V-League 2023: Cuộc đua vào hồi quyết định

Hoàng Nam 04/08/2023 08:02

Cuộc đua giành chức vô địch V-League 2023 tiếp tục căng thẳng khi các đội vẫn bám sát nhau và càng quyết liệt hơn khi 4 đội bóng sẽ trực tiếp đối đầu nhau ở những vòng đấu cuối.

Hà Nội FC tiếp tục thể hiện bản lĩnh. Nguồn: VPF.

Câu lạc bộ Viettel tiếp tục phả hơi nóng vào ngôi đầu nhưng đã không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà trước CLB Topeland Bình Định ở trận đấu sớm nhất đã mở ra cơ hội bứt lên cho 3 cái tên còn lại là CLB Hà Nội, CLB CAHN và CLB Thanh Hóa. Cạnh tranh quyết liệt, để có 3 điểm là không dễ dàng. Chỉ có CLB Hà Nội và CAHN là hoàn thành mục tiêu, trong khi đó CLB Thanh Hóa chấp nhận chia điểm cùng chủ nhà HL Hà Tĩnh bằng trận hòa 0-0.

CLB Hà Nội sau giai đoạn khó khăn, dường như đội bóng này đang dần tìm lại công thức chiến thắng quen thuộc. Trước một đội bóng đang hưng phấn như Hải Phòng, đội chủ nhà CLB Hà Nội đã có chiến thắng chung cuộc 3-1 với cú đúp của Caion và bàn thắng của Văn Quyết. Hai đội bóng cống hiến cho khán giả trận cầu rất ấn tượng, đua tranh quyết liệt, ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Hà Nội FC là đội thể hiện được bản lĩnh nhà đương kim vô địch rõ ràng nhất ở giai đoạn quyết định mùa giải.

Thầy trò HLV Bandovic đã không cho Hải Phòng bất cứ cơ hội nào để gây bất ngờ. Sự hưng phấn của đội khách đã bị Caion dập tắt từ những phút đầu với siêu phẩm đánh đầu nối từ đường bấm bóng vượt tuyến tuyệt vời của Duy Mạnh. Pha phối hợp 2 chạm xứng đáng đi vào sách giáo khoa bóng đá như cách nhanh nhất để tìm tới cầu môn đối thủ. Dù Hữu Sơn đá thành công 11m để có bàn gỡ 1-1 sau khi Martin Lò bị phạm lỗi trong vòng cấm, thì trước khi hiệp 1 khép lại, cũng là Hữu Sơn mắc sai lầm dẫn tới 11m. Văn Quyết có bàn thắng thứ 8 của mình trong mùa này đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn 2-1. Đó cũng là một lời khẳng định cho danh hiệu Vua phá lưới nội tới rất gần đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam ở mùa này.

Cuối trận, Caion lại khiến người ta nhắc tên với pha hứng ngực đón cú ném biên của Văn Xuân để sút bóng ngược đầy cảm giác, khiến Đình Triệu vào lưới nhặt bóng lần 3. Bàn thắng đó có thể là pha lập công đẹp nhất mùa này, cũng là lời khẳng định cho vị thế số 1 của Hà Nội FC khi giải đấu chỉ còn 3 lượt trận.

Trận thắng giúp đội bóng Thủ đô duy trì vị trí đầu bảng, giữ khoảng cách 1 điểm với CLB CAHN (32 so với 31), nới rộng thêm được một chút khoảng cách với hai ứng viên khác là Thanh Hóa và Viettel lên thành 2 và 3 điểm đang xếp vị trí thứ 3 và thứ 4. Trước những áp lực trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League, ông Bandovic khẳng định Câu lạc bộ Hà Nội tôn trọng mọi đối thủ, nhưng đội bóng của ông sẽ chỉ tập trung hoàn thiện lối chơi của mình.

CAHN đã có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân nhà Thiên Trường của Nam Định. Nam Định mở tỉ số sau khi Minh Tuấn bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội chủ nhà ở phút 53. Nhưng chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội khách đã lập lại thế quân bình sau pha phối hợp rất dễ trước hàng thủ như mơ ngủ của Nam Định. Với chiến thắng này, CAHN có 31 điểm và xếp sau đội đầu bảng với 1 điểm ít hơn, khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn.

Nam Định tiếp tập thể nhiều ngôi sao của CAHN tưởng như sẽ là cuộc so tài có thể thu hút nhiều CĐV, nhưng khá ngạc nhiên là cổ động viên (CĐV) Nam Định có số lượng có thể xem là ít nhất từ đầu mùa. Nhiều người hâm mộ thành Nam đã bỏ về đầu hiệp 2 khi thấy HLV Vũ Hồng Việt thay ngoại binh Coutinho đang chơi tốt ra khỏi sân. Nam Định từ chỗ dẫn 1-0 lại rút ra ngoài chân sút chơi tốt nhất từ đầu trận. Nhiều CĐV Nam Định đã đồng loạt kéo về như để phản đối lối chơi của các cầu thủ họ từng yêu mến và cổ vũ nhiệt tình những trận trước.

"Trận này chúng tôi thiếu hụt lực lượng, cầu thủ chấn thương và ốm nhiều. Tôi biết các CĐV phản ứng. Nhưng tôi nghĩ tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất tốt, họ đã làm hết sức mình” - HLV Vũ Hồng Việt giải thích về trận thua của đội nhà.

Với 3 điểm có được trên sân Thiên Trường, CAHN đã chiếm vị trí nhì bảng của Thanh Hóa và tiếp tục cuộc đua vô địch. Theo lịch thi đấu, CAHN sẽ có cuộc so tài với các nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội FC ở lượt trận tới. Đây sẽ là trận cầu mang tính chất quyết định bởi cả hai đội đều là những ứng viên vô địch mùa này, đồng thời cũng là hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Cuộc đua vào hồi quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO