V-League 2016: Hà Nội T&T hồi sinh mạnh mẽ

Khánh Vy 05/05/2016 10:05

Hà Nội T&T đang trên đường tìm lại hình ảnh của đội bóng từng 2 lần vô địch, 3 lần giành vị trí á quân V-League những mùa giải gần đây khi thắng liên tiếp 3 trận vừa qua. Họ đã giải quyết dứt điểm giai đoạn khủng hoảng từ đầu mùa để từ vị trí bét bảng leo lên thứ 8 trên BXH. Hà Nội T&T đã vượt qua được thời kì đen tối bằng lối chơi đẹp mắt và hiệu quả.

V-League 2016: Hà Nội T&T hồi sinh mạnh mẽ

Thành Lương đã chứng tỏ mình là “đầu tàu” dẫn dắt Hà Nội T&T hồi sinh trở lại
dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm.

Thay tướng đổi vận

Cơn khủng hoảng của Hà Nội T&T ở V-League mùa này với 5 trận chỉ có 1 trận hòa còn toàn thua bắt đầu khi HLV Phan Thanh Hùng thôi không dẫn dắt. Hà Nội T&T đã mất rất nhiều và giai đoạn rơi tự do hồi đầu giải là một phần bề nổi của sự chán chường với ông thày mới “nổ” nhiều hơn năng lực thực sự. Chuỗi trận hồi sinh của Hà Nội T&T được khởi nguồn từ việc thay tướng khi họ bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm vào ghế “thuyền trưởng”. Phải nói rằng, việc lãnh đạo Hà Nội T&T quyết định đưa ông Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền từ vòng 5 đã đưa đội bóng Thủ đô rẽ sang hướng khác. Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy 2 hình ảnh đối lập của Hà Nội T&T trong 8 trận đã qua. 4 vòng đầu Hà Nội T&T dưới quyền HLV Phạm Minh Đức là một đội bóng khác so với Hà Nội T&T được dẫn dắt bởi Chu Đình Nghiêm 4 vòng sau. Khác với người tiền nhiệm, dưới thời Chu Đình Nghiêm thì lối đá phối hợp nhỏ sở trường vốn trở thành thương hiệu từ thời HLV Phan Thanh Hùng được tái sử dụng. Các cầu thủ được đặt đúng vị trí và quan trọng hơn, không khí ở đội bóng này đã được giải tỏa và cởi mở hơn nhiều. Ngay khi ngồi lên ghế thuyền trưởng, HLV Nghiêm đã nhận được sự ủng hộ hết lòng của học trò nên trong các trận đấu gần đây, các cầu thủ luôn đá với hơn 100% sức lực.

Hồi sinh vì nhau…

Sự hồi sinh của Hà Nội T&T được gắn liền với sự thăng hoa của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Đại Đồng… Trong chuỗi trận thất bại hồi đầu mùa thì vấn đề luôn khiến Hà Nội T&T đau đầu chính là lỗ hổng ở vị trí trung vệ. Họ rất đau đầu trong việc lựa chọn con người cho vị trí trung vệ sau khi những Thanh Hào, Văn Biển lần lượt dính chấn thương phải nghỉ dài hạn và nhiều trận họ phải hy sinh sức mạnh hàng công khi kéo tiền đạo Gonzalo về đá... trung vệ. Mọi sự chỉ thay đổi khi BHL quyết định đặt niềm tin vào cựu binh Đại Đồng và anh đã chứng minh được năng lực để trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự. Kinh nghiệm, lối đá dũng mãnh và phong độ cao của Đình Đồng đã hỗ trợ rất nhiều cho người đá cặp Thành Chung mới 19 tuổi. Sự vững chắc của hàng thủ là điểm nhấn cơ bản để hàng công Hà Nội T&T có thể yên tâm thi đấu và bùng nổ với những bàn thắng mãn nhãn. Được giải phóng cùng với phong độ cao, bộ đôi Samson - Gonzalo đã giải quyết triệt để bài toán ghi bàn cho HN.T&T mà bằng chứng là họ đã ghi tổng cộng 9 bàn trong 3 trận vừa qua.

Người hâm mộ đội bóng đã lại nhìn thấy hình ảnh tiền vệ Thành Lương tuy nhỏ con nhưng là “đầu tàu” kéo các đồng đội thi đấu đầy quyết tâm, máu lửa. Sự thăng hoa trở lại của Thành Lương đến từ việc có sự tin tưởng rất lớn nơi HLV Chu Đình Nghiêm với anh và luôn xếp anh thường xuyên đá chính cũng như được bố trí chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ trái. Nó khác hẳn với những trận đầu mùa dưới quyền chỉ đạo của HLV Phạm Minh Đức khi Thành Lương thậm chí còn phải ngồi ghế dự bị và nhiều người không khỏi nuối tiếc cho cầu thủ từng giành Quả bóng vàng Việt Nam này. Tuyệt phẩm giúp Hà Nội T&T có chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở lượt trận vừa qua của Thành Lương như là minh chứng, là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của Thành Lương suốt những trận đấu vừa qua.

Một điểm nhấn nữa trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua là họ “bay” trên đôi cánh của những “sao mai” đầy triển vọng. Hà Nội T&T tiếp tục chứng minh họ là một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam hiện tại. Điều quan trọng, những sao mai đó được trao cơ hội và rất được trọng dụng ở V-League 2016. Đó là các tiền vệ Nguyễn Quang Hải (1997), Phạm Đức Huy (1995), Đỗ Hùng Dũng (1993), trung vệ Nguyễn Thành Chung (1997), hậu vệ Trần Văn Kiên (1996)… Trong số những cầu thủ nói trên, ấn tượng hơn cả là Đỗ Hùng Dũng, người vốn là “gương mặt thân quen” ở giai đoạn hồi sinh này của Hà Nội T&T. Ở mùa giải này, Hùng Dũng đã được chơi cả 8 trận, có 2 bàn thắng và chiếm được lòng tin của ban lãnh đạo Hà Nội T&T để họ tiếp tục đặt niềm tin vào mình. Không quá để nói rằng, khi các cầu thủ Hà Nội T&T cởi bỏ gánh nặng tâm lý, tự tin cống hiến chính là điều giúp Hà Nội T&T trở lại đúng với bản ngã của mình.

Cuối tuần này, sự hồi sinh của Hà Nội T&T sẽ một lần nữa được thẩm định khi họ có cuộc đón tiếp đội đầu bảng Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Một trận cầu hứa hẹn đầy khó khăn với đội bóng thủ đô. Nếu trở thành đội đầu tiên đánh bại Hải Phòng ở V-League mùa này thì đó không chỉ là phần thưởng lớn cho những nỗ lực trở lại của Hà Nội T&T mà nó còn là bước ngoặt quan trọng để họ dần từng bước chính thức trở lại với cuộc đua tới ngôi vương mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Hà Nội T&T hồi sinh mạnh mẽ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO