Thể thao

V.League giải cơn khát điểm

Hoàng Nam 08/12/2023 08:13

Vòng 5 V.League sẽ bắt đầu chiều 8/12 bằng trận đấu giữa LP Bank - Hoàng Anh Gia Lai tiếp Thể Công Viettel (TC.V). Cùng không có kết quả tốt sau khi đổi tên, cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng ở cuộc đối đầu sớm nhất vòng.

anh-bai-duoi.jpg
LP Bank - Hoàng Anh Gia Lai lẫn Thể Công Viettel đều quyết thắng ở cuộc đối đầu lần này.

Tuyên bố đặt mục tiêu Top 3 hoặc Top 5 trước khi mùa giải khởi tranh nhưng thực tế phũ phàng hiện tại không mấy ai tin, đội bóng phố núi sẽ thăng hoa như tham vọng của “Zico” Thái. Ở mùa giải năm nay, lúc này HAGL đang thi đấu khá bết bát và vẫn chưa nếm mùi chiến thắng sau 4 trận kể từ đầu mùa giải (2 hòa, 2 thua). Đội bóng phố Núi cũng đã sớm bị loại ở Cúp QG. HLV Kiatisuk vẫn còn cơ hội để đưa HAGL hướng đến mục tiêu đề ra khi phía trước vẫn còn đến 22 lượt trận. Do đó, đoàn quân của HLV Kiatisak vào lúc này đang rất trông chờ vào một chiến thắng đầu tiên để giải cơn khát điểm, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng (đang đứng cuối).

HLV Kiatisuk đã phát biểu hài lòng sau trận hòa trước B. Bình Dương ở vòng trước. Tuy nhiên, nếu không có những phương án tạo thêm sự đột biến trong tấn công cũng như phương án hữu hiệu để sử dụng Jhon Cley thì đội bóng phố núi có thể tiếp tục rơi vào thế bế tắc.

Trước tình hình hiện tại, để cứu vãn tình hình, nhiều thông tin đồn đoán, phía đối chủ sân Pleiku đã có sự phục vụ ông Trần Tiến Đại, người được biết đến với cái tên “cò” Đại. Ông Đại là người đã kinh qua các vai trò môi giới cầu thủ, Giám đốc điều hành, HLV trưởng, Chủ tịch và sắp tới có thế là Giám đốc kỹ thuật. Ở vai trò GĐKT, ông Đại sẽ đóng vai trò tư vấn trực tiếp cho HLV Kiatisak về các vấn đề của đội 1 cũng như hoạch định những chiến lược phát triển cầu thủ trẻ của Học viện.

Ngoài ra, có những thông tin cho rằng bầu Đức cũng đang muốn đưa thủ thành Bùi Tiến Dũng về phố Núi để khỏa lấp vị trí thủ môn đang rất yếu của đội bóng này.

Được chơi trên sân nhà đón tiếp TC.V là cơ hội để đoàn quân của HLV Kiatisuk hướng đến chiến thắng đầu tiên. TC.V là ứng cử viên vô địch nhưng LP Bank - Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn có cơ hội có được chiến thắng bởi đội bóng này đang thể hiện hình ảnh nhạt nhòa đến khó tin. Thể Công Viettel vẫn đang đem đến cảm giác thất vọng cho người xem bởi lối chơi nhạt nhòa, thiếu sắc nét. Kể từ ngày V.League khai màn, họ chỉ có một chiến thắng đầy tranh cãi trên sân nhà trước đội đang xếp áp chót Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và lúc này đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Cần biết rằng, HLV Thạch Bảo Khanh đang sở hữu một đội quân đầy chất lượng với những cái tên Hoàng Đức, Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Bình… Những gì Thể Công Viettel thể hiện trong thất bại trước một đội bóng yếu như TPHCM khiến những NHM thất vọng. Ngay trận đầu tiên ra mắt với tên gọi mới Thể Công - Viettel người ta không thấy chút nào chất hào hùng của Thể Công. Lối đá không đường nét, thiếu tinh thần chiến đấu khiến cho người xem có cảm giác, TC.V chỉ là đội bóng của những cầu thủ ít tiếng tăm, chứ không phải là dàn cầu thủ nội chất lượng, giàu tiềm lực về tài chính. Với khoảng cách đã bị nới rộng lên tới 7 điểm so với đội đầu bảng, Thể Công Viettel hành quân lên phố Núi không mục tiêu gì khác ngoài chiến thắng nếu không bị Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. So sánh về tương quan lực lượng, TC.V được đánh giá nhỉnh hơn so với HAGL trên mọi tuyến. Nhưng vấn đề của TC.V là sự rời rạc trong lối chơi nên dễ bị chia cắt một khi đối thủ chơi quyết liệt, không ngại va chạm và tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League giải cơn khát điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO