Thể thao

V.League trở lại trong sự chờ đón của người hâm mộ

Hoàng Nam 01/12/2023 11:43

V.League sẽ trở lại ở vòng 4 sau gần 1 tháng tạm dừng để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2026 và Cúp Quốc gia (QG).

anh-bai-duoi(1).jpg
Hà Nội FC tự tin bước vào giải đấu. Nguồn: VFF.

Ở V-League lúc này, sau Bình Định đổi tên thành Quy Nhơn Bình Định, từ vòng 4 có thêm 2 CLB đổi tên: HAGL gắn tên với nhà tài trợ mới trở thành LPBank HAGL; đặc biệt phiên hiệu lừng lẫy Thể Công trở lại với Thể Công - Viettel. Trước khi bước vào vòng 4, chỉ còn 4 đội bất bại là: Nam Định, Công an Hà Nội (CAHN), Thanh Hóa, Viettel và 4 đội cuối bảng chưa biết thắng: LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An (SLNA), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Nơi nhóm đầu, CLB Thép Xanh Nam Định vừa có chiến thắng đậm 4-0 trước Bình Phước tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023/2024 qua đó tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng kể từ đầu mùa giải. Đây chính là lần thứ 4 liên tiếp Nam Định đánh bại các đối thủ trên tất cả mọi đấu trường.

Tâm điểm của vòng 4 là cuộc đọ sức giữa câu lạc bộ Hải Phòng và CAHN trên sân Lạch Tray. Đoàn quân của huấn luyện viên Gong Oh-kyun đang duy trì phong độ cao với chuỗi 4 trận bất bại. Tính riêng đấu trường V.League, CAHN có 2 trận thắng và 1 trận hòa. Cùng với đó, CAHN đã cho thấy họ đã có những thay đổi rõ nét về lối chơi dưới tay ông thày mới. Trong khi đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chỉ trở về nước hôm nay sau trận đấu với PSM Makassar của Indonesia tại AFC Cup. Hải Phòng FC. Do đó, đây sẽ là thử thách rất lớn với đội bóng đất Cảng ở lượt trận sắp tới.

Một đội bóng cũng sẽ thu hút nhiều sự chú ý ở vòng này là Hà Nội FC. CLB Hà Nội đã chính thức bị loại khỏi AFC Champions League dù còn một trận chưa đấu khi để thua Pohang Steelers (Hàn Quốc) với tỷ số 0-2. Lúc này, Hà Nội FC sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho V-League và Cup quốc gia để cứu vãn cả mùa giải. Việc Hà Nội FC bị loại sớm ở vòng bảng AFC Champions League cũng là điều tích cực cho họ, vì từ đây thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ được tập trung tối đa cho giải quốc nội. Hà Nội FC còn phải chinh phục V-League và Cúp QG, những đấu trường không còn dễ dàng cho đoàn quân nhà bầu Hiển như trước.

Với 3 điểm giành được trên sân Gò Đậu, CLB Hà Nội đã tạm vươn lên vị trí thứ 10. Ở vòng 4 V-League cuối tuần này, Hà Nội FC sẽ trở về sân nhà đón tiếp Quy Nhơn Bình Định trong bối cảnh sẽ thiếu 2 cầu thủ Vũ Tiến Long và Pereira Junior Denilson. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho đội bóng Hà Nội khi chạm trán Quy Nhơn Bình Định. Không chỉ vậy, thể lực cũng sẽ là vấn đề với Hà Nội FC khi họ vừa trải qua thách thức về mật độ di chuyển, thi đấu liên tục ở 2 đấu trường V-League và AFC Champions League.

Ở nhóm cuối bảng, cũng nỗ lực kiếm tìm chiến thắng đầu tiên của mùa giải, Sông Lam Nghệ An sẽ chạm trán với Quảng Nam trên sân Vinh. Hai đội bóng này khởi đầu khá chậm chạp ở mùa giải năm nay khi chưa có được chiến thắng nào sau 3 trận đấu. Chính vì thế, đây là cơ hội để họ giành điểm và vươn lên.

Trong khi đó, sau 3 trận đấu tại V.League 2023/24, Quảng Nam mới chỉ có 1 điểm (1 trận hoà, 2 trận thua), xếp vị trí 13/14 đội. Đây là thành tích khá tệ của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn và họ đang phải chịu một áp lực không nhỏ trong thời gian tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League trở lại trong sự chờ đón của người hâm mộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO