Trong nhiều năm qua, VPF thực hiện phương thức “hàng đổi hàng” trong quá trình khai thác bản quyền truyền hình. Có nghĩa là các đài truyền hình mua bản quyền các trận đấu thuộc hệ thống thi đấu do VPF điều hành và trả lại bằng sóng quảng cáo truyền hình.
VPF dùng sóng quảng cáo trả lại nhà tài trợ giải và tìm kiếm các đối tác nhằm có thêm nguồn thu.
Tới năm nay, bên cạnh việc tiếp tục phương thức “hàng đổi hàng”, VPF sẽ có thêm một khoản kinh phí đáng kể từ bản quyền truyền hình.
Đây là thiện chí đáng hoan nghênh của Next Media bởi hiện tại, việc có được nguồn thu từ bản quyền truyền hình không hề dễ dàng.
Cùng với đó, Công ty này cũng cam kết đầu tư đồng bộ về công nghệ nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh giải đấu, qua đó tạo nguồn thu cho bóng đá nước nhà.