V-League sau vòng 19: Cuộc đua vô địch vẫn nằm trong tay bầu Hiển

Quang Minh 26/09/2017 08:30

FLC Thanh Hóa vẫn vững vàng ở ngôi đầu sau chiến thắng đậm chủ nhà SXKT. Cần Thơ và đòi lại vị trí số 1 từ tay Quảng Nam. Ở V-League thời điểm này, trên lý thuyết vẫn có 8 cái tên còn nguyên cơ hội đua tranh chức vô địch V-League 2017. Tuy nhiên, cuộc đua tranh tới ngôi vương chỉ thực sự hấp dẫn ở 2-3 ứng viên. Và cũng như nhiều mùa giải vừa qua, năm nay cuộc đua ấy vẫn chỉ là câu chuyện riêng của nhà bầu Hiển với kẻ thách thức.

Chức vô địch V-League vẫn là cuộc chơi của nhà bầu Hiển.

Vẫn là cuộc chơi nhà bầu Hiển

Khoảng cách từ đội đầu bảng Thanh Hóa đến đội xếp thứ 8 SHB Đà Nẵng là 10 điểm. Trong khi đó V-League 2017 còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc. Người hâm mộ (NHM) đang chờ một cuộc đua hấp dẫn cho chức vô địch mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn đó dường như chỉ tồn tại trên lý thuyết, bởi ngoại trừ Thanh Hóa đang có lợi thế lớn và thể hiện tham vọng của mình sau khi vô địch lượt đi, thì hầu hết những đội còn lại dường như sẽ phải chờ được bật đèn xanh mới phất cờ.

Thanh Hóa cần giữ sự ổn định nếu không họ sẽ bị rất nhiều đối thủ đang bám quyết liệt ở phía sau vượt qua chỉ sau 1-2 vòng đấu. Trong số 8 đội bóng có khả năng vô địch V-League 2017, những đội bóng được đánh giá cao như Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Quảng Nam, Sài Gòn, đều chịu ảnh hưởng từ bầu Hiển. Chỉ có hai đội Hải Phòng và Khánh Hòa là không liên quan đến ông chủ ngân hàng này, nhưng cả hai thực sự không có nhiều cơ hội lên ngôi.

Trong nhiều năm qua, người ta đã nói nhiều tới việc “một ông chủ nhiều đội bóng”, hàm ý bầu Hiển đang nắm hoặc gián tiếp tác động tới 1/3 đội bóng ở V-League. Vì thế mà trong cuộc đua tới vô địch, các đối thủ của bầu Hiển luôn gặp bất lợi cực lớn nếu họ không phải là những đội bất khả chiến bại.

NHM đang chờ đợi một cuộc đua vô địch hấp dẫn và sòng phẳng của nhiều đội bóng tại V-League 2017, nhưng xem ra vẫn là câu chuyện giữa các đội bóng của bầu Hiển và phần còn lại.

Thử thách tham vọng

Thanh Hóa giành chức vô địch lượt đi V-League rất xứng đáng, nhưng đó mới chỉ là một nửa giấc mơ của đội bóng xứ Thanh. Muốn vô địch mùa này, thầy trò HLV Petrovic cần làm tốt hơn nữa ở giai đoạn lượt về, với một tham vọng thực sự.

Thực tế, Thanh Hóa chính là đội bóng có sự đầu tư mạnh tay nhất ở mùa giải năm nay. Bên cạnh việc mời được một HLV từng vô địch cúp C1 châu Âu là ông Petrovic dẫn dắt, thì đội hình của đội bóng vùng Bắc Trung bộ cũng sở hữu dàn sao đủ sức đi đến cuối con đường.

Nhìn lại lượt đi, có thể thấy Thanh Hóa là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất. Họ chỉ thua duy nhất 1 trận, thắng 7, hòa 5, để thủng lưới ít nhất, chỉ 9 bàn.

Những thống kê cho thấy, Thanh Hóa đã dồn hết quyết tâm, tham vọng vào mùa giải năm nay, và đã nhận trái ngọt rất xứng đáng sau một nửa chặng đường. Để chuẩn bị cho lượt về, đội bóng của HLV Petrovic tiếp tục mua sắm rầm rộ, bổ sung nhân sự nhằm có lực lượng đủ mạnh để hy vọng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phần còn lại của mùa bóng.

Tuy nhiên, đường xa mới biết ngựa hay, Thanh Hóa phải chơi tốt hơn nữa ở giai đoạn lượt về mới có cơ hội. Ở vòng đấu vừa qua, dù bị Quảng Nam FC chiếm ngôi đầu 1 ngày trước trận đá sớm vòng 19 V-League, tuy nhiên FLC Thanh Hóa đã phần nào cho thấy được khát vọng đăng quang của mình ở mùa giải năm nay, khi đánh bại chủ nhà Cần Thơ 4-1 để đòi lại ngôi đầu bảng.

Chiến thắng này được đánh giá là mang lại rất nhiều ý nghĩa cho đoàn quân của HLV Petrovic vào thời điểm nhiều sự nghi ngờ về năng lực lên ngôi vô địch V-League đang hướng về phía họ sau 2 thất bại liên tiếp.

Điều đáng nói là trước đó đội bóng của HLV Petrovic đã nhận liên tiếp 2 trận thua trước Quảng Nam FC và Sài Gòn FC. Với 3 điểm có được tại Tây Đô sẽ là điều kiện cần cho đội bóng xứ Thanh tiếp tục chinh phục con đường đến đỉnh vinh quang của V-League 2017.

Tuy nhiên, chính 2 thất bại liên tiếp trước các đội bóng có sức ảnh hưởng của bầu Hiển ngay khi lượt về khởi tranh là lời cảnh báo mạnh tới tham vọng lần đầu vô địch của họ. FLC Thanh Hóa chắc chẳng còn lạ điều này khi họ đã từng khởi đầu tưng bừng nhưng đến lượt về dần dần đuối. Đó là điều sẽ khiến FLC Thanh Hóa cần tập trung hết mình trong chặng đường còn lại bởi đây mới là thời điểm khó lường khi các đối thủ đều bung hết sức và sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn rất nhiều.

Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang dẫn đầu V-League (36 điểm) nhưng họ chỉ hơn những đội bóng mà bầu Hiển có sức ảnh hưởng lớn là Quảng Nam và Sài Gòn chỉ 2 điếm. Trong khi đó, đứa con ruột của bầu Hiển là các nhà ĐKVĐ Hà Nội kém 4 điểm nhưng ai cũng biết họ mới là ứng viên thực sự nặng ký cho ngai vàng.

Đó là chưa kể một đội bóng cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ bầu Hiển là SHB. Đà Nẵng luôn khó chơi và khó giải với đội bóng xứ Thanh. “3 đánh 1, chẳng chột cũng què” nữa là đội bóng xứ Thanh phải đối phó với 4 đối thủ. Bởi vậy, chỉ có con đường hiện thực những quyết tâm, tham vọng vô địch bằng những chiến thắng bất kể đối thủ nào thì may ra FLC Thanh Hóa mới có thể lần đầu nếm mùi vô địch V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League sau vòng 19: Cuộc đua vô địch vẫn nằm trong tay bầu Hiển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO