V-League 2017: Cuộc đua nóng từng vòng

Thanh Hà 03/10/2017 07:45

Cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên nóng hơn sau vòng 20 vừa qua. FLC Thanh Hóa vẫn giữ ngôi đầu nhưng việc chỉ có một kết quả hòa trước Hải Phòng khiến họ bị hơi nóng của các nhà ĐKVĐ Hà Nội phả sát hơn bao giờ hết.

Cuộc đua tới ngôi vô địch không chỉ giành cho FLC Thanh Hóa hay Hà Nội mà chỉ cần một trận sảy chân ngôi vị đầu bảng sẽ ngay lập tức bị đánh chiếm khi Quảng Nam luôn sẵn sàng.

Hà Nội FC khiến cuộc đua tới ngôi vô địch thực sự khó đoán định.

Nóng ở nhóm đầu

FLC Thanh Hóa vẫn vững vàng ở ngôi đầu nhưng dù có sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính, có một nhà cầm quân đẳng cấp từng vô địch Cúp C1 cùng tham vọng vô địch nhưng để lần đầu xưng vương ở V-League vẫn còn là chặng đường đầy chông gai với đội bóng xứ Thanh bởi họ còn còn cần nhiều yếu tố khác.

Cũng giống như những mùa giải gần đây, FLC Thanh Hóa luôn có được thành tích thi đấu cực tốt cùng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng ở giai đoạn lượt đi, thậm chí họ liên tục dẫn đầu, rồi lập một loạt kỷ lục thắng, bất bại liên tiếp.

Cơ hội giành ngôi vô địch rõ ràng đã từng nằm trong tay đội bóng xứ Thanh nhưng rồi “căn bệnh” hụt hơi, xuống sức ở giai đoạn lượt về đã khiến FLC Thanh Hóa lỡ cơ hội vô địch dù chiếc cúp đã có thời điểm ở rất gần với họ.

Mùa giải này càng đáng nhớ hơn khi họ có sự đầu tư về nhân sự mạnh mẽ, chất lượng và nhất là khi đưa “bố già” Petrovic về dẫn dắt đã giúp đội bóng xứ Thanh tạo ra sự đột phá.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân từng vô địch Cúp C1 này, FLC Thanh Hóa đã thực sự thay đổi mạnh mẽ. Việc liên tục dẫn đầu V-League với chuỗi thành tích thi đấu khá ấn tượng có dấu ấn rõ nét của HLV Petrovic.

Dẫu vậy, căn bệnh kinh niên dường như lại trở lại khi FLC Thanh Hóa đã bộc lộ không ít sự sa sút trong giai đoạn cuối này. Các cầu thủ đã chơi không tốt và chính họ cũng bộc lộ sự sa sút.

Sự thiếu gắn kết và những sai lầm cá nhân đã khiến FLC Thanh Hóa đánh mất những điểm số quan trọng. Điều này khẳng định, ngoài trách nhiệm chính của HLV, nhiều trụ cột của đội bóng xứ Thanh cũng phải chịu trách nhiệm của mình trong những thất bại, những trận đấu với kết quả không tốt thời gian gần đây.

Chính HLV Petrovic đã phải lên tiếng: “Phong độ gần đây của FLC Thanh Hoá rất thất thường, được bộc lộ kể từ vòng đấu thứ 17 của V-League 2017 đến nay. Trước đó, các học trò của tôi có thể chơi bóng trên toàn mặt sân, họ tranh chấp và thi đấu đến tận những giây cuối cùng mà không thấy sự mệt mỏi. Tuy nhiên, gần đây điều đó đã không còn. Và đó là vấn đề lớn nhất cần được khắc phục. Tôi sẽ làm việc một cách nghiêm khắc với cầu thủ và nếu cá nhân nào đó không thay đổi để tốt lên, chắc chắn tôi sẽ không sử dụng ở những trận đấu tiếp theo”.

Dù vẫn hơn đối thủ bám đuổi 2 điểm và đội bóng xứ Thanh đang được đánh giá cao cho chức vô địch V-League 2017 nhưng việc Hà Nội FC đang phả hơi nóng sau gáy thì chắc chắn đội quân của HLV Petrovic phải lo lắng.

Đó là điều hiển nhiên bởi Hà Nội FC là một đội bóng giàu bản lĩnh, đẳng cấp cao và được đánh giá là “Vua nước rút”. Đó là những lý do cơ bản, giúp cho đội bóng Thủ đô luôn đứng nhất và nhì kể từ mùa giải 2010 đến nay.

Thực ra, trong cuộc đua đến ngôi vị số 1 vào cuối mùa, những Quảng Nam FC, Sài Gòn FC hay Sanna.KH đều được nhận định là ứng viên nhưng để lên ngôi thì đều không được đánh giá cao. Họ chỉ được coi là những “hiện tượng” làm cho dậy sóng đường đua chứ khó có thể tạo cú sốc ở đích đến.

Bởi như đã nói, những đội bóng này chưa hội tụ đủ các yếu tố để có thể trở thành “tân vương”. Đối thủ chính mà đội bóng xứ Thanh cần phải dồn hết tâm sức để so kè chính là Hà Nội FC.

Dẫu vậy, ở vòng 21, FLC Thanh Hóa sẽ đón tiếp Hà Nội FC trên sân nhà. Không quá khi cho rằng, đây được coi là trận “chung kết” của mùa giải, quyết định đến ngôi vô địch.

Muốn trở thành tân vương, FLC Thanh Hóa phải chứng tỏ được khả năng, bản lĩnh và khát vọng cao hơn đối thủ trong trận “chung kết” này.

Nhưng nếu một kết quả bất phân thắng bại đến thì mối lo của đội bóng xứ Thanh sẽ còn nhiều hơn khi những Quảng Nam FC, Sanna Khánh Hòa hay cả Sài Gòn sẽ vượt lên và điều đó tạo áp lực lớn cho cuộc đua tới ngôi vương năm nay.

Nóng cả vấn đề trọng tài lẫn bạo lực sân cỏ

V-League chỉ còn 6 vòng đấu và đó đều là những vòng đấu thực sự nóng, quyết định của cả mùa giải. Chính bởi vậy, những gì diễn ra trến sân cỏ ở vòng 20 vừa qua không khỏi khiến nhiều người lo lắng bởi nạn bạo lực sẽ tái diến và nhất là công tác trọng tài.

Ở vòng 20 vừa diễn ra, NHM cả nước không khỏi rầu lòng khi chứng kiến những pha vào bóng dù không bị quy kết mang tính triệt hạ nhưng thực sự nó là những pha vào bóng “quá nhiệt” và khiến âu lo dâng cao.

NHM không khỏi âu lo khi chứng kiến trung vệ Motta (HAGL) với cú kung-fu trên sân Nha Trang và nhất là chấn thương gặp phải sau pha tranh chấp với Tô Văn Vũ của B.

Bình Dương khiến trung vệ Thiago đã bị đa chấn thương vùng mặt và bị nghi gãy sóng mũi nên sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần mới có thể trở lại thi đấu.

Cùng với đó, dù gần đây chưa để xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng không có nghĩa những sai lầm của trọng tài đã hết khi vẫn có những phản ứng đến từ các đội bóng, cầu thủ.

Ở vòng đấu thứ 19, lãnh đạo và BHL của đội bóng phố Núi đã ít nhất có vài phen “lên ruột” với trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Đỉnh điểm của sự tức giận khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu BTC vào cuộc. Sang đến vòng 20, những lời ca thán về trọng tài vẫn không dừng lại.

Ở vòng đấu thứ 20 này, CĐV lẫn các cầu thủ Hải Phòng cũng đã rất bức xúc với “còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu sau khi từ chối một pha bóng có vẻ như đã có bàn thắng.

Dù chỉ là những sai lầm về nhận định như thế thôi cũng đủ khiến ác cảm dành cho giới cầm còi trở lại trong mắt các đội bóng. Mà điều này vốn đã như “cơm bữa” nhưng trong giai đoạn cuối mùa giải càng khiến BTC lo lắng, cũng như các đội bóng hồi hộp hơn rất nhiều. Mọi việc càng nặng nề hơn khi HLV Lê Huỳnh Đức lên tiếng cho biết “Tôi đã kiềm chế cầu thủ để trận đấu không bị phá vỡ”.

HLV Lê Huỳnh Đức đã tỏ thái độ liên tục không hài lòng và tỏ ra bức xúc trước các quyết định của trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận: “Tôi không hiểu trọng tài khá khó khăn với đội chúng tôi, các cầu thủ số 15 và 19 của đội bạn liên tục đá từ phía sau với các cầu thủ của chúng tôi nhưng trọng tài đã không cho họ thẻ nào, các cầu thủ của chúng tôi đã rất ức chế nếu như tôi không kiềm chế họ chắc chắn trận đấu sẽ bị phá vỡ”.

VPF ở vòng 21 tới đây sẽ mời trọng tài ngoại điều hành những trận đấu quan trọng nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng: “Tôi nghĩ trọng tài nội vẫn có nhiều người bắt rất tốt, vấn đề không phải là trọng tài nội hay ngoại. Vấn đề chính là tư tưởng của các trọng tài có điều gì không?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Cuộc đua nóng từng vòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO