Thể thao

V.League 2023 - 2024: Chờ ngày trở lại

Hoàng Nam 26/01/2024 10:25

Vòng 9 V.League sẽ trở lại từ ngày 17/2. Tận dụng quãng nghỉ này nhiều CLB đã có những điều chỉnh, thay đổi nhân sự để sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc ở cuộc đua vô địch mùa này.

anhbaiduoi(1).jpg
Hoàng Đức đã bình phục chấn thương và trở lại giúp Viettel vượt qua Hà Nội FC tại giải đấu giao hữu Hana Play Cup. Ảnh: VPF.

Trong thời gian V.League tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 tại Qatar, một số CLB đã tích cực tham gia thi đấu giao hữu nhằm rèn binh trước khi giải đấu quay trở lại.

Hà Nội và Thể Công Viettel đã tham dự giải đấu giao hữu Hana Play Cup. Tân HLV Nguyễn Đức Thắng đã có màn ra mắt thành công khi vượt qua đội bóng cũng có màn ra mắt tân HLV Daiki Iwamasa trên chấm phạt đền để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Daejeon Hana Citizen. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng sau khi bình phục chấn thương.

Cũng có thay đổi trên băng ghế huấn luyện là Công an Hà Nội (CAHN). Đương kim vô địch CAHN chiêu mộ HLV Kiatisuk để thay thế ông Gong Oh-kyun. Chiến lược gia Thái Lan được kỳ vọng sẽ vực dậy tinh thần thi đấu của các học trò mới, giúp đội bóng ngành Công an nhanh chóng trở lại nhóm dẫn đầu. Sau 8 vòng đấu, CAHN tạm đứng thứ 5 với 12 điểm trên bảng xếp hạng, kém tốp 3 đến 4 điểm. Hana Play Cup lẽ ra cũng là giải đấu ra mắt của HLV Kiatisak.

Tuy nhiên, CLB CAHN đã rút lui. Chưa rõ lý do đội bóng Thủ đô bất ngờ bỏ tham gia giải đấu. Nhưng rất có thể, đây là động thái mà Ban huấn luyện muốn toàn đội tập trung vào tập luyện, làm quen với chiến thuật của tân HLV trưởng Kiatisak. HLV Kiatisak chuyển tới dẫn dắt CLB Công an Hà Nội khi V.League 2023/24 diễn ra được 8 vòng đấu. Đây là thách thức không nhỏ với nhà cầm quân người Thái Lan.

HLV Kiatisak có điều kiện thuận lợi để đạt mục tiêu nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Ông coi đây là lợi thế nhưng mong muốn các cầu thủ phải nỗ lực tối đa, vượt qua chính mình. HLV Kiatisak cho biết ông ưu tiên xây dựng lối chơi chắc chắn, phản công nhanh cho CLB CAHN Đồng thời, đội bóng sẽ chơi thứ bóng đá đẹp và văn minh. Theo HLV Kiatisak, CLB CAHN đã có sẵn lực lượng cầu thủ tốt và cần phải đề cao sự đẹp mắt trong lối đá để thu hút người hâm mộ. “Với người dân Thủ đô, chúng tôi có thể có thêm người hâm mộ, thu hút CĐV từ các tỉnh thành khác, có thêm lực lượng người hâm mộ từ các nước Đông Nam Á nói chung cũng như Thái Lan nói riêng. Tôi cảm ơn những niềm tin mà CLB đã dành cho mình, muốn động viên toàn đội hãy chơi hết mình. Khi chơi hay, CLB sẽ có lượng CĐV đông đảo. Thành tích chúng tôi đạt được là món quà CLB dành cho người hâm mộ” - ông thầy người Thái chia sẻ thêm.

Để trám chỗ HLV Kiatisuk đã để lại ở CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành được đôn lên ngồi “ghế nóng” của đội chủ sân Pleiku. Chiến lược gia gốc TPHCM được tin tưởng sẽ tận dụng kinh nghiệm huấn luyện dày dạn, tài thao lược để đưa CLB HAGL sớm vượt qua giai đoạn khó khăn tại V.League 2023 - 2024. Đội bóng phố núi hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm sau 8 trận đã đấu. Tuy nhiên, ban lãnh đạo CLB HAGL đã cam kết sẽ bung hầu bao để tăng cường lực lượng ở đầu giai đoạn lượt về của giải đấu.

Về phía đơn vị tổ chức, Công ty VPF cùng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục triển khai và hoàn thành lớp đào tạo trọng tài, trợ lý trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 3. Việt Nam hiện đang có 18 trọng tài, trợ lý trọng tài được cấp chứng chỉ vận hành VAR. Nếu toàn bộ số học viên khóa 2 được cấp chứng chỉ, sẽ có 31 trọng tài, trợ lý trọng tài đủ điều kiện làm nhiệm vụ. Đây là tiền đề quan trọng để hướng tới việc áp dụng VAR vào tất cả các trận đấu tại giải VĐQG. Công ty VPF, Ban Trọng tài VFF đang dần hiện thực hóa mục tiêu có thể “phủ sóng” VAR tại toàn bộ các trận đấu tại V.League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Chờ ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO