V-League 2023: Biến động cuộc đua trụ hạng

Hoàng Nam 25/07/2023 06:37

Cuộc đua trụ hạng V-League 2023 đã có những biến động sau vòng đấu thứ 2. Hoàng Anh Gia Lai đã nối tiếp SLNA trở thành đội bóng tiếp theo trụ hạng sau khi đánh bại B. Bình Dương. Thất bại trước HAGL cũng khiến B. Bình Dương thực sự lâm nguy khi thua kém 2 đối thủ xếp trên là CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng 3 điểm.

Dù sở hữu nhiều ngoại binh nhưng B.Bình Dương vẫn có nguy cơ xuống hạng.

Cục diện cuộc chiến trụ hạng đã có bước ngoặt mới sau vòng 2. Khánh Hòa đã tận dụng rất tốt cơ hội thi đấu trên sân nhà để đánh bại SLNA để tiến một bước quan trọng giành vé trụ hạng. Khánh Hòa vẫn cho thấy quyết tâm lớn trước SLNA. Đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thắng quan trọng với tỉ số 3-1, Khánh Hòa có 16 điểm, vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Một đội bóng cũng hưởng trọn niềm vui chính thức trụ hạng là HAGL. Trên sân Bình Dương, Minh Vương là người giúp HAGL dẫn trước ngay từ phút 11. Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó do công Tống Anh Tỷ. Hiệp 1 cởi mở khép lại với bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Paollo ở phút 30. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Kiatisak trụ hạng trước 3 vòng đấu.

Tâm điểm vòng 2 đổ dồn về trận đấu muộn nhất trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu “chung kết ngược” với SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM đã có được chiến thắng 1-0 vô cùng quý giá. 3 điểm giành được ở trận này càng có ý nghĩa hơn nữa với CLB TPHCM, khi ở trận đấu diễn ra trước đó cùng ngày, Becamex Bình Dương lại thất thủ 1-2 trên sân nhà trước HAGL. Nhờ trận thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM đã vượt mặt B.Bình Dương. Tuy bằng 11 điểm với SHB Đà Nẵng, nhưng do thua hiệu số nên họ xếp vị trí thứ 13.

Đội bóng được điểm mặt là ứng viên “sáng” nhất cho chiếc vé xuống hạng lúc này chính là B.Bình Dương. Trận thua 1-2 trước HAGL, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức của B.Bình Dương đã có đến 15 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Vấn đề tâm lý đang là áp lực lớn với B.Bình Dương ở giai đoạn quan trọng này. Ngay chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã không ngần ngại chê bai các học trò ở B.Bình Dương sau trận thua HAGL. Cùng với đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng chỉ ra chính yếu tố tâm lý, sự mất tự tin đã khiến các đôi chân của các học trò không còn như ý. Nếu không giải được bài toán tâm lý, không thể tìm lại khả năng ghi bàn cho Rimario và Tiến Linh cũng như cách dùng người khiến cho lối đá của Bình Dương chắc chắn hơn, các cầu thủ có được sự ăn ý và động lực mạnh mẽ thì B.Bình Dương khó lòng trụ hạng. HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã xác định tinh thần không còn gì để mất của B.Bình Dương ở 3 trận còn lại của V-League 2023. Đội bóng của ông phải tấn công, phải tiến lên để mong điều thần kỳ diễn ra ở 3 trận tới.

"B.Bình Dương không còn gì để mất. Khi thua bàn thì tôi đã nói với họ là chỉ có đường tiến lên thôi, không có đường lùi nữa. Đội tôi lúc này xác định các cầu thủ cần bình tĩnh, đi lên phía trước thôi chứ không thể tính toán gì được cả, không còn cách nào nữa. Con người và thực lực của B.Bình Dương chỉ có bao nhiêu đó. Người sau thay thế vào còn yếu hơn người ở trên sân" - HLV Lê Huỳnh Đức chốt lại.

Nhiều người tin rằng chiếc vé xuống hạng sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng của nhóm B khi CLB TPHCM gặp B.Bình Dương trên sân Thống Nhất. Ngay cả HLV Vũ Tiến Thành sau chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng cũng cho rằng trận đấu cuối cùng với Bình Dương mới quyết định được việc trụ hạng. Thế nhưng, với những gì B.Bình Dương và CLB TPHCM đang thể hiện thì e rẳng số phận của B.Bình Dương sẽ được quyết sớm hơn.

Ngay ở vòng đấu tới, B. Bình Dương phải hành quân tới sân Vinh gặp SLNA. SLNA được chơi trên sân nhà nên dù không có áp lực điểm số nhưng họ sẽ phải chiến đấu với tinh thần cao nhất, đặc biệt là sau thất bại trước Khánh Hòa vừa qua để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và đó sẽ là thử thách khó cho B. Bình Dương. Bình Dương sẽ buộc phải chiến thắng khi làm khách trên sân Vinh trước SLNA để có thể tiếp tục hy vọng trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Biến động cuộc đua trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO