Thể thao

V.League 2023 - 2024: 'Lò' xay huấn luyện viên ngày càng nóng

Hoàng Nam 15/01/2024 08:43

Dù V.League đang ở trong giai đoạn tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu ở Asian Cup 2023, song nhiều CLB đã tranh thủ thay tướng để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

anhbaiduoi(1).jpg
CLB Hà Nội đã bổ nhiệm HLV thứ 4 ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF.

Chưa bao giờ chiếc ghế huấn luyện viên (HLV) trưởng của đội bóng ở V.League lại thay đến chóng mặt như thế. V.League 2023/24 mới trải qua 8 vòng đấu nhưng đã có tới 10 HLV mất việc. Đó là HLV Trần Tiến Đại (CLB CAHN - nhường ghế cho HLV Gong Oh-kyun để trở lại vai trò Giám đốc Kỹ thuật), HLV Bozidar Bandovic, Lê Đức Tuấn, Đinh Thế Nam (Hà Nội FC), HLV Vũ Tiến Thành (CLB TPHCM), HLV Võ Đình Tân, HLV Trần Thiện Hảo (CLB Khánh Hòa), HLV Thạch Bảo Khanh, HLV Thomas Dooley (Thể Công Viettel), HLV Gong Oh-kyun (CLB Công an Hà Nội).

Ngay trong quãng nghỉ V.League lúc này, đã có 4 đội bóng thay HLV. Đội bóng mở màn cho thay tướng ở giai đoạn này là Viettel. HLV Nguyễn Đức Thắng đã chính thức ra mắt ở cương vị HLV trưởng CLB Thể Công - Viettel và đẩy HLV tiền nhiệm Thomas Dooley trở lại chiếc ghế giám đốc kỹ thuật thay cho ông Thạch Bảo Khanh rời đội. Ông Thắng là HLV thứ ba ngồi vào ghế nóng của đội bóng này chỉ sau 8 vòng đấu của V.League 2023/24. Trước đó, sau khởi đầu không tốt, HLV Thạch Bảo Khanh đã phải nhường ghế cho ông Dooley kể từ vòng thứ 6. Tuy nhiên, vị HLV ngoại quốc này cũng đã phải chuốc lấy 2 trận thua đậm trong 2 trận đấu ngồi vào ghế nóng của Thể Công Viettel trước khi nhường chỗ lại cho ông Nguyễn Đức Thắng.

Các nhà đương kim vô địch V.League CAHN cũng chung cảnh ngộ. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, HLV Gong Oh-kyun thay HLV Trần Tiến Đại. Rồi sau vòng đấu thứ 7, ông Gong nghỉ, giao lại vị trí cho ông Trần Tiến Đại làm HLV tạm quyền, trước khi HLV Kiatisak được chọn cho vị trí “thuyền trưởng” của CLB CAHN.

Cùng làm việc tại Hà Nội với HLV Kiatisuk có hai trợ lý Bundit Thiabthong, Witoon Mingkwan (đều là người Thái Lan). Trong số này, ông Witoon Mingkwan là HLV thể lực, còn ông Bundit Thiabthong là chuyên gia phục hồi. Ngày 15/1, HLV Kiatisak sẽ gặp gỡ toàn thể đội bóng mới trước khi bắt tay vào làm việc.

Chuyện bầu Đức cho CLB CAHN mượn Kiatisak khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, đó là những tính toán đầy chủ động của cả CAHN lẫn LPBank HAGL. Về phía LPBank HAGL, ngay sau khi HLV Kiatisak và ê kíp rời đi, bầu Đức và bầu Thuỵ đã đưa HLV Vũ Tiến Thành và dàn trợ lý vào "ghế nóng"... Trước đó, ông Thành đã được bầu Đức và bầu Thuỵ bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Học viện bóng đá HAGL và Giám đốc kỹ thuật CLB LPBank HAGL.

Một đội bóng khác là Hà Nội FC cũng tiếp tục thay tướng. Ban lãnh đạo CLB Hà Nội quyết định điều chuyển trở lại HLV Đinh Thế Nam với vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội và chính thức bổ nhiệm ông Daiki Iwamasa.

Ông thầy đến từ Nhật Bản là HLV thứ 4 của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay. Sau khi sa thải HLV Bozidar Bandovic, đội bóng Thủ đô lần lượt bổ nhiệm hai HLV tạm quyền là ông Lê Đức Tuấn và ông Đinh Thế Nam. Theo đó, hợp đồng giữa Hà Nội FC và HLV Daiki Iwamasa có thời hạn đến hết mùa giải 2023/24, và sẽ được gia hạn nếu HLV hoàn thành mục tiêu cạnh tranh chức vô địch V.League và Cúp quốc gia. Điều đó cũng đồng nghĩa hợp đồng của HLV Daiki với đội bóng Thủ đô sẽ chỉ kéo dài khoảng 5 tháng.

V.League 2023/2024 là mùa giải chứng kiến số lượng lịch sử “thuyền trưởng” phải rời ghế nóng. Điều này là minh chứng rõ nét khắc họa tham vọng của các đội bóng. Dự báo "cối xay" HLV ở V.League vẫn sẽ chưa dừng lại khi V.League 2023/2024 mới chỉ trải qua 1/3 quãng đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023 - 2024: 'Lò' xay huấn luyện viên ngày càng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO