V-League 2023: Quyết định ở lượt đấu cuối

Hoàng Nam 14/08/2023 06:45

Nếu như SHB Đà Nẵng đã là cái tên được xác định phải xuống hạng thì cuộc đua vô địch của V.League 2023 vẫn chưa thể ngã ngũ sau vòng đấu áp chót. Cả đội nhất bảng Công an Hà Nội lẫn đội nhì bảng Hà Nội FC đều cùng thắng rất thuyết phục trên sân khách. Và như vậy, kịch tính còn kéo dài cho tới vòng đấu cuối.

CLB Công an Hà Nội đã tiến rất gần tới ngôi vô địch V-League 2023.

Tâm điểm vòng áp chót dồn về sân Hàng Đẫy với cuộc đọ sức của Viettel và Công an Hà Nội (CAHN). Với thành tích phòng ngự rất ấn tượng ở mùa bóng năm nay (chỉ thủng lưới 11 bàn trước trận gặp CAHN, ít nhất trong số 14 CLB tại V.League2023), Viettel được nhận định sẽ gây bão trước CAHN. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại cho thấy sự vượt trội của CAHN. CAHN có 3 điểm giữ vững ngôi đầu và Viettel phải nói lời chia tay với cuộc đua vô địch. Nhưng ngôi đầu vẫn phải chờ đến vòng đấu cuối mới chính thức dịnh đoạt bởi Hà Nội FC cũng đã có chiến thắng ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, lợi thế đang thuộc về CAHN khi vẫn giữ khoảng cách 2 điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Liên tục giành chiến thắng trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Hà Nội FC và Viettel, CAHN đang cho thấy đã đặt 1 tay vào chiếc cup khi họ chỉ cần 1 kết quả hòa trước Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu cuối. Đang nắm lợi thế rất lớn, tuy nhiên theo trợ lý Azmin Aziz của CAHN: "Giải đấu chưa kết thúc và chúng tôi phải giữ sự thận trọng tới cùng, tập trung cao độ, đặc biệt là ở trận cuối. Mục tiêu của đội là cải thiện qua từng trận. Các cầu thủ tập trung cao độ. Mọi người làm việc cùng nhau, nỗ lực và chiến đấu tới cùng”.

Ở vòng áp chót, CLB Hà Nội cũng đã có được thắng lợi thuyết phục 3-1 trên sân của đối thủ Thanh Hóa. 3 bàn thắng của CLB Hà Nội đều được ghi bởi tiền đạo Caion. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà do công của Bruno Cantanhede. Với kết quả này, CLB Thanh Hóa không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi Hà Nội là đội bóng duy nhất còn khả năng đua vô địch với đội đầu bảng CAHN. Tuy nhiên, quyền tự quyết không còn trong tay họ khi CAHN chỉ cần 1 trận hòa là giành chức vô địch. Bởi gần như chắc chắn không có cửa để Hà Nội thắng Viettel với cách biệt 7 bàn trở lên để có thể vượt mặt CAHN nhờ hiệu số bàn thắng bại khi cùng có 38 điểm như nhau. Nói một cách khác, hy vọng để Hà Nội lật ngược thế cờ gần như không thể xảy ra.

Dù không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch nhưng HLV Bandovic của Hà Nội FC khẳng định, toàn đội quyết tâm giành chiến thắng trong trận Derby gặp Viettel trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng đấu cuối cùng. “Vẫn còn một trận đấu nữa, toàn đội sẽ làm việc nghiêm túc hướng đến kết quả tốt trước Viettel. Chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng cho mình trước. Các đối thủ cũng sẽ làm điều tương tự" - HLV Bozidar Bandovic cho biết. Tiền đạo Văn Quyết cũng cho biết: “Với tôi, giải đấu chưa ngã ngũ. Năm nay CAHN hội tụ nhiều yếu tố để lên ngôi nhưng Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực, thể hiện bản sắc mà đội bóng dày công gây dựng suốt bao năm qua. Chúng tôi cũng có nhiều sự điều chỉnh ở mùa giải này nhưng đến hiện tại, CLB vẫn đang bám đuổi hết mình ở cuộc đua vô địch. Chúng tôi khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất trước Viettel ở vòng cuối. Tôi hy vọng Thanh Hóa có kết quả tốt trước Công an Hà Nội. Khi đó, Hà Nội FC sẽ vô địch. Đội quyết tâm thắng Viettel ở sân Mỹ Đình”.

SHB Đà Nẵng đã phải nhận cái kết không mong đợi, khi trở thành đội bóng duy nhất phải chia tay V.League 2023 sau khi mùa bóng năm nay khép lại. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức dù giành chiến thắng trước Khánh Hòa nhưng không thể thay đổi được sự nghiệt ngã của cuộc chơi với vé xuống hạng duy nhất mùa này.

SHB Đà Nẵng buồn vì phải xuống hạng nhưng HAGL còn buồn hơn khi phải nhận cú sốc 3 thành viên của CLB đã tử nạn bởi tai nạn giao thông sau trận đấu kết thúc mùa giải. Sau trận đấu giữa SLNA và HAGL tại V-League, các thành viên của đội bóng phố Núi đã được xả trại nghỉ ngơi cuối mùa giải. Trợ lý HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Pallo Madeira và bác sĩ Đào Trọng Trí đã đáp chuyến bay từ Vinh về Đắk Lắk và được xe của đội đón từ sân bay Ban Mê Thuột về Gia Lai. Tuy nhiên, khi đến quốc lộ 15, đoạn từ chợ Phú Quang (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira bác sĩ Đào Trọng Trí đã tử vong. Bầu Đức chia sẻ: “Mất mát này lớn quá. Dương Minh Ninh đã gắn bó qua mọi thăng trầm cùng CLB, từ thời còn thi đấu, làm trợ lý cho Guillaume Graechen đào tạo lứa một của Học viện HAGL rồi có giai đoạn trực tiếp dẫn dắt đội bóng nữa”. Còn HLV Kiatisak của HAGL đã trở về Thái Lan, nghẹn đắng viết những dòng ly biệt: “Yên nghỉ nhé, những người anh em của tôi. Đau lắm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Quyết định ở lượt đấu cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO