninh cũng như 2 đội bóng nhà bầu Hiển tự tin sẽ lật đổ Hải Phòng một cách ngoạn mục.

Đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất đối với Hải Phòng vẫn chính SHB Đà Nẵng. Ở những vòng đấu cuối, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng chỉ gặp những đối thủ là Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn, HAGL và Đồng Tháp. Ở những lượt đấu cuối này, mọi ánh mắt sẽ đổ về Sanna Khánh Hòa khi họ sẽ có tiếng nói quyết định tới cuộc đua vô địch.

2 vòng đấu tới đây, Sanna Khánh Hòa sẽ liên tục gặp 2 đội bóng nhà bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và HN T&T. Đội đang đứng thứ nhì SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn nhất trong những trận còn lại của họ nơi phố Biển Nha Trang ở vòng đấu tới. Nếu giải quyết được ngựa ô Khánh Hòa thì việc giành trọn 12 điểm sẽ thành hiện thực với đội bóng sông Hàn khi những đối thủ còn lại được đánh giá nhẹ ký so với họ. Nếu chơi đúng phong độ vốn có, đội bóng Sông Hàn hoàn toàn làm nên chuyện và họ sẽ chờ Hải Phòng xảy chân để lên ngôi.

Vẫn còn nhưng cơ hội ít hơn hẳn chính là Than Quảng Ninh và HN T&T. Cả 2 ứng viên nặng ký này đang phải gặp lịch thi đấu chẳng dễ chút nào và họ còn phải tự giải quyết nhau trong trận đối đầu trực tiếp. Than Quảng Ninh sẽ có trận “chung kết” với HN T&T ở vòng 25 V-League.

Chỉ cần thua ở trận đấu này, một trong 2 đội sẽ tự loại mình khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Không những vậy, cả Than Quảng Ninh và HN.T&T đều còn phải đối đầu với FLC Thanh Hóa, đội bóng đang muốn tiến vào top 3 V-League mùa này.

Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra và nếu đang có quyền tự quyết nhưng không thực hiện được thì Hải Phòng chỉ còn biết tự trách mình trước cơ hội ngàn năm có một. Những yếu tố đó đang khiến cuộc đua vô địch V-Legaue hấp dẫn cho tới những loạt đấu cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Ai sẽ lên ngôi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO