V-League 2023: Căng thẳng cuộc đua top 8

Gia Phong 27/06/2023 06:55

Sau vòng 12 V-League, đã có 5 đội bóng chắc chắn có mặt trong top 8 để chuẩn bị đua vô địch từ giai đoạn 2. Trên bảng xếp hạng hiện tại, 3 suất còn lại đang được chia đều cho 5 đội, vì thế rất nhiều kịch bản có thể xảy ra ở vòng 13 cuối tuần này.

Cuộc đua V.league 2023 ngày càng nóng.

Năm đội chắc suất vào top 8

Loạt trận cuối cùng của vòng 12 V-League 2023 diễn ra mà không có bất ngờ nào đáng kể. Hai đội bóng đang nằm ở nhóm đầu bảng là Hà Nội FC và Viettel FC đều giành chiến thắng 2-1, lần lượt trước Khánh Hòa và Bình Dương để tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch.

Sau vòng 12 V-League 2023, hiện có 5 đội đứng đầu là Công an Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nội, Viettel và Hà Tĩnh đã chắc suất top 8 để đua vô địch ở giai đoạn 2.

Trong 5 đội dẫn đầu này, Hà Tĩnh chỉ hơn đội xếp thứ 9 là HAGL 3 điểm và nhiều người cho rằng họ vẫn còn khả năng bị đẩy ra ngoài top 8. Tuy nhiên, ở vòng 13, HAGL (14 điểm) sẽ gặp đối thủ chính trong cuộc đua là Bình Định (16 điểm), nên dù trận đấu kết thúc với tỷ số nào thì cũng không ảnh hưởng tới Hà Tĩnh.

Theo thể thức của giải đấu, sau giai đoạn 1 (kết thúc vòng 13), 8 đội dẫn đầu tranh ngôi vô địch còn 6 đội xếp cuối bảng đua trụ hạng.

Các đội đứng từ hạng 6 tới 10 đang ở diện tranh chấp vé vào top 8, gồm Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL, SLNA. Trong khi các đội còn lại gồm Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng chắc chắn nằm trong top 6 đội cuối bảng đua trụ hạng.

Trên lý thuyết, ở cuộc đua top 8, Hải Phòng, Bình Định và Nam Định nắm cơ hội lớn hơn so với HAGL và SLNA (hơn 2-3 điểm). Tuy nhiên, nếu như sảy chân ở vòng 13, cùng lúc HAGL và SLNA có điểm số tối đa, thứ hạng trên BXH có thể thay đổi.

HAGL nguy cơ đua trụ hạng

Có nhiều kịch bản cho cuộc đua vào top 8 với 5 đội bóng Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL và SLNA.

Cụ thể, CLB Hải Phòng thắng hoặc hòa sẽ chắc suất top 8. Nếu Hải Phòng thua, cần chờ đợi HAGL và SLNA không thắng.

CLB Bình Định thắng hoặc hòa sẽ lọt top 8 mà không cần quan tâm đến các trận khác. Nếu CLB Bình Định thua, phải chờ đợi kết quả của nhiều cặp đấu khác.

CLB Nam Định thắng là chắc chắn nằm trong top 8. Nếu hòa, Nam Định vẫn lọt top 8 nếu HAGL và SLNA cùng không thắng, hoặc hai đội này thắng thì Hải Phòng phải thua.

Nếu Nam Định thua, phải chờ SLNA và HAGL đều không thắng. Trong trường hợp hai đội này cùng thắng thì Nam Định bị loại khỏi top 8. Vẫn có một trường hợp nữa cho Nam Định trụ lại là Bình Định, Hải Phòng phải cùng thua đậm hơn Nam Định ít nhất 2 bàn.

HAGL và SLNA là những đội bất lợi lớn. HAGL chỉ lọt vào top 8 nếu thắng Bình Định ở vòng 13. Như vậy, đội bóng này chỉ có một con đường là phải thắng.

Như vậy cuộc đọ sức sắp tới sẽ chẳng khác nào một trận chung kết với đội bóng nhà bầu Đức. Mặc dù đối thủ Bình Định ở mùa này không còn được đánh giá quá cao sau khi mất ngôi sao Hồ Tấn Tài vào tay CLB CAHN, song đội bóng này vẫn là một tập thể đáng gờm. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà, họ hoàn toàn có quyền tự tin hướng tới một màn trình diễn tốt trước đội khách HAGL.

Cái khó là HAGL lúc này là phong độ kém. Cộng với việc không có quá nhiều nhân tố có khả năng tạo đột biến sau khi Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy ra đi, nhiều người dự đoán đoàn quân của HLV Kiatisuk phải nhận một kết quả không mong muốn khi hành quân tới sân Quy Nhơn ở vòng 13 V-League.

Tình cảnh của SLNA khó khăn hơn. Đội bóng xứ Nghệ chỉ lọt vào top 8 nếu thắng, đồng thời ít nhất 2 trong số 4 đội Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, HAGL không thắng. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, dường như SLNA đã chấp nhận với cuộc đua trụ hạng bởi họ không có đủ thực lực để đua vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Căng thẳng cuộc đua top 8