V-League 2016: Mùa giải kỳ lạ, khó lường

Khánh Vy 19/08/2016 00:11

V-League vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới khép lại. Nhưng lúc này, cuộc đua tới ngôi vô địch đang mở rộng với những tình tiết bất ngờ không theo quy luật nào từ trước đến nay. Những ai theo dõi V-League nhiều năm qua đều đang có chung nhận định đây là mùa giải cực kỳ khó đoán, đầy rẫy những tai tiếng, bất ngờ và không theo quy luật nào.

V-League 2016: Mùa giải kỳ lạ, khó lường

Ông Lê Thụy Hải đã nói lời chia tay với FLC Thanh Hóa.

Vòng đấu 21 vừa khép lại với vị trí dẫn đầu không thay đổi dù 2 đội đầu bảng đều nhận thất bại. Cú ngã chẳng ai ngờ của cả Hải Phòng lẫn Hà Nội T&T đang khiến chức vô địch cuối cùng sẽ về đâu đến lúc này chẳng ai dám chắc. Đó là thực tế, bởi lúc này Hải Phòng chỉ còn hơn 2 đội bám sau là SHB. Đà Nẵng và Than Quảng Ninh với khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Ấy là chưa kể những đội xếp từ thứ 3 đến thứ 5 cũng chỉ kém đội dẫn đầu khoảng cách không quá 2 chiến thắng.

Nếu lấy nhà vô địch những năm gần đây làm chuẩn, thì lúc này chẳng đội bóng nào tại V-League mùa này xứng đáng xưng vương. Gần cả mùa giải sắp khép lại mà không có đội bóng nào thể hiện được sự ổn định, sức mạnh áp đảo và uy quyền để xưng vương. Không ai mang tới cảm giác rằng họ có thể đánh bại tất cả, vượt qua mọi nghi ngờ để đăng quang. Mà lúc này chỉ là những đội bóng có thể thắng như trẻ tre, thắng nhàn trước những đội bóng mạnh nhưng lại dễ dàng gục ngã trong các trận đấu chẳng ai nghĩ họ thua.

Áp lực phải giành ngôi vô địch ở V-League lúc này rất lớn và điều đó càng được thể hiện rõ bằng việc GĐKT Lê Thụy Hải đệ đơn từ chức ngay sau trận hòa 2-2 với CLB Sài Gòn ở vòng 21 V-League 2016. FLC Thanh Hóa được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải 2016 với mục tiêu rõ ràng là giành chức vô địch V-League 2016.

HLV Lê Thụy Hải đã được đội bóng xứ Thanh mời về đảm nhận chức Giám đốc kỹ thuật của đội bóng với hy vọng ông sẽ đem về chức vô địch đầu tiên cho xứ Thanh. Thế nhưng, với việc lúc này đang kém Hải Phòng 6 điểm và quá khó để có thể hoàn thành mục tiêu nên ông Hải đã đệ đơn xin nghỉ với lý do sức khỏe và áp lực thành tích.

Ông Hải “lơ” đã lên gặp trực tiếp Giám đốc điều hành Nguyễn Trọng Hoài để nói ra nguyện vọng của mình. Tại đây, ông Hải cho biết, tham vọng của FLC.Thanh Hóa là chức vô địch V-League 2016 nhưng do thành tích của đội bóng không tốt trong thời gian qua và nó đã đi ngược lại với kỳ vọng của người hâm mộ. Chính vì thế, nhà cầm quân gốc Hà Nội đã cảm thấy có phần trách nhiệm trong chuỗi thành tích này và cảm thấy mình bị áp lực rất nhiều từ các phía, nên đã đưa ra quyết định, xin từ chức GĐKT.

Áp lực giành chức vô địch cũng thể hiện rõ ngay sau thất bại của Hải Phòng khi HLV Trương Việt Hoàng đã phải đăng đàn xin lỗi NHM và hứa sẽ cùng đội đứng lên và làm lại.

V League năm nay đúng ra phải rất hay bởi nhiều đội bóng được đầu tư mạnh mẽ. Ngoại trừ Đồng Tháp và Long An đã sớm tỏ ra đuối ngay từ đầu thì những đội còn lại ở nửa sau bảng xếp hạng đều không dễ bị đánh bại. Họ xây dựng được lối chơi phù hợp với mình và dù có thể chưa áp đặt được lối chơi lên từng đối thủ nhưng họ luôn có những con người mang đến sự đột biến và bất ngờ.

Sòng phẳng mà nói, V-League 2016 đã phơi bày nhiều hạn chế trong cách điều hành, tổ chức. Nếu như không vì công tác trọng tài để lại quá nhiều ca thán, xuất hiện nhiều trận đấu “một mất, mười ngờ” trong giai đoạn diễn ra Euro và ngay cả lúc này thì có lẽ đến lúc này V-League thực sự là giải đấu cực kỳ hấp dẫn khi cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mà Hải Phòng đang chiếm ưu thế hiện đã xuất hiện 5 ứng viên: SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, HN T&T, FLC Thanh Hoá và QNK Quảng Nam. Khoảng cách giữa đội dẫn đầu và nhóm bám đuổi là 3-7 điểm, nhưng chỉ một cú ngã là cục diện hoán đổi bất ngờ.

Cục diện V-League lúc này thực sự vẫn khó đoán và với những “bất ngờ” chắc chắn liên tiếp sẽ đến như những vòng đấu vừa qua thì việc BXH thay đổi xoành xoạch các vị trí nơi Top đầu cũng sẽ chẳng ai lấy làm ngạc nhiên.

Thực tế, một nhà vô địch V-League cần kiếm được 48-50 điểm/ mùa bóng. V-League còn 5 vòng đấu và lúc này Hải Phòng vẫn là đội nắm lợi thế nhất. Nhưng chặng còn lại của V-League không hề dễ cho đội bóng đất Cảng bởi lịch thi đấu khắc nghiệt vẫn đang chờ phía trước. Chẳng nói đâu xa, chỉ cần không có được chiến thắng trước FLC Thanh Hóa cuối tuần này thì giấc mộng chẳng thể vô địch sẽ sớm đến với họ. Lúc này, SHB.Đà Nẵng mới là đội đang nắm lợi thế nhất bởi đối thủ của họ đa phần đều là những đội bóng hết động lực, thậm chí đã coi như xuống hạng như Đồng Tháp.

Với cuộc đua như vậy, đoạn cuối của chặng đua tới ngôi vô địch sẽ rất khó lường. Dĩ nhiên, một kết cục bất ngờ sẽ chỉ khiến BTC, những người thi thoảng theo dõi V-League cảm thấy thích thú. Bởi một đoạn kết khó lường, khó đoán trong cuộc tranh chấp ngôi vương sẽ giúp cho V-League ít nhiều quên đi những sự cố tưởng chừng làm nát giải đấu. Và thực sự, đoạn cuối V-League càng khẳng định giải đấu năm nay đúng là “không thể tin nổi”!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Mùa giải kỳ lạ, khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO