Thể thao

V.League 2023 - 2024: Cuộc đua vẫn ở phía trước

Hoàng Nam 01/03/2024 06:49

Cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng ở V.League đang càng lúc càng căng thẳng sau vòng 11 của V.League.

anhbaiduoi.jpg
Thép xanh Nam Định vượt qua Hà Nội FC trong một trận đấu nghẹt thở, kịch tính và hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải. Ảnh: VPF.

Vòng 11 Night Wolf V.League 1-2023/24 đã tiếp tục tạo ra cuộc đua vô địch càng lúc càng căng thẳng và khó lường. Nam Định đã xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi Hà Nội FC trong một trận cầu kịch tính và nghẹt thở để tiếp tục vững vàng ngôi đầu. Nam Định và Hà Nội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cực hay. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã thuộc về chủ nhà Nam Định khi chỉ trong vòng 2 phút 90+5 và 90+7, Rafaelson và Văn Vĩ đã ghi liền 2 bàn để đưa Nam Định thắng ngược Hà Nội với tỷ số 3-2. Sau trận thắng này, Nam Định vẫn đang dẫn đầu trên BXH V.League với 25 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp nhì B. Bình Dương. Trong khi đó, Hà Nội đang xếp thứ 9 với 13 điểm, một khoảng cách kha xa so với nhóm đầu.

Một cuộc đọ sức cũng đã đem lại bữa tiệc bàn thắng đến khi Công an Hà Nội tiếp đón Thanh Hóa. Bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này cũng đều có thể gây sức ép mạnh mẽ lên vị trí số một trên bảng xếp hạng của Thép Xanh Nam Định, và bởi thế cả CAHN lẫn Đông Á Thanh Hoá đều đã vào cuộc với quyết tâm rất lớn. Lợi thế sân nhà cùng một chút may mắn đã giúp CAHN bứt lên dẫn trước từ khá sớm, nhưng ĐATH với nỗ lực vùng lên của mình cũng cho thấy vì sao 2 năm liên tiếp dưới thời HLV Velizar Popov họ đều có mặt trong nhóm đua vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về CAHN nhờ sự toả sáng của các tuyển thủ quốc gia như Tấn Tài, Quang Hải và Văn Thanh. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của CAHN dưới thời HLV Kiatisuk và cho thấy ông đang là "mảnh ghép hoàn hảo" với CLB CAHN.

Thay đổi lớn nhất mà “Zico Thái” mang đến cho CAHN lúc này là sự đoàn kết, cùng nhìn về một hướng của dàn sao trong tay. Những Quang Hải, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài… đã cải thiện rõ rệt về cả tinh thần và thể lực. Với “dream team” như một đội tuyển Việt Nam thu nhỏ, đội bóng ngành công an đã sẵn sàng trở lại bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi đó, ĐATH sau trận thua này, họ không chỉ để CAHN san bằng điểm số mà còn vượt lên trên do hơn chỉ số phụ. Không những vậy, ngôi vị nhì bảng của họ nắm giữ ở vòng trước cũng đã bị B. Bình Dương chiếm mất.

Vòng đấu này đã đem lại rất nhiều tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam khi hàng loạt những trụ cột, những ngôi sao của tuyển Việt Nam đều đã nổ súng, để lại dấu ấn của mình. Những bàn thắng của hàng loạt những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Hải, Xuân Mạnh có được ở vòng này đã giải tỏa rất lớn nỗi lo khâu ghi bàn nơi tuyển Việt Nam.

Cùng với đó, một chi tiết đáng chú ý ở vòng 11 Night WolfV.League 1-2023/24 là việc hầu hết các đội bóng đều tận dụng triệt để cơ hội sử dụng tân binh được đăng ký bổ sung cho kỳ chuyển nhượng giữa mùa ở lượt trận này, và không ít cầu thủ vừa được đưa về đã toả sáng rực rỡ cùng đội bóng mới. Có thể kể tới một số trường hợp nổi bật như trung vệ Lucas của Thép Xanh Nam Định đã giúp hàng phòng ngự đội chủ sân Thiên Trường đứng vững trước sức tấn công của dàn sao bên phía Hà Nội, hay Charles ghi bàn quyết định vào lưới HLHT để giúp B. Bình Dương tiếp tục bám đuổi Thép Xanh Nam Định, hoặc tân binh kiêm cựu binh Wander Luiz đánh dấu sự trở lại với Việt Nam sau 5 năm bằng quả phạt đền thành bàn để giúp CLB TPHCM vượt qua MerryLand Quy Nhơn Bình Định với tỷ số 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: Cuộc đua vẫn ở phía trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO