V.League 2023: Hấp dẫn ngay khi trở lại

Hoàng Nam 06/04/2023 06:17

V.League chính thức trở lại sau quãng nghỉ bằng trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn ở vòng 5 giữa Viettel và Hoàng Anh Gia Lai (19h15 ngày 6/4) trên sân Hàng Đẫy. Chỉ 1 ngày sau đó, Nam Định có nhiều cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu và tạo áp lực lớn cho Hà Nội FC và Bình Định khi chỉ phải tiếp đón Khánh Hòa trên sân Thiên Trường.

Hoàng Anh Gia Lai được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải gặp chủ nhà Viettel.

Viettel dưới “trướng” của HLV Thạch Bảo Khanh đã có những chuyển biến đầy tích cực trên mặt trận tấn công. Đội bóng áo lính đã chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng, tổ chức lên bóng bài bản và có nhiều thời điểm áp đặt lối chơi lên đối thủ. Với việc Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh hay Dương Văn Hào, những kỳ vọng trên mặt trận tấn công đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn, điều này sẽ mang đến những bước đột phá cho Viettel khi quay trở lại sân chơi V.League. Nếu tiếp tục giải quyết tốt khâu dứt điểm, và hàng thủ được chỉ huy bởi cặp trung vệ tuyển thủ Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Thanh Bình luôn có phong độ ổn định, chắc chắn sẽ không có gì bất ngờ với đội bóng áo lính.

Để chuẩn bị cho vòng 5 V.League 2023 gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã di chuyển từ Pleiku ra Hà Nội từ ngày 4/4 và đội bóng phố Núi cũng đã có những buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). HAGL đang cải tổ mạnh mẽ sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Lực lượng mỏng kết hợp cùng chính sách chuyển nhượng khiêm tốn buộc HLV Kiatisuk phải dùng cầu thủ trẻ “nhà trồng được”. Điều này giúp nhiều cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm ở giải đấu hàng đầu bóng đá Việt Nam.

HLV Kiatisak đánh giá rất cao chủ nhà nhưng cũng tự tin là sẽ có điểm khi rời sân Hàng Đẫy. Đồng quan điểm với ông thầy, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Trong quãng nghỉ vừa rồi, đội trở lại tập từ đầu như thời gian trước khi bước vào giải. Chúng tôi cũng nhìn lại những trận có kết quả không tốt, đồng thời nỗ lực cải thiện khả năng dứt điểm. Từ trước đến nay, thành tích đối đầu của hai đội như nhau. Viettel là đội bóng mạnh, cả nội và ngoại binh đều chất lượng. Mục tiêu của HAGL là có điểm. Chúng tôi tự tin vào khả năng của bản thân, tinh thần chiến đấu. Hơn nữa, HAGL cần cải thiện thứ hạng, hiện tại đội chưa có vị trí tốt”. Ở trận đấu được dự báo đầy khó khăn này, HAGL còn gặp tổn thất lực lượng khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh sẽ không thể góp mặt. Theo xác nhận của HLV Kiatisak, thủ môn này đã bị lật cổ chân và vắng mặt. Đây được xem tổn thất lớn với HAGL khi Tuấn Linh vốn là chốt chặn đáng tin cậy ở khung gỗ đội bóng phố Núi. Nhiều khả năng, Dương Văn Lợi sẽ là cái tên được chọn thay thế cho người đàn anh ở trận đấu vào thứ Năm này. HAGL đang xếp ở giữa BXH với 4 trận hòa liên tiếp. Họ đang cùng với SLNA là 2 trường hợp đặc biệt khi toàn hòa ở 4 vòng đầu tiên của V.League 2023.

Hiện tại, HAGL bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, do đó, họ sẽ phải nhập cuộc rất tốt để đối đầu với một Viettel đang rất mạnh mẽ. Trong khi đó, Viettel sẽ cố gắng tận dụng sân nhà để tạo ra sức ép ngay từ đầu trận.

Nếu đánh bại HAGL trên sân nhà, Viettel sẽ tạm vươn lên chiếm lấy ngôi đầu V.League ít nhất trong vòng 24h bởi Nam Định nhiều khả năng sẽ vượt qua Khánh Hòa ngay trên sân nhà Thiên Trường (18h ngày 7/4). Nam Định và Khánh Hoà được xem là cặp đấu không cân sức nên có thể hiểu tại sao đội chủ sân Thiên Trường nhận được mệnh lệnh phải thắng trong trận cầu này. Sự trở lại của thủ thành Nguyên Mạnh sau chấn thương là “mảnh ghép” cực kỳ quan trọng trong chiến thắng của Nam Định tại vòng sơ loại cúp quốc gia 2023 trước Hải Phòng. Như vậy, HLV Vũ Hồng Việt sẽ có đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Khánh Hoà trên sân Thiên Trường.

Với đội khách, màn trình diễn dưới sức trước đội Công an Hà Nội ở vòng loại Cúp Quốc gia trên sân nhà 19-8 Nha Trang đã để lộ ra hàng loạt điểm yếu của họ. Khánh Hòa FC đã có những cố gắng rất lớn và đang tập trung tất cả nguồn lực cho cuộc chiến trụ hạng, do đó việc có đi tiếp hay dừng bước ở cúp quốc gia không phải là ưu tiên hàng đầu. Song, điều khiến nhiều người lo chính là cái cách đội bóng phố Biển nhận thua 1-3 trước đội bóng ngành Công an. Đang có thế trận khá ổn với lợi thế dẫn trước 1 bàn, thế nhưng, sau các quyết định thay người, Khánh Hòa FC chơi rời rạc, thậm chí các cầu thủ mắc nhiều lỗi cơ bản, dẫn đến phải nhận 3 bàn thua chỉ trong ít phút. Cũng từ trận đấu này, Khánh Hòa FC cho thấy điểm yếu khá rõ ở hàng tiền vệ. Trong các đợt lên bóng của đội bóng phố Biển, vai trò kết nối, chia bóng ở vị trí trung tâm của đội trưởng Duy Thanh rất mờ nhạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Hấp dẫn ngay khi trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO