V-League 2023: Đội nào sẽ vô địch?

Hoàng Nam 08/08/2023 06:31

Cuộc đua vô địch V-League 2023 vẫn là cuộc đua của 4 cái tên: Công an Hà Nội (CAHN), Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa nhưng hiện, gió đã đổi chiều. Cuộc đua đang vào hồi kết đầy hấp dẫn và càng thú vị hơn khi 3 ứng viên nặng ký nhất đều là những đại diện của Hà Nội.

Công an Hà Nội đã chơi trận đấu hay nhất của mình tại V-League 2023 để lấy lại ngôi đầu.

Tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 là cuộc chạm trán giữa CAHN và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Một bên là dàn cầu thủ ngôi sao được mệnh danh là PSG Việt Nam, còn một bên là đội bóng giàu truyền thống nhất của V.League, lại là đương kim vô địch.

Sau trận thắng 2-1 trên sân của Nam Định, CLB CAHN tiếp tục giành 3 điểm quan trọng trước Hà Nội FC, đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua vô địch V-League 2023. Các cầu thủ CAHN đã chơi rất hưng phấn và có lẽ đó cũng là trận đấu hay nhất của họ trong năm nay. Đánh bại được đội đương kim vô địch, CAHN soán ngôi đầu bảng của đối thủ và hướng tới vô địch mùa giải năm nay. Ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, CLB CAHN đang tìm thấy sự gắn kết cần thiết. Điều đó giúp đội bóng ngành Công an thi đấu vững vàng và hiệu quả hơn ở giai đoạn nước rút này.

Trong khi đó, thất bại 1-2 trước CAHN khiến Hà Nội FC bị đối thủ soán ngôi đầu và HLV Bozidar Bandovic đã tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài sau trận thua này dù đây là trận đấu do trọng tài Thái Lan - Songkran Bunmeekiart cầm còi. Ban huấn luyện cùng cầu thủ Hà Nội FC đã phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài chính, nhưng họ cũng không thể thay đổi được điều gì. Dù rơi xuống vị trí thứ 2, nhưng khoảng cách của Hà Nội FC với đội đầu bảng CAHN chỉ là 2 điểm, và mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong 2 vòng đấu còn lại. Dù tiếc nuối vì mất ngôi đầu nhưng HLV Bandovic cũng không quên động viên các học trò đi tiếp quãng đường còn lại của mùa giải.

Cũng ở vòng đấu này, trên sân Thanh Hóa, chủ nhà CLB Thanh Hóa có màn tiếp đón Viettel FC, đội bóng có phong độ rất tốt trong thời gian qua. Mặc dù thiếu vắng trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, nhưng CLB Thanh Hóa vẫn thi đấu rất tốt khiến đội bóng áo lính gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh lại không thể giành điểm ở trận đấu này khi để Thanh Bình ghi bàn ở phút bù giờ, phải nhận thua với tỷ số 0-1. Thất bại trước Viettel FC khiến CLB Thanh Hóa hụt bước trong cuộc đua tới ngôi vô địch do kém đội đầu bảng CLB CAHN tới 4 điểm. Trong khi đó, Viettel FC vẫn tiếp tục đường đua với nỗ lực vượt lên vị trí thứ 3 và cũng chỉ kém CAHN 2 điểm.

Chia sẻ về khả năng tranh ngôi vô địch V.League 2023, HLV Thạch Bảo Khanh bày tỏ khiêm tốn: “Viettel đang phấn đấu vào Top 3. Nhưng nếu có cơ hội Viettel sẽ tranh chức vô địch”. Đánh giá về 2 đối thủ cuối tại giải đấu là CAHN và Hà Nội FC, HLV Thạch Bảo Khanh cho rằng, Viettel sẽ cố gắng chiến đấu, có chiến thuật phù với với từng đội và giải quyết từng trận một”.

V-League chỉ còn 2 vòng đấu sẽ khép lại và CAHN đang nắm được quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch. Nếu có được 2 chiến thắng trọn vẹn ở 2 vòng đấu còn lại thì CAHN sẽ đăng quang ngôi vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để CAHN làm được điều này, bởi ở vòng đấu sắp tới họ sẽ chạm trán Viettel, đội bóng vừa vươn lên vị trí thứ 3, với cùng 32 điểm như Hà Nội FC và chỉ kém CAHN đúng 2 điểm. Chính sự bám đuổi sát sao cùng phong độ cao của cả 2 sẽ khiến trận derby Thủ đô giữa Viettel với CAHN ở vòng đấu tới đặc biệt đáng xem. Đội nào giành chiến thắng sẽ tạo ra cú nước rút ngoạn mục cho cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Nếu như đánh bại đội bóng áo lính, CLB CAHN sẽ hơn Viettel FC 5 điểm, chính thức loại đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh khỏi cuộc đua.

Nếu CLB CAHN thắng Viettel FC mà trong trường hợp Hà Nội FC không thắng được Thanh Hóa thì CAHN sẽ vô địch V-League 2023 sớm 1 vòng đấu. Vì khi đó, CLB CAHN sẽ hơn Hà Nội FC 4 hoặc 5 điểm trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ căng thẳng tới cuối khi Đông Á Thanh Hóa tuy chỉ xếp thứ 4 nhưng cũng kém CAHN với khoảng cách 4 điểm, và đội bóng xứ Thanh vẫn còn cuộc chạm trán với CAHN ở lượt trận cuối cùng. Điều này càng tạo nên sức hấp dẫn cho cuộc đua vô địch bởi cả 4 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023 là CAHN, Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa đều sẽ lần lượt gặp nhau trong 2 lượt trận cuối cùng. Ngôi vô địch sẽ phải chờ tới vòng đấu cuối mới có thể xác định được đội vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Đội nào sẽ vô địch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO