V-League 2016: Tiếp tục điệp khúc ‘kết thúc thành công’

Thanh Hà 03/10/2016 10:30

Mùa giải V-League 2016 chính thức khép lại bằng một buổi lễ Gala trao giải tại TP.HCM. Điệp khúc giải kết thúc thành công một lần nữa lại được vang lên dù V-League năm nay vẫn còn để lại nhiều tai tiếng, tranh cãi từ công tác tổ chức, công tác trọng tài tới chức vô địch.

V-League 2016 khép lại bằng đêm Gala trao giải.

Kịch tính, hấp dẫn

V-League 2016 hạ màn với cái kết mà các nhà tổ chức cho rằng không thể kịch tính hơn khi đó không còn là cuộc chơi riêng của Bình Dương và Hà Nội T&T.

Cho tới vòng đấu cuối cùng, vẫn có 4 cái tên có khả năng giành ngôi vương, trong đó, Hà Nội T&T và CLB Hải Phòng giành nhau từng bàn thắng để quyết định chức vô địch. Hà Nội T&T vô địch trong sự nghẹt thở khi họ chỉ hơn chỉ số phụ 2 bàn thắng đã vượt mặt Hải Phòng dù bằng điểm để giành chức vô địch…

Chứng kiến cả chặng đường của mùa giải năm nay đa số đều công nhận cái được lớn nhất ở V-League mùa này là sự cạnh tranh quyết liệt và ham muốn vô địch của nhiều đội bóng.

Sự cuốn hút, quyết tâm và ganh đua quyết liệt của các đội bóng cho cuộc đua vô địch là điểm sáng ở mùa này. Đó là điều mà nhiều mùa giải từ trước đến nay chưa từng có. Bởi lẽ đã có không ít tình cảnh các đội bóng xưa nay có tâm lý sợ vô địch ở những mùa giải trước.

Cũng như những mùa bóng trước, mùa giải 2016 diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và một lần nữa nó khép lại như đánh giá của lãnh đạo VPF là “khá thành công”.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng tuyên bố: “Chúng tôi đã tổ chức chuyên nghiệp hơn hẳn mùa giải 2015, khiến nhà tài trợ rất hài lòng. Mọi việc đều được tổ chức một cách chu đáo, không có vấn đề nào quá lớn liên quan đến công tác tổ chức giải. Về cơ bản, mùa giải đã kết thúc thành công với nhiều mặt tích cực. Chẳng hạn, cuộc đua đến chức vô địch V-League kịch tính đến phút chót, buộc BTC phải chuẩn bị 4 chiếc cúp và chia đều lãnh đạo đến 4 sân khác nhau để chuẩn bị tinh thần trao giải chứ không chỉ 2 sân như một số mùa bóng trước”.

Vẫn còn nhiều hạn chế

V-League 2016 khép lại bằng buổi Gala tổng kết để tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc đầy hoành tráng. Nhưng cũng giống như giải đấu mà VPF đứng ra tổ chức, Gala này để lại điều tiếng khi HLV Hữu Thắng bỏ nửa chừng về vì cho rằng công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp và đã không tôn trọng ông.

Những hạn chế mà V-League 2016 gặp phải thì rất nhiều. Đó là cách tổ chức, bố trí thời gian chưa hợp lý, khoa học và nó là nguyên nhân khiến số lượng khán giả cứ giảm đi theo từng vòng đấu.

Tổ chức thi đấu vào khoảng thời gian mà thời tiết quá nóng đã hạn chế số lượng người xem. Muốn kéo khán giả tới sân thì phải làm sao cho mọi người có cảm giác như ngày hội, cảm thấy sự vui vẻ, thoải mái nhất chứ đằng này đá ở thời tiết nắng như đổ lửa thì mấy ai dám xem.

Công tác trọng tài yếu kém là điểm nhấn lớn nhất ở V-League mùa này. Cùng với đó, vấn nạn bạo lực sân cỏ vẫn xảy ra. Nhiều hình ảnh không đẹp như bỏ bóng đá người, không có tinh thần fair-play liên tiếp xảy ra ở mùa này.

Điều mất lớn nhất, bao trùm tất cả là sự khủng hoảng niềm tin. Niềm tin là thứ xa xỉ ở bóng đá nước nhà lúc này. Hàng loạt kết quả trùng khít với những dự báo trước đó.

Mà minh chứng rõ nhất chính là chức vô địch của Hà Nội T&T ở V-League và của Than Quảng Ninh ở Cup quốc gia. Mất niềm tin còn là điều thấy rõ nhất nơi các CĐV và việc dù hô hào giải đấu kịch tính, hấp dẫn nhưng càng lúc càng vắng khán giả chính là câu trả lời rõ nét nhất.

Sự nỗ lực, cố gắng của các đội ở cuối mùa giải phần nào lấy lại hình ảnh cho giải đấu tuy nhiên đó chỉ mang tính chất sự nỗ lực của các đội bóng để xác định thứ hạng chứ không phải nỗ lực của đội bóng với tinh thần thể thao chân chính, minh bạch, vô tư trong sáng.

Cùng với đó, ở V-League lúc này đã không còn tình trạng 1 ông chủ 2 đội bóng. Mà lúc này ở đó chỉ còn có 1 ông bầu có ảnh hưởng tới 4-5 đội mà thôi. Điều đó là thực tế bởi ai cũng biết bầu Hiển có tầm ảnh hưởng lên 4-5 đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất.

Với nhiều người thì điều đó cần phải làm minh bạch để cuộc chơi không để lại những điều tiếng, những lấn cấn… Ấy vậy mà điều đó e rằng khó. Với thực trạng tài chính của các CLB ở V-League lúc này thì ông này lại được xem như một vị cứu tinh cho cả nền bóng đá, cũng như các giải đấu.

Nhiều người còn lo rằng, cứ trách cứ ông ý nhiều rồi đến lúc ông ý vì một lý do nào đó thối chí thì thực sự gay go với hàng trăm con người đang có cuộc sống thuộc hàng top so với mặt bằng xã hội. Không chỉ vậy, V-League cũng sẽ ảnh hưởng cực lớn nếu điều này xảy ra.

Ấy vậy, bất kể những tranh cãi xung quanh một mùa giải đầy sóng gió và cả những danh hiệu được trao không thật thuyết phục thì buổi lễ Gala hoành tráng vẫn cứ diễn ra và nó cũng như V-League lại được khép lại bằng một câu nói muôn thuở “Thành công tốt đẹp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Tiếp tục điệp khúc ‘kết thúc thành công’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO